Toà án thụ lý vụ bún chả Sinh Từ bị tố chiếm giữ nhà

Thứ bảy, 09/04/2022 | 09:37 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 22/2/2022, TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã có thông báo chính thức việc thu lý vụ án dân sự số 07/2022/TLST-DS về việc “Tranh chấp hợp đồng thuê nhà số 64B phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Theo nội dung đơn khởi kiện của bên nguyên đơn, sau 10 tháng không trả tiền thuê nhà, số tiền lên tới gần 2 tỉ đồng (theo hợp đồng) nhưng cơ sở kinh doanh Bún chả Sinh Từ (tại 64b Quán Sứ, Hà Nội) vẫn hoạt động kinh doanh, không có ý định trả lại mặt bằng. Chủ nhà kêu cứu và gửi đơn tới cơ quan chức năng mong được lấy lại nhà. 

Nội dung vụ việc cho thấy, đầu tháng 11 năm 2020 bà Trần Thị Quế và ông An Quang (Sinh ngày: 16/11/1968, thường trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ký hợp đồng thuê nhà.

Hợp đồng thuê nhà giữa bà Trần Thị Quế và ông An Quang phát sinh hiệu lực tính tiền thuê từ ngày 1/1/2021 (sau khi phía chủ nhà hỗ trợ trừ không tính tiền thuê nhà 2 tháng là tháng 11, và tháng 12 năm 2020 để bên thuê nhà sửa chữa, chuẩn bị kinh doanh). 

Tuy nhiên, sau đó, bên phía ông An Quang chỉ chuyển thanh toán cho bà Quế một khoản đặt cọc và 02 đợt tiền nhà cho 6 tháng (từ 01/01/2021 đến 30/6/2021). Sau đó, lấy lí do dịch bệnh ông An Quang cho rằng không kinh doanh được nên không tiếp tục thanh toán tiền nhà cho bà Quế. 

Theo phản ánh của bà Quế, cho dù gia đình đã rất thiện chí, chủ động đưa ra các phương án hỗ trợ đơn vị thuê nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid nhưng, tính đến thời điểm hiện này, đã hơn 10 tháng  ông An Quang không thanh toán tiền thuê nhà cho bà Quế. Mặc dù phía bà Quế đã 5 lần gửi thông báo yêu cầu thanh toán tiền nhà cho ông An Quang nhưng ông An Quang hồi đáp rất "ngang ngược".   

Sau nhiều lần yêu cầu bên thuê thanh toán tiền thuê nhà bất thành, bà Quế đã yêu cầu ông An Quang thanh lý hợp đồng, trả lại nhà nhưng ông An Quang không đồng ý mà còn lớn giọng thách thức, và cố tình chiếm dụng.

Hiện nay tại căn nhà số 64 phố Quán Sứ được mở hàng để bán Bún chả Sinh Từ. Tìm hiểu tại trang website bunchasinhtu.vn, là trang thông tin chính thức của hệ thống Bún chả Sinh Từ, thì cơ sở Bún chả Sinh từ tại địa chỉ số 64 phố Quán Sứ được giới thiệu là cơ sở số 14 của hệ thống cửa hàng.

Bất ngờ hơn, khi chủ nhà và những người được ủy quyền đã rất nhiều lần ra thông báo về việc sẽ tiếp quản lại ngôi nhà thuộc sở hữu hợp pháp của họ, thì đại diện của cơ sở kinh doanh vẫn một mực không bàn giao. 

Những người đang sử dụng mặt bằng trên làm cơ sở kinh doanh  Bún Chả Sinh Từ số 14 vẫn thừa nhận đã đưa vào hoạt động cơ sở từ trước Tết nguyên đán 2022, thừa nhận không trả tiền nhà cho chủ nha từ lâu nhưng họ không có ý định trả lại nhà, còn lớn tiếng thách thức chủ nhà kiện ra cơ quan pháp luật. 

Thông báo thụ lý vụ án dân sự của TAND quận Hoàn Kiếm
Thông báo thụ lý vụ án dân sự của TAND quận Hoàn Kiếm

Thông tin cho thấy, Bún Chả Sinh Từ  là hệ thống các cửa hàng được đăng ký thuộc Công ty TNHH ẩm thực Phố Việt  (MST 0107447739), người đại diện pháp luật là ông A.T, không phải ông An Quang.

Được biết, đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh Bún Chả Sinh Từ bị các chủ cho thuê mặt bằng tố  không trả tiền thuê nhà nhiều tháng nhưng vẫn trây ì không chịu trả mặt bằng. Điểm tương đồng giữa các cơ sở kinh doanh này đều là chủ nhà đều ký hợp đồng thuê với ông An Quang. 

Hiện nay, TAND quận Hoàn Kiếm đang tiến hành các thủ tục theo quy trình để tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Trong khi đó, khi sự việc xảy ra, rất nhiều ý kiến nhận xét đây là vụ việc tranh chấp phức tạp và có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. 

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Phát hiện hơn chục nghìn m3 cát lậu trên địa bàn Hà Nội

Phát hiện hơn chục nghìn m3 cát lậu trên địa bàn Hà Nội

Lực lượng Công an phối hợp với Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa phát hiện một bãi chứa vật liệu xây dựng, trong đó có hơn chục nghìn m3 cát đen không rõ nguồn gốc.
Nga cấm Thủ tướng Australia và Thủ tướng New Zealand nhập cảnh

Nga cấm Thủ tướng Australia và Thủ tướng New Zealand nhập cảnh

Nga đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà lãnh đạo cấp cao của Australia và New Zealand để đáp trả những lệnh trừng phạt của hai nước này nhằm vào Moscow.
Doanh nghiệp du lịch Việt với xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu

Doanh nghiệp du lịch Việt với xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu

Tại “Hội nghị Công nghệ ngành khách sạn” do VinHMS phối hợp cùng Tập đoàn Du lịch Crystal Bay tổ chức tại Nha Trang sáng 7/4, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã giới thiệu nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới.
Việt Nam cán mốc 5% dân số chơi chứng khoán

Việt Nam cán mốc 5% dân số chơi chứng khoán

Theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số tài khoản chứng khoán mở mới của nhà đầu tư trong nước tháng 3 lập kỷ lục lịch sử.
Hàng triệu học sinh Hà Nội vui mừng trở lại trường sau gần 1 năm

Hàng triệu học sinh Hà Nội vui mừng trở lại trường sau gần 1 năm

Sáng nay 6/4, tất cả học sinh các khối lớp từ 1 đến 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội trở lại trường đi học trực tiếp sau 11 tháng phải học trực tuyến ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19.
Cổ phiếu HP tăng vọt sau thương vụ mua cổ phiếu của Berkshire

Cổ phiếu HP tăng vọt sau thương vụ mua cổ phiếu của Berkshire

Cổ phiếu của HP đóng cửa tăng 5,15 USD, tương đương 14,8% và giao dịch ở mức 40,06 USD.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp