Sân bay Vân Đồn được phép khai thác trở lại từ ngày nào?

Thứ ba, 02/03/2021 | 18:44 Theo dõi CFĐT trên

Bộ GTVT vừa có quyết định mở cửa khai thác trở lại sân bay Vân Đồn từ 6h ngày 3/3/2021 sau hơn 1 tháng đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch Covid-19.

Sân bay Vân Đồn được phép khai thác trở lại từ ngày nào
Sân bay Vân Đồn được phép khai thác trở lại từ ngày nào

Sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại từ ngày 3/3

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa kí quyết định cho phép Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh hoạt động trở lại.

Như vậy, sau hơn 30 ngày (bắt đầu từ ngày 29/1 - 3/3) đóng cửa tạm thời, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được mở cửa khai thác trở lại từ 6h ngày 3/3.

Bộ GTVT đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được khắc phục, lực lượng cán bộ và nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo hoạt động bay.

Hai hãng bay tiên phong mở đường bay đến Vân Đồn là hãng Vietnam Airlines và hãng Vietjet trong ngày 3/3.

Sau khi một nhân viên giám sát an ninh ở Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bị nhiễm virus SARS-CoV-2, Cục Hàng không Việt Nam đã đóng cửa sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam để phòng, chống dịch bệnh từ ngày 29/1 - 13/2.

Tiếp đó, nhà chức trách hàng không đề nghị gia hạn tạm thời đóng cửa sân bay này từ ngày 13/2 - 21/2.

Hết thời gian gia hạn lần đầu, Cục Hàng không đã ký văn bản hỏa tốc trình Bộ GTVT xem xét và quyết định gia hạn (lần thứ hai) thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 21/2 - 3/3 để phòng, chống dịch Covid.

Đồng thời, để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến hết ngày 2/3, cán bộ và nhân viên của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn mới hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Thời điểm sân bay đóng cửa, các hãng bay đã nhanh chóng hủy chuyến và chuyển hướng vận chuyển khách đến các sân bay lân cận như sân bay Nội Bài, sân bay Thọ Xuân.

TP. Chí Linh và huyện Cẩm Giàng gỡ bỏ phong tỏa từ 3/3

Sáng 1/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã họp trực tuyến với các địa phương bàn về các biện pháp tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận và đề xuất của các sở, các ngành, địa phương, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng kết luận, 33 ngày qua cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương kích hoạt trạng thái cao nhất để phòng, chống dịch Covid-19. Toàn dân đã tham gia và với sự hỗ trợ của Bộ Y tế cũng như các tỉnh thành bạn, tỉnh Hải Dương đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh.

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng thống nhất từ 0h ngày 3/3, tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh cũng gỡ phong tỏa đối với TP. Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời hai địa phương này sẽ chuyển sang một trạng thái mới là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Từ ngày 3/3, 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: huyện Kim Thành, huyện Cẩm Giàng, TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa phương còn lại gồm: huyện Bình Giang, huyện Gia Lộc, huyện Nam Sách, huyện Ninh Giang, huyện Thanh Hà, huyện Thanh Miện, huyện Tứ Kỳ và TP. Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19.

Hải Yến
Theo VnMedia.vn Copy
Hàng không Việt 'xoay xở' trong tâm bão Covid-19

Hàng không Việt 'xoay xở' trong tâm bão Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, ngành hàng không là một trong những ngành nghề chịu thiệt hại nặng nề nhất đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới và hàng không Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.
Ngành hàng không tiếp tục đối mặt khó khăn trong năm 2021

Ngành hàng không tiếp tục đối mặt khó khăn trong năm 2021

Đại dịch Covid-19 đã đẩy ngành công nghiệp vận tải hàng không thế giới nói chung và hàng không Việt Nam bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử hơn 100 năm thành lập. Trong năm 2021, ngành hàng không vẫn phải tiếp tục đối mặt với khó khăn khi các đường bay quốc tế chưa biết bao giờ mở lại, còn giá vé bay của các đường bay nội địa hiện lại đang ở mức quá rẻ.
Các hãng bay giá rẻ sẽ có 'sức đề kháng' tốt hơn trong 2021

Các hãng bay giá rẻ sẽ có 'sức đề kháng' tốt hơn trong 2021

Theo các nhận định của giới chuyên gia, các hãng bay giá rẻ nhắm tới phục vụ thị trường nội địa hoặc khu vực sẽ có cơ hội để sống sót cao hơn so với các hãng bay chuyên về đường dài hoặc nhắm đến phân khúc khác.
Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngay trong tuần này phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, bao gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo và các gia đình chính sách.
Tương lai Bitcoin là công cụ thanh toán hay chỉ là ‘bong bóng’ hoa tulip?

Tương lai Bitcoin là công cụ thanh toán hay chỉ là ‘bong bóng’ hoa tulip?

Trong bối cảnh các loại tài sản khác mang lại mức lợi suất thấp như hiện nay, Bitcoin đang trở thành một lựa chọn khá hấp dẫn. Nhiều người quan tâm tương lai đồng Bitcoin sẽ trở thành công cụ thanh toán hay chỉ là “bong bóng” hoa tulip?
TP. Đà Nẵng đầu tư gần 12 tỷ đồng tháo 'điểm đen' tai nạn giao thông

TP. Đà Nẵng đầu tư gần 12 tỷ đồng tháo 'điểm đen' tai nạn giao thông

Ngày 1/3, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa có quyết định đầu tư gần 12 tỉ đồng vào dự án cải tạo “điểm đen” tai nạn giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Cẩm Lệ).
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp