Nóng: Hà Nội không còn xã, phường cấp độ 3

Thứ sáu, 11/02/2022 | 20:26 Theo dõi CFĐT trên
Nóng: Hà Nội không còn xã, phường cấp độ 3 (Ảnh minh họa)
Nóng: Hà Nội không còn xã, phường cấp độ 3 (Ảnh minh họa)

Tối 11/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký Thông báo số 106/TB-UBND về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo Bảng đánh giá cấp độ dịch mới nhất, trong tuần qua, TP. Hà Nội có không có xã, phường, thị trấn nào được đánh giá cấp độ dịch ở mức cấp độ 3 (vùng cam) hoặc mức cấp độ 4 (vùng đỏ). Hiện TP. Hà Nội có 536 xã, phường ở cấp độ 1, 43 xã phường ở cấp độ 2.

Xem thêm: Cấp độ dịch Covid-19 mới nhất của cả nước, chỉ còn 34 xã, phường thuộc 'vùng đỏ'

Đáng chú ý, toàn thành phố đến thời điểm trên không còn xã, phường, thị trấn nào dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4.

Trong khi đó, thống kê của Sở Y tế Hà Nội, cho thấy từ 18h ngày 10/2 đến 18h ngày 11/2, Hà Nội ghi nhận 2.908 ca mắc Covid-19, trong đó có 610 ca cộng đồng. Ca mắc mới tại 483 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (112); Đông Anh (106); Chương Mỹ (101); Đống Đa (95); Hoài Đức (94).

Như vậy, số ca mắc Covid-19 tính từ khi Hà Nội áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 (ngày 24/7) đến nay là 156.152 ca. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 165.817 ca.

Xem thêm: Ngày 11/2: Thêm 26.487 ca mắc mới COVDI-19 và 96 bệnh nhân tử vong

Cũng trong chiều cùng ngày, liên quan đến việc đánh giá cấp độ dịch ở Hà Nội, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định: Cách đây 2 tháng, thành phố đã có dự báo về dịp Tết Nguyên đán có thể dịch bệnh sẽ bùng phát đến 5000-7000 ca/ngày.

Tuy nhiên với các giải pháp quyết liệt như việc tiêm vắc xin xuyên Tết, ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý và điều trị F0, F1 tại nhà... tình hình dịch được kiểm soát với con số chưa đến 3.000 ca mắc mới mỗi ngày; tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong thấp.

Theo Báo Tin tức, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định, việc thành phố đã chuyển đổi nhận thức, thích ứng với tình hình mới; cho mở cửa lại nhiều hoạt động dịch vụ, văn hóa, thể thao, tiến tới mở cửa tất cả trường học… là một khối lượng công việc rất lớn được đặt ra để đảm bảo an toàn cho Thủ đô và sức khỏe người dân. Từ đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, trạng thái thích ứng hiện nay không có nghĩa dịch bệnh đã hết. Việc mở cửa sẽ có tâm lý xã hội chủ quan, lơ là trong người dân và cả hệ thống có chiều hướng gia tăng.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đặc biệt yêu cầu các địa phương phải tiếp tục chuẩn bị kỹ càng cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đến trường; tiếp tục tính toán lộ trình mở cửa lại các trường mầm non, đề xuất việc học bán trú để phục vụ người dân, trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng; chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cho gần 1 triệu học sinh sinh viên cao đẳng, đại học, trường nghề quay lại trường học từ 14/2; rà soát, chuẩn bị sẵn để tiêm vắc xin cho học sinh sinh viên các tỉnh thành khác quay lại Hà Nội học tập.

Xem thêm: Khẩn trương thanh tra chuyên đề việc mua sắm vật tư y tế phòng dịch COVID-19

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Vi phạm đấu thầu tại Bệnh viện K: Đề nghị chuyển hồ sơ sang công an

Vi phạm đấu thầu tại Bệnh viện K: Đề nghị chuyển hồ sơ sang công an

Ngoài vụ “thổi giá” robot hỗ trợ phẫu thuật sọ não vừa được đưa ra xét xử, Thanh tra Chính phủ (TTCP) xác định, còn nhiều thiết bị liên doanh, liên kết tại Bệnh viện Bạch Mai có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, cần tiếp tục điều tra làm rõ.
Hà Nội: Hơn 500.000 học sinh lớp 1-6 trở lại trường sau 9 tháng

Hà Nội: Hơn 500.000 học sinh lớp 1-6 trở lại trường sau 9 tháng

Hôm nay 10/2, hơn 500.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện thị xã ngoại thành Hà Nội lần đầu tiên đến trường học trực tiếp sau 9 tháng học trực tuyến để phòng chống dịch.
Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Gia Lai

Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Gia Lai

Liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 9 người thương vong, xảy ra tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, Bộ Công an ngày 9/2 đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn liên quan đến Dự án; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, GPMB và tái định cư; Thủ tướng quyết định chỉ định thầu với gói thầu xây lắp các dự án thành phần…
Lạm phát cao nhất 40 năm bủa vây người tiêu dùng Mỹ

Lạm phát cao nhất 40 năm bủa vây người tiêu dùng Mỹ

Lạm phát đang là vấn đề nóng tại Mỹ. Số liệu Bộ Lao động Mỹ vừa công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở Mỹ trong tháng 1 tiếp tục tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Có thêm bằng chứng cho thấy Apple đang xây dựng một nền tảng mới dành cho kính thực tế ảo mang tên realityOS.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp