NÓNG: Khởi tố vụ án vợ chồng chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh vì chiếc váy 160 nghìn đồng

Thứ bảy, 04/12/2021 | 13:53 Theo dõi CFĐT trên

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop thời trang Mai Hường, địa chỉ tại số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa.

Vợ chồng Cao Thị Mai Hường và Trịnh Đình Anh tại cơ quan công an
Vợ chồng Cao Thị Mai Hường và Trịnh Đình Anh tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh bị làm nhục tại cửa hàng thời trang Mai Hường số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop thời trang.

Cụ thể, Công an TP. Thanh Hóa cũng đã có quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường, 29 tuổi, trú tại phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, về tội "làm nhục người khác" và "cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Đình Anh, 31 tuổi, chồng của Hường, về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu của Công an TP. Thanh Hóa, chiều 3/12, đơn vị phát hiện trên Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút phản ánh về việc một cô gái bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực, có dấu hiệu làm nhục được cộng đồng mạng chia sẻ, gây bức xúc dư luận.

Vào cuộc điều tra, Công an TP. Thanh Hóa đã triệu tập chủ cửa hàng thời trang Mai Hường là bà Cao Thị Mai Hường và ông Trịnh Đình Anh cùng một số nhân viên cửa hàng.

Cơ quan công an thi hành lệnh khám xét shop Mai Hường
Cơ quan công an thi hành lệnh khám xét shop Mai Hường

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Ngày 25/11/2021, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an” (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 cháu T.M. và L.T.H. đều SN 2004, trú tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến shop để nói chuyện. 

Khoảng 9 giờ ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan, sinh năm 1967 (mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. 

Xem thêm: Thanh Hóa: Nhân viên y tế dùng 1 que tăm bông lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho nhiều người

Lúc này Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip. Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà Lan mẹ chồng của Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc M. Tiếp đó, Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của M.

Chưa dừng lại đó, lúc này Trịnh Đình Anh (là chồng của Hường) đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M. trong 3 ngày phải “khắc phục” số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo Công an. Do không lo được tiền nên M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả Đình Anh và Mai Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe doạ, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo Công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú, học tập.

Ngày 30/12, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Đình Anh - Mai Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình M. do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng.

Hiện Công an TP. Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Thanh Hóa: 86 học sinh phải nhập viện sau tiêm vắc xin phòng Covid-19

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Quy định chi tiết về việc cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà

Hà Nội: Quy định chi tiết về việc cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà

Người mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ, độ tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi không có bệnh nền, không mang thai, có đủ điều kiện về cơ sở vật chất sẽ được cách ly, điều trị tại nhà.
Xử phạt nam thanh niên vì tung tin 50 học sinh cấp cứu sau tiêm vắc xin

Xử phạt nam thanh niên vì tung tin 50 học sinh cấp cứu sau tiêm vắc xin

Đưa thông tin sai sự thật về sự cố tiêm vắc xin ngừa COVID-19 lên mạng xã hội, tài khoản facebook "Cuộc sống phẳng" bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng.
Hà Nội: Người phụ nữ phải nhập viện do nhiễm độc sau khi bị con cu li cắn

Hà Nội: Người phụ nữ phải nhập viện do nhiễm độc sau khi bị con cu li cắn

Chỉ sau vài phút bị con cu li cắn vào bàn tay, một người phụ nữ 45 tuổi ở Hà Nội cảm thấy tê bì đầu các ngón tay và ngón chân, đau buốt vùng bị cắn, giọng nói yếu hẳn đi, cảm giác trống ngực.
Thu hồi lô thịt gà Ba Lan xuất khẩu sang Việt Nam

Thu hồi lô thịt gà Ba Lan xuất khẩu sang Việt Nam

Lô thực phẩm bổ sung từ Đức và lô thịt gà Ba Lan đã xuất khẩu sang Việt Nam bị EU thông báo thu hồi do phát hiện vi sinh, hóa chất.
Giá cổ phiếu Grab ‘bốc hơi’ hơn 20% trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq

Giá cổ phiếu Grab ‘bốc hơi’ hơn 20% trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq

Gã khổng lồ gọi xe của Đông Nam Á - Grab vừa chính thức góp mặt trên sàn giao dịch Nasdaq của Mỹ sau một thương vụ SPAC khổng lồ. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Grab đã ‘bốc hơi’ hơn 20% ngay trong ngày giao dịch đầu tiên.
Didi hủy niêm yết tại Mỹ, chuẩn bị kế hoạch quay về Hồng Kông

Didi hủy niêm yết tại Mỹ, chuẩn bị kế hoạch quay về Hồng Kông

Gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc Didi thông báo sẽ hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York và lên kế hoạch trở lại Hồng Kông.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp