TP. Đà Lạt lần đầu lắp cụm đèn tín hiệu giao thông

Thứ năm, 11/03/2021 | 17:05 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 11/3, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, ông Trương Hữu Hiệp cho biết, cơ quan này đang lập đề án để lấy ý kiến của các tổ chức, đoàn thể cùng với người dân TP. Đà Lạt về việc lắp đặt cụm đèn tín hiệu tại các điểm giao thông thường xuyên kẹt xe trong trung tâm thành phố.

giao thong da lat

Theo ông Hiệp, bước đầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đề xuất, lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại 6 điểm thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm, dịp cuối tuần cùng với thời gian vào mùa du lịch. Thời gian tới, nếu thí điểm này phát huy hiệu quả sẽ lắp đặt đèn xanh đèn đỏ đại trà tại các nút giao thông trên toàn địa bàn TP. Đà Lạt.

Hai ngày trước, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh tiến hành nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở một số điểm có mật độ giao thông cao trên địa bàn TP. Đà Lạt, qua đó, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 3.

Theo chỉ đạo của tỉnh, việc lắp đèn tín hiệu giao thông cần phải gắn liền với kế hoạch xây dựng phát triển đô thị thông minh, hiện đại, qua đó, đảm bảo tính đồng bộ hóa và phù hợp với phương án mở rộng, cải tạo các nút giao thông, phần luồng cùng với các giải pháp khác, nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Với địa hình giao thông có nhiều dốc cao, Đà Lạt hiện đang là thành phố duy nhất trên cả nước chưa lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông. Dù đây cũng là một trong những nét đặc trưng của thành phố du lịch, tuy nhiên, thành phố này thường xuyên xảy ra ùn tắc vào dịp cuối tuần, lễ Tết khi du khách đổ về tham quan, nghỉ dưỡng trong những năm gần đây.

Đà Lạt là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Lâm Đồng, đây cũng là thành phố du lịch có lượng du khách lớn, lưu lượng khách tăng khoảng 10%/năm; năm 2019 đã Đà Lạt đón trên 6,3 triệu lượt du khách. Mỗi dịp hè, lễ, tết và những ngày cuối tuần, du khách đến Đà Lạt đều sẽ tăng đột biến. Mặt khác, do kinh tế ngày càng phát triển, số lượng phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố gia tăng theo từng năm. Do đó, Đà Lạt sẽ cần một giải pháp lâu dài, từ đó từng bước cải thiện, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Hoài Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Đà Lạt: Đề xuất kinh phí 30 tỷ sửa chữa hồ Tuyền Lâm

Đà Lạt: Đề xuất kinh phí 30 tỷ sửa chữa hồ Tuyền Lâm

Một trong số những thắng cảnh quốc gia, hồ Tuyền Lâm nằm trên địa bàn TP. Đà Lạt, sẽ được sửa chữa, chống thấm với mức kinh phí hơn 30 tỷ đồng sau nhiều năm xuống cấp, hư hỏng.
Lâm Đồng đề xuất 19.470 tỉ đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Lâm Đồng đề xuất 19.470 tỉ đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa trình văn bản đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67km, 4 làn xe với tổng mức đầu tư 19.470 tỉ đồng lên Thủ tướng Chính phủ.
Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đề nghị các nhà xe không tăng giá cước vận chuyển

Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đề nghị các nhà xe không tăng giá cước vận chuyển

Hiện tại các nhà xe trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tăng giá từ 20%-50%, có một số nhà xe tăng giá cước vận chuyển gần gấp đôi. Điều này gây khó khăn cho bà con tìm đầu ra cho nông sản trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp
Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Kia là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Hàn Quốc. Hôm 10/3, hãng xe này đã phát đi thông báo sẽ thu hồi gần 380.000 chiếc Kia Sportage SUV và K7 sedan tại thị trường ô tô Mỹ do lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ khoang động cơ.
Elon Musk kiếm lại 25 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Elon Musk kiếm lại 25 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Elon Musk đã mất hàng chục tỷ USD trong tuần trước. Tuy nhiên, CEO của Tesla đã đã kiếm lại gần như toàn bộ số tiền đó chỉ trong một ngày (ngày 9/3), sau khi cổ phiếu của Tesla tăng tới 20%.
Nghịch tử đâm chết cha ruột vì xin thuốc lá không cho

Nghịch tử đâm chết cha ruột vì xin thuốc lá không cho

Nghịch tử đâm chết cha ruột vì nhậu say về xin thuốc lá hút nhưng cha không cho, Hà bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 12 năm tù.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp