Từ ngày 22/7, mỗi ngày chỉ khai thác 2 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP. HCM

Thứ năm, 22/07/2021 | 10:46 Theo dõi CFĐT trên

Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu của dịch Covid-19, bảo vệ sự an toàn an ninh cho nhân dân, Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn phương án khai thác chỉ còn 2 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày giữa Hà Nội - TP. HCM.

Từ ngày 22/7, mỗi ngày chỉ khai thác 2 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP. HCM
Từ ngày 22/7, mỗi ngày chỉ khai thác 2 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP. HCM

Từ ngày 22/7 chỉ còn 2 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày giữa TP. HCM - Hà Nội

Trong văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam ký ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu, Cục Hàng không Việt Nam điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách theo phương án 2 đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Việc này để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 4920/VPCP-KGVX ngày 20/7 về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP. HCM và các tỉnh, TP khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp và trên cơ sở đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội.

Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Quyết định trên áp dụng ngay từ 0h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 20/7, trên cơ sở đề nghị của UBND TP. Hà Nội, để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ hai phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Công văn số 969/TTg -KGVX ngày 17/7 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, phương án 1 (giảm một phần khai thác), sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội giảm xuống còn 800 khách/ngày.

Ưu điểm của phương án này theo Bộ GTVT là đảm bảo nhu cầu đi lại của một lượng hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP. HCM nhưng nhược điểm là khó kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và nguồn lây. Nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP. HCM (vùng dịch) đến Hà Nội là cao.

Phương án 2 áp dụng tương tự giai đoạn từ 1-15/4/2020 khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg). Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Ưu điểm do lượng khách không đáng kể nên việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và nguồn lây dễ dàng hơn; nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP. HCM (vùng dịch) đến Hà Nội thấp hơn. Nhược điểm là nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP. HCM bị hạn chế tối đa.

Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu, bảo vệ sự an toàn an ninh cho nhân dân, Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn phương án 2.

Cũng trong ngày 21/7, để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, đại diện Cục Hàng không Việt Nam thông tin, đơn vị vừa có công văn gửi các hãng hàng không. Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ/Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Đối với đường bay TP. HCM - Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày. Thời gian áp dụng từ 0h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 2965/CT-CHK ngày 08/7/2021 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt phải đảm bảo tất cả hành khách trên các chuyến bay giữa các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Hà Nội phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính (theo quy định của Bộ Y tế).

Các Cảng vụ hàng không phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chuyến bay đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Dừng khai thác nhiều đường bay do dịch Covid-19

Từ khi TP. HCM và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, Bộ GTVT đã dừng khai thác toàn bộ các đường bay đi, đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo; các đường bay từ TP. HCM, Cần Thơ, Phú Quốc giảm tối thiểu.

Riêng 2 đường bay từ Cần Thơ và Phú Quốc với Hà Nội chỉ khai thác mỗi đường 1 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A321.

Đường bay TP. HCM - Hà Nội và ngược lại từ ngày 9-7 khai thác tối đa 1.700 khách/chiều/ngày, phân bổ Vietnam Airlines 700 khách, Pacific Airlines 200 khách, Vietjet Air 400 khách, Bamboo Airways 400 khách.

Mặc dù vậy, lượng khách vận chuyển hằng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Theo đó, khách từ TP. HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng hai phương án đường bay để bảo vệ Hà Nội

Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng hai phương án đường bay để bảo vệ Hà Nội

Bộ GTVT đề xuất dừng khai thác các đường bay kết nối Hà Nội và các tỉnh phía Nam, hạn chế khai thác đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội để bảo vệ Hà Nội khỏi diễn biến xấu của dịch Covid-19.
Việt Nam chuẩn bị mở lại một số đường bay quốc tế

Việt Nam chuẩn bị mở lại một số đường bay quốc tế

Từ tháng 7 - 10/2021, Việt Nam sẽ mở lại các đường bay quốc tế tới một số điểm đến tại châu Á, châu Âu và Úc.
Nhiều đường bay nội địa tạm dừng khai thác tới TP. HCM

Nhiều đường bay nội địa tạm dừng khai thác tới TP. HCM

Trước diễn biến phức tạp bởi dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM, nhiều tỉnh đã đề xuất tạm dừng khai thác đường bay tới thành phố này.
Điểm mặt loạt sai phạm tại 15 dự án ở Thái Nguyên vừa bị TTCP 'gọi tên'

Điểm mặt loạt sai phạm tại 15 dự án ở Thái Nguyên vừa bị TTCP 'gọi tên'

15 dự án ở Thái Nguyên vừa bị Thanh tra chính phủ (TTCP) “gọi tên” khi sử dụng đất xây dựng không đúng quy định bao gồm: Dự án khu đô thị Kosy Sông Công, Dự án khu dân cư Havico hay Dự án khu dân cư số 5 phường Túc Duyên,...
Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Đại dịch Covid-19 có thể khiến Nhật Bản ‘mất trắng’ 20 tỷ USD đầu tư cho Thế vận hội Olympic?

Những nhà tổ chức Nhật Bản hy vọng việc đăng cai Olympic sẽ có thể nâng hình ảnh quốc gia và gặt hái lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, với tình hình dịch hiện nay, người dân Nhật Bản đang lo ngại Thế vận hội sẽ trở thành một ổ dịch Covid-19.
Với 5,5 tỷ USD, Jeff Bezos có thể làm gì cho thế giới nếu không dùng cho chuyến du hành 10 phút ngoài không gian?

Với 5,5 tỷ USD, Jeff Bezos có thể làm gì cho thế giới nếu không dùng cho chuyến du hành 10 phút ngoài không gian?

Số tiền 5,5 tỷ USD Jeff Bezos vừa chi để bay vào không gian có thể cứu đói 37,5 triệu người, mua 2 tỷ liều vắc xin Covid-19 hay trồng 5 tỷ cây xanh.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp