‘Tấm vé trong mơ’ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp được phát hành sau 13 năm chờ đợi

Thứ tư, 09/06/2021 | 08:37 Theo dõi CFĐT trên

Sau 13 năm chờ đợi, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp được vận hành chính thức. Theo đó, giá vé sẽ giao động từ 7.000 - 15.000 đồng tùy theo chặng sử dụng, trong 15 ngày chạy đầu hành khách được miễn tiền vé.

‘Tấm vé trong mơ’ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp được phát hành sau 13 năm chờ đợi
‘Tấm vé trong mơ’ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp được phát hành sau 13 năm chờ đợi

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 07/2021/QĐ-UBND, về việc ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/6/2021. Mức giá vé được áp dụng trong thời gian kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác.

Theo Quyết định, đối tượng được áp dụng là các tổ chức, cá nhân sử dụng, quản lý, khai thác dịch vụ vận tải hành khách công cộng có trợ giá tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Giá vé lượt giữa các ga của tuyến 2A khi thanh toán bằng tiền mặt
Giá vé lượt giữa các ga của tuyến 2A khi thanh toán bằng tiền mặt

Mức giá cụ thể như sau:

Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt đối với thanh toán bằng tiền mặt và từ 7.420 - 14.500 đồng/lượt đối với thanh toán bằng thẻ tùy theo chặng.

Vé ngày 30.000 đồng/vé, loại vé này không hạn chế số lần sử dụng dịch vụ trong 1 ngày. Giá vé tháng áp dụng với hành khách phổ thông đi lại trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông là 200.000 đồng/người/vé/tháng.

Học sinh, sinh viên, người lao động tại các KCN là 100.000 đồng/người/vé/tháng. Người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể là 140.000 đồng/người/vé/tháng.

 Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8.000  - 15.000 đồng/lượt đối với thanh toán bằng tiền mặt. 30.000 đồng/vé ngày
Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt đối với thanh toán bằng tiền mặt. 30.000 đồng/vé ngày

Hà Nội thực hiện miễn tiền vé cho các đối tượng ưu tiên, bao gồm: Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

TP cũng miễn tiền vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Giá vé trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán, nếu có.

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Sau 13 năm chờ đợi, theo kế hoạch gần nhất, Bộ GTVT bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho UBND TP. Hà Nội để khai thác thương mại vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, dự án này thêm lần nữa lại lỡ hẹn với người dân Thủ đô.

Bộ GTVT lý giải: “Các điều kiện kỹ thuật của dự án đã đảm bảo có thể vận hành. Tuy nhiên, các hồ sơ, thủ tục nghiệm thu còn phụ thuộc vào quy trình kiểm tra, xem xét và đánh giá kết quả thực hiện của Tư vấn an toàn ACT và Hội đồng kiểm tra nhà nước, dẫn đến mốc thời gian đó không đạt được như mong muốn. Bộ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, thông cảm của nhân dân và toàn xã hội".

Xem thêm: Lạng Sơn đề xuất quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao nối từ Hà Nội

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 ngày 9/7/2008.

Bắt đầu khởi công tháng 10/2011, dự án có tiến độ hoàn thành tháng 6/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 552 triệu USD, chủ yếu vốn vay ODA Chính phủ Trung Quốc. Với nhiều lần vỡ tiến độ và đội giá, dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, tương đương hơn 20.000 tỷ đồng.

Tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h.

Ngọc Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Đường sắt chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam do Covid-19

Đường sắt chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam do Covid-19

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ngành đường sắt có thông báo tạm thời bãi bỏ đôi tàu SE5/SE6 trên tuyến Hà Nội - TP. HCM và chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam là SE3/SE4 và SE7/SE8.
Phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt được Bộ Tài chính giảm 50%

Phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt được Bộ Tài chính giảm 50%

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành Đường sắt đã được hỗ trợ giảm phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt khi phải chịu thiệt hại nặng nề do lượng hành khách có nhu cầu đổi trả vé tàu quá nhiều, gây mất cân bằng tài chính. 
Ngành đường sắt 'lo sốt vó' khoản tiền để thay đầu máy, toa xe

Ngành đường sắt 'lo sốt vó' khoản tiền để thay đầu máy, toa xe

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2021, ngành đường sắt phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. VNR sẽ phải thanh lý dần khoảng 60 đầu máy, gần 1 nghìn toa xe hàng và 500 toa xe hết niên hạn theo quy định của Luật Đường sắt.
Quốc gia đầu tiên trên thế giới sắp chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp?

Quốc gia đầu tiên trên thế giới sắp chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp?

El Salvador có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới dùng tiền ảo Bitcoin như một phương tiện thanh toán hợp pháp, Tổng thống Nayib Bukele tuyên bố trong một đoạn băng video phát tại hội nghị Bitcoin 2021 tổ chức ở Miami, Mỹ.
Cổ phiếu ngân hàng đang tạo một “bull-trap” khổng lồ?

Cổ phiếu ngân hàng đang tạo một “bull-trap” khổng lồ?

VN30-Index cho thấy một “bull-trap” khổng lồ vừa xuất hiện, hàng xả nhanh chóng hiện hữu đẩy hàng loạt cổ phiếu tụt giá trở lại.
Tỷ phú Jeff Bezos sắp có chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên

Tỷ phú Jeff Bezos sắp có chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên

Tỷ phú Jeff Bezos sắp có chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên, trên con tàu tên lửa mang tên New Shepard chế tạo bởi công ty du lịch không gian Blue Origin do chính ông sáng lập và điều hành.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp