Ngày 26/2, lại có thêm một chiếc máy bay Boeing 777 gặp sự cố về động cơ của hãng hàng không Rossiya Airlines và phải hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Moskva của Nga.
Ngày 26/2, lại có thêm một chiếc máy bay Boeing 777 gặp sự cố về động cơ của hãng hàng không Rossiya Airlines và phải hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Moskva của Nga.
Theo nhân viên tại Sân bay Quốc tế Sheremetyevo, một chiếc máy bay Boeing 777 đang thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ Hong Kong đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã bất ngờ hạ cánh khẩn cấp xuống Moskva vào khoảng 5h sáng 26/2 theo giờ Việt Nam.
Theo Interfax, phi hành đoàn trên chiếc máy bay mang số hiệu 4520 thuộc hãng hàng không Rossiya Air của Nga đã yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận thấy động cơ bên trái đã gặp trục trặc. Hiện chưa có thông tin về số người gặp thương vong sau sự cố.
Cả hãng sản xuất máy bay Boeing và hãng bay Rossiya Air đều chưa bình luận về thông tin trên.
Vụ việc này xảy ra sau khi một chiếc máy bay Boeing 777 cùng loại do hãng hàng không United Airlines vận hành cũng gặp sự cố tương tự 1 tuần trước đó, khiến Boeing phải yêu cầu ngừng vận hành hơn 120 máy bay loại này trên toàn thế giới.
Hôm 20/2, một chiếc máy bay chở hàng thuộc dòng Boeing 747-400 sử dụng động cơ tương tự của hãng hàng không Longtail Aviation cũng bị vỡ động cơ khi vừa cất cánh bay đến New York, Mỹ từ sân bay Maastricht .
Sự cố này đã khiến hàng chục mảnh vỡ động cơ rơi xuống làng Meerssen ở miền nam Hà Lan và làm cho một người bị thương. Hôm 22/2, Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) thông báo, cơ quan này đang tiến hành điều tra sơ bộ sự việc và chưa vội đưa ra kết luận.
Hôm 21/2, Tập đoàn Boeing đã khuyến cáo các hãng bay ngừng sử dụng 128 máy bay thuộc dòng 777 có trang bị động cơ PW4000 cho đến khi giới chức Mỹ hoàn tất quá trình kiểm tra sau vụ máy bay của United Airlines bị cháy động cơ.
Những chiếc máy bay mẫu 777-200 và 777-300 đời cũ là những chiếc máy bay nằm trong diện khuyến nghị tạm dừng sử dụng , những loại máy bay này có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu thấp và đang dần bị loại khỏi biên chế. United Airlines là hãng hàng không của Mỹ duy nhất vẫn sử dụng dòng 777 này, phần còn lại thuộc sở hữu các tập đoàn hàng không ở Nhật Bản và Hàn Quốc.