PayPal ra mắt dịch vụ thanh toán tiền ảo

Thứ năm, 01/04/2021 | 15:16 Theo dõi CFĐT trên

Theo thông báo của Paypal, họ đã bắt đầu cho phép người tiêu dùng Mỹ sử dụng tiền ảo để thanh toán trên nền tảng của mình. Đây là một động thái có thể thúc đẩy đáng kể việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thương mại. 

paypal va bitcoin
Paypal ra mắt dịch vụ thanh toán tiền ảo trực tiếp trên nền tảng của mình

PayPal cho biết, những khách hàng nắm giữ các loại tiền ảo như Bitcoin, Ether, Bitcoin cash và Litecoin trong ví kỹ thuật số PayPal giờ đây sẽ có thể chuyển đổi chúng thành tiền pháp định khi thanh toán để mua hàng.

Thông báo cũng cho biết, dịch vụ này đã được PayPal thử nghiệm từ cuối năm ngoái và sẽ bắt đầu áp dụng tới 29 triệu người dùng của mình trong những tháng tới.

Việc mở rộng mạng lưới cho tiền ảo khiến PayPal trở thành một trong những công ty tài chính chính thống lớn nhất trên thế giới chấp nhận sự xuất hiện của tiền ảo và gần như chắc chắn sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá tiền ảo mới.

Bitcoin đã tăng gần gấp đôi giá trị kể từ đầu năm nay, giá trị của loại tiền ảo này được thúc đẩy bởi sự quan tâm từ các công ty tài chính lớn.

“Đây là lần đầu tiên người dùng có thể sử dụng tiền ảo trong ví PayPal của mình một cách dễ dàng tương tự như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dan Schulman tuyên bố.

Trước đó một tuần, Tesla cũng cho biết rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho ô tô mà mình sản xuất. Không giống như các giao dịch trên nền tảng PayPal, các bên giao dịch sẽ đều nhận được tiền pháp định, Tesla cho biết họ sẽ giữ lại số Bitcoin mà người dùng thanh toán.

Tuy nhiên, dù cho tiền ảo đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư chính thống, chúng vẫn chưa thể trở thành một hình thức thanh toán phổ biến, một phần do sự biến động liên tục về giá trị của các loại tiền ảo trên thị trường.

PayPal hy vọng dịch vụ của mình có thể thay đổi điều đó, vì bằng cách thanh toán giao dịch bằng tiền pháp định, người bán sẽ không phải chịu rủi ro biến động.

Công ty sẽ không tính phí giao dịch thanh toán bằng tiền ảo và chỉ có thể sử dụng một loại tiền cho mỗi lần mua hàng.

Hoài Nam
Cafe Khởi nghiệp