Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm số 2/2022

Thứ hai, 09/05/2022 | 12:43 Theo dõi CFĐT trên

Thực hiện Kế hoạch số 1666 về việc “Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2030”, ngày 9/5/2022, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm số 2 năm 2022 cho các học viên là cán bộ, giảng viên của Trường.

GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai giảng
GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường có GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên (TTBD&NCNLCBGV). Đại diện các đơn vị trong Trường có: TS. Nguyễn Việt Xô, Phó Giám đốc TTBD&NCNLCBGV; ThS. Trần Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Tổ chức - Cán bộ cùng gần 20 học viên là cán bộ, giảng viên của Khoa Thương mại, Khoa tiếng Nga - Hàn, Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Khoa Tài chính và Khoa tiếng Anh A. Đặc biệt, buổi lễ còn vinh dự được đón tiếp TS. Trịnh Thanh Hà, Giảng viên cao cấp Học viện Hành chính Quốc gia đến tham dự.

Được biết, trước đó, vào ngày 18/4/2022, Nhà trường cũng đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm số 1 năm 2022 cho các học viên là giảng viên và cán bộ của các Khoa: Công nghệ thông tin, Cơ - Điện tử và Ô tô, Du lịch, Luật Kinh tế và Trung tâm Tin học.

11652075256.jpeg
TS. Nguyễn Việt Xô, Phó Giám đốc TTBD&NCNLCBGV lên công bố Quyết định mở lớp và danh sách học viên lớp số 2

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng khẳng định việc kết hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm là một hoạt động vô cùng quan trọng không chỉ góp phần cập nhật kiến thức, nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy cho cán bộ, giảng viên tại trường mà còn giúp trang bị thêm những thông tin, kỹ năng cần thiết về giảng dạy, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Đồng thời, qua đó học viên cũng được nuôi dưỡng thêm lòng yêu nghề, ý thức và tác phong sư phạm mẫu mực của nhà giáo.

GS.TS. Đinh Văn Tiến cũng cho biết, giảng viên là một trong những nhân tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục - đào tạo, chất lượng đội ngũ giảng viên được cấu thành bởi các yếu tố: Trình độ kiến thức, năng lực sư phạm, kinh nghiệm thực tiễn, và phẩm chất đạo đức, phương pháp dạy học. Trong đó năng lực sư phạm và phương pháp dạy học là những yếu tố rất quan trọng. Vì vậy, sau mỗi học phần, học viên sẽ được đánh giá kết quả học tập thông qua các bài thi giảng. Đây chính là yếu tố cần thiết, quan trọng để Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xét và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho các học viên sau khi kết thúc khóa học.

Là đại diện của đơn vị đồng chủ trì khóa đào tạo, TS. Trịnh Thanh Hà, Giảng viên cao cấp Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định, cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong quá trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho những học viên của Nhà trường và huy động những nguồn lực cần thiết để khoá học đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, TS. Trịnh Thanh Hà cũng đánh giá cao việc thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn từ nay cho đến năm 2030 của Nhà trường. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám hiệu trong công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, đón đầu xu thế hội nhập Giáo dục đại học và mở rộng quy mô chương trình đào tạo của Nhà trường. Sau khi tốt nghiệp khóa học, trở lại đơn vị của mình, các học viên sẽ góp phần nâng cao ý thức nghề nghiệp, đạo đức chuẩn mực của nhà giáo; tăng thêm sự say mê và hứng thú trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học; thể hiện thái độ tích cực, tổ chức quá trình dạy và học một cách khoa học, hiệu quả, qua đó trở thành người giảng viên vừa hồng vừa chuyên, đóng góp vào công cuộc phát triển vị thế, thương hiệu đào tạo của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trong hệ thống giáo dục của nước ta nói chung.//.

Thu Hương
Theo VnMedia.vn Copy
Hàng nghìn CĐV đổ về phố đi bộ tiếp sức cho U23 Việt Nam

Hàng nghìn CĐV đổ về phố đi bộ tiếp sức cho U23 Việt Nam

Tối 8/5, hàng ngàn CĐV có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. HCM) cổ vũ tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại lượt trận thứ 2 với U23 Philippines.
Mỹ siết chặt trừng phạt Nga

Mỹ siết chặt trừng phạt Nga

Ngày 8/5, Mỹ đã công bố nhiều biện pháp trừng phạt đài truyền hình và các doanh nghiệp Nga, cũng như hạn chế thị thực đối với khoảng 2.600 quan chức Nga và Belarus.
Mặt hàng nông sản Việt Nam ghi nhận những tín hiệu vui trong 4 tháng đầu năm

Mặt hàng nông sản Việt Nam ghi nhận những tín hiệu vui trong 4 tháng đầu năm

Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước gần 17,9 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt trên 7,4 tỷ USD, tăng 10,5%.
Thị trường chứng khoán châu Á trái chiều

Thị trường chứng khoán châu Á trái chiều

Hầu hết các cổ phiếu thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giảm trong phiên sáng đầu tuần khi các nhà đầu tư đang chờ đợi Trung Quốc công bố dữ liệu lĩnh vực thương mại trong tháng Tư vừa qua.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát bệnh viêm gan cấp tính “bí ẩn”

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát bệnh viêm gan cấp tính “bí ẩn”

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường giám sát bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân…
Gã khổng lồ của ngành công nghiệp chip Nvidia bị xử phạt

Gã khổng lồ của ngành công nghiệp chip Nvidia bị xử phạt

SEC cho rằng, Nvidia đã không trung thực với giới đầu tư bằng cách báo cáo doanh thu tăng mạnh liên quan đến "gaming", che giấu mức độ thành công trên thị trường tiền điện tử vốn luôn nhiều biến động.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp