Tình trạng thiếu hụt container vận chuyển, tắc nghẽn cảng, giá cước vận chuyển cao ngất ngưởng đã gây xáo trộn cho hoạt động thương mại toàn cầu thời gian qua, hiện vẫn chưa có hồi kết.
Tình trạng thiếu hụt container vận chuyển, tắc nghẽn cảng, giá cước vận chuyển cao ngất ngưởng đã gây xáo trộn cho hoạt động thương mại toàn cầu thời gian qua, hiện vẫn chưa có hồi kết.
Sự kết hợp của các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch Covid-19 và sự phục hồi nhanh ngoài dự kiến của nhu cầu tiêu thụ khi các nền kinh tế mở lại các hoạt động sau đại dịch đã dẫn tới các tình trạng căng thẳng trong lĩnh vực kho vận (logistics).
Theo ông Sultan Ahmed bin Sulayem, CEO DP World, sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục vẫn đề này, song ông không đưa ra dự báo khi nào sự gián đoạn đó sẽ kết thúc.
Sự cố kênh đào Suez, và dịch Covid ở cảng Diêm Điền của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gây tình trạng tắc nghẽn kéo dài cho ngành vận tải biển toàn cầu. Các chuyên gia phân tích nhận định, nếu các vấn đề cơ bản không được giải quyết nhanh thì tắc nghẽn của ngành vận tải bằng container trên các tuyến hàng hải quốc tế có thể kéo dài tới Giáng Sinh năm nay.
DP World thuộc sở hữu nhà nước UAE là một trong những nhà khai thác cảng biển lớn nhất thế giới, vận hành hơn 90 cơ sở tại sáu quốc gia.
Ông Sultan Ahmed bin Sulayem cũng cho biết, lực lượng lao động của tập đoàn này sẽ tăng lên gần 100.000 người trong 3-4 tháng tới, từ mức hiện tại 56.000 lao động.