Trạm BOT xa lộ Hà Nội thử nghiệm thu phí 0 đồng

Chủ nhật, 28/03/2021 | 14:50 Theo dõi CFĐT trên

Trạm thu phí tại Xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã bắt đầu vận hành thử nghiệm từ 22h ngày 27/3 bằng hệ thống thu phí 0 đồng, qua đó chuẩn bị cho việc thu phí chính thức từ 1/4.

tram thu phi xa lo ha noi
Trạm thu phí tại Hà Nội, TP. Thủ Đức đã bắt đầu vận hành thử nghiệm bằng hệ thống thu phí 0 đồng (Ảnh: Báo Giao thông)

Từ buổi sáng ngày 28/3, bốn trạm tại xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức đã gắn bảng thông thử nghiệm thu phí với mức giá 0đ từ 22h ngày 27/3 đến 22h ngày 30/3. Có hơn 10 nhân viên trực trạm được phân công thực hiện nhiệm vụ, hệ thống máy tính đã được mở sẵn, tiến hành soi chiếu trên thiết bị chuyên dụng và thực hiện xé vé đưa vào ngăn kéo đối với các xe đi qua.

Tuy nhiên, việc thu phí trở lại trên xa lộ Hà Nội đã khiến nhiều tài xế bất ngờ, có nhiều tài xế chạy đến gần trạm thu phí mới biết và giảm tốc độ. Nhiều tài xế không biết việc trạm thu phí chỉ đang vận hành thử nghiệm, vẫn dừng xe trước làn thu phí và đưa tiền cho nhân viên soát vé. Các nhân viên trực trạm đã phải giải thích cho tài xế biết rằng đến ngày 1/4 trạm mới chính thức thu phí.

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM là đơn vị đã triển khai dự án xây dựng, mở rộng Xa lộ Hà Nội trong hơn 10 năm qua. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị này mới được thành phố chấp thuận để thu phí hoàn vốn cho dự án.

Trước đó, Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc. Quá trình hoàn vốn này kết thúc lúc 24h ngày 31/12/2017 do đã hoàn đủ vốn sớm hơn dự kiến một năm.

Tuy nhiên, sau 4 năm, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội chưa thể tiến hành thu phí hoàn vốn như kế hoạch, do đơn vị thực hiện dự án vướng một số thủ tục pháp lý. Điều này đã khiến trạm tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội sẽ miễn, giảm cho 11 nhóm phương tiện, gồm xe máy và các loại xe chuyên dùng như cứu thương, cứu hỏa, xe cảnh sát... theo Thông tư 35. Xe buýt chạy trong TP. HCM trên tuyến cố định cũng được miễn phí khi qua trạm. Riêng đối với xe dưới 12 chỗ không kinh doanh, tài xế có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (trước ngày trạm thu phí hoạt động) ở mặt tiền hai bên đường song song với xa lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức) đều được giảm 50% giá vé.

Mai Phương
Theo VnMedia.vn Copy
Siêu tàu container chặn ngang Suez đã 'khẽ cử động'

Siêu tàu container chặn ngang Suez đã 'khẽ cử động'

Siêu tàu thủy với trọng tải hơn 200.000 tấn, Ever Given đã lần đầu tiên di chuyển sau nhiều ngày làm tắc nghẽn kênh đào Suez. Giới chức đã xác nhận sự cố này phát sinh do sai sót của con người.
Facebook cho một số nhân viên trở lại văn phòng làm việc từ tháng 5

Facebook cho một số nhân viên trở lại văn phòng làm việc từ tháng 5

Văn phòng của Facebook ở Bay Area, bao gồm trụ sở chính tại Menlo Park, California sẽ mở cửa với công suất 10% từ tháng 5 nếu diễn biến về dịch bệnh tiếp tục được cải thiện. Đây là lần đầu tiên Facebook báo cáo kế hoạch trở lại làm việc của mình.
Hàng nghìn con cừu có nguy cơ chết đói vì sự cố ở Kênh đào Suez

Hàng nghìn con cừu có nguy cơ chết đói vì sự cố ở Kênh đào Suez

Khoảng 10 tàu chở động vật từ châu Âu đang bị mắc kẹt tại Kênh đào Suez có nguy cơ bị chết đói và mất nước nếu như con kênh này không được giải phóng sớm.
Keto có được ăn dưa lê?

Keto có được ăn dưa lê?

Keto là phương pháp kiêng đang được nhiều người tìm kiếm để giảm cân. Ngoài tác dụng cải thiện về vóc dáng thì nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng Keto cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Vậy Keto có được ăn dưa lê?
Keto có được ăn ổi?

Keto có được ăn ổi?

Keto là phương pháp kiêng đang được nhiều người tìm kiếm để giảm cân. Ngoài tác dụng cải thiện về vóc dáng thì nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng Keto cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Câu hỏi nhiều người thắc mắc là Keto có được ăn ổi hay không?
Honda bán nhà máy ô tô ở Anh cho Panattoni

Honda bán nhà máy ô tô ở Anh cho Panattoni

Honda đã đồng ý bán nhà máy sản xuất xe ô tô duy nhất của mình tại Swindon ở miền nam nước Anh cho gã khổng lồ logistics Panattoni.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp