Tình trạng thiếu chip điện tử trên toàn cầu đang được cải thiện?

Thứ ba, 06/04/2021 | 15:53 Theo dõi CFĐT trên
acer

Đây là nhận định của giám đốc điều hành cấp cao tại Đài Loan của Acer, nhà cung cấp máy tính số 5 thế giới.

Những đơn đặt hàng ô tô bị trì hoãn, đi kèm là sự thiếu hụt nguồn cung thiết bị gia dụng cho đến smartphone đắt tiền, các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng trên toàn cầu hiện đang phải đối mặt với gánh nặng của sự thiếu hụt chip điện tử chưa từng có trong lịch sử.

Ban đầu, sự thiếu hụt chip điện tử chỉ tập trung vào ngành công nghiệp ô tô. Đến thời điểm hiện tại, cuộc khủng hoảng lan sang một loạt các thiết bị điện tử tiêu dùng khác, bao gồm điện thoại thông minh, tủ lạnh và lò vi sóng.

Andrew Hou, Chủ tịch của Acer phụ trách hoạt động khu vực châu Á Thái Bình Dương nói với các phóng viên tại Đài Bắc rằng kể từ khi vấn đề thiếu hụt chíp điện tử lần đầu tiên xuất hiện vào quý 4 năm ngoái, chuỗi cung ứng đã "bắt tay vào hành động" khi các nhà cung cấp nỗ lực giải quyết tình hình.

Hou cho biết, ông dự kiến ​​nguồn cung chất bán dẫn sẽ tốt hơn trong quý 2 năm nay và tình hình trong nửa sau của 2021 sẽ trở lại bình thường. “Đó là những gì chúng ta đang thấy vào lúc này,” ông nói thêm.

Sự thiếu hụt chip điện tử bắt nguồn từ nhiều yếu tố khi các nhà sản xuất ô tô phải đóng cửa các nhà máy trong đại dịch COVID-19, cùng với sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng.

Người tiêu dùng đổ xô mua máy tính xách tay, máy chơi game và các sản phẩm điện tử khác trong thời kỳ đại dịch, dẫn đến lượng hàng tồn kho ngày càng eo hẹp. Họ cũng mua nhiều ô tô hơn dự kiến vào mùa xuân năm ngoái, khiến nguồn cung tiếp tục căng thẳng.

Hou nói rằng doanh số bán hàng trong khu vực của anh, không bao gồm Trung Quốc đang bùng nổ, khi các công ty và chính phủ tìm kiếm máy tính xách tay để giúp mọi người học tập và làm việc tại nhà. 

Mai Hoàng
Theo VnMedia.vn Copy
Tắc nghẽn Kênh đào Suez có liên quan đến ‘Lời nguyền của Pharaoh’?

Tắc nghẽn Kênh đào Suez có liên quan đến ‘Lời nguyền của Pharaoh’?

Kênh đào Suez tắc nghẽn, hai xe lửa đâm nhau, 1 nhà máy dệt may bị cháy và 1 tòa nhà sụp đổ ở Ai Cập làm dấy lên tin đồn về "Lời nguyền của Pharaoh".
Công ty năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tham gia thị trường năng lượng khí Hydro

Công ty năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tham gia thị trường năng lượng khí Hydro

Công ty Công nghệ Năng lượng Xanh Longi của Trung Quốc - công ty năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới sẽ tham gia thị trường khí Hydro.
LG rút khỏi thị trường điện thoại

LG rút khỏi thị trường điện thoại

LG rút khỏi thị trường điện thoại là một kết cục đã được báo trước do bộ phận di động của hãng đang thua lỗ.
Giá trị thị trường của Tesla đạt 50 tỷ USD

Giá trị thị trường của Tesla đạt 50 tỷ USD

Giá trị thị trường của Tesla đã đạt mốc 50 tỷ USD khi cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện tăng mạnh vào hôm 5/4.
Vốn hóa thị trường tiền số lập kỷ lục 2.000 tỷ USD

Vốn hóa thị trường tiền số lập kỷ lục 2.000 tỷ USD

Thị trường tiền số từ đầu năm đến nay vẫn đang nóng rẫy khi ngày càng nhiều “cá mập” tham gia. Từ kênh đầu cơ, tiền ảo đã trở thành một kênh đầu tư, dù rất nhiều rủi ro nhưng vô cùng hấp dẫn.
Cổ phiếu GameStop lên kế hoạch bán trị giá 1 tỷ USD

Cổ phiếu GameStop lên kế hoạch bán trị giá 1 tỷ USD

Cổ phiếu GameStop đã giảm 12% vào hôm 5/4 sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử này cho biết, họ có thể bán lượng cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp