Nhu cầu hướng vào các sản phẩm căn hộ vừa túi tiền

Thứ hai, 13/03/2023 | 14:47 Theo dõi CFĐT trên

Nhu cầu tìm mua hoặc thuê căn hộ bình dân tăng cao

Trong tháng đầu năm 2023, phân khúc chung cư vẫn là điểm sáng của thị trường, thu hút lượng quan tâm lớn dù thanh khoản còn gặp nhiều khó khăn. Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm mua căn hộ tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

01680076233.png

Chung cư là phân khúc giữ vững “phong độ” bất chấp thị trường BĐS khó khăn với mức độ quan tâm và giá tăng cao

(Nguồn: Báo cáo dữ liệu thị trường từ batdongsan.com.vn)

Trái ngược với chiều hướng tăng về nhu cầu tìm kiếm, báo cáo thị trường Q4/2022 của Savills Việt Nam cho thấy nguồn cung căn hộ mới thấp nhất trong 8 năm qua. Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho biết: “Nếu như trước đây căn hộ hạng C (căn hộ phân khúc bình dân) chiếm tỉ trọng đến 40-50%, cạnh tranh trực tiếp với lượng hàng từ căn hộ hạng B, thì đến nay phân khúc căn hộ hạng C chỉ chiếm tỉ trọng dưới 10%... Kiếm được những sản phẩm có giá bán phù hợp với túi tiền là rất khó trên thị trường”.

Trong bối cảnh lực cầu cao nhưng nguồn cung thiếu hụt, mặt bằng giá chung cư ở hai đô thị lớn tiếp tục đà tăng. Giá trung bình căn hộ bình dân (dưới 30 triệu đồng/m2) tăng 14%, trung cấp (30 – 50 triệu đồng/m2) tăng 17% và cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) tăng 9%. Giá nhà neo ở mức cao khiến nhiều người khó mua được nhà và chuyển hướng quan tâm sang tìm thuê căn hộ. Dữ liệu của Batdongsan.com.vn phản ánh ngay trong tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc đã tăng 101% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ thuận với nhu cầu, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư ở TP.HCM và Hà Nội đã tăng lần lượt là 4% và 8% so với cùng kỳ năm 2022. Nhu cầu thuê nhà tăng đột biến là nguyên nhân chính “đẩy sóng” đầu tư căn hộ cho thuê để hưởng thu nhập thụ động đều đặn hàng tháng, đồng thời mang đến cơ hội sinh lời nhờ tăng giá BĐS trong bối cảnh thị trường ngày càng khan hiếm nguồn cung.

Có thể thấy, nhu cầu sở hữu căn hộ với mục đích ở thực hay cho thuê đều tăng mạnh, trong khi nguồn cung tại thị trường Hà Nội hiện chưa thể đáp ứng. Hơn nữa, thị trường vắng bóng các căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2, khiến giấc mơ an cư ngày càng xa vời với nhiều người dân. 

Mua căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m2 ở đâu?

Báo cáo của Bộ Xây dựng, tại thành phố Hà Nội có một số dự án được chào bán với giá trung bình khoảng 30-32 triệu đồng/m2 gồm BID Residence (Hà Đông, giá khoảng 31 triệu đồng/m2), Tecco Diamond (Thanh Trì, giá 30 triệu đồng/m2), Phương Đông Green Home (Đức Giang, quận Long Biên, giá 33 triệu đồng/m2). Những dự án có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 là “hàng hiếm”, phải kể đến tổ hợp chung cư Eurowindow River Park nằm trên đường Trường Sa, bên cầu Đông Trù, cách phố cổ chỉ 15 phút di chuyển.

Hiện chủ đầu tư dự án Eurowindow River Park đang mở bán quỹ căn cuối cùng của tòa River – tòa nhà hiếm hoi tại Hà Nội có 3 mặt hướng sông Hồng, sông Đuống với tầm view thoáng đãng. Các căn hộ được thiết kế thông minh, linh hoạt giữa các không gian sinh hoạt chung và riêng, giúp tối ưu hóa công năng. 100% phòng ngủ có cửa sổ lớn, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.

11680076233.png

Khu đô thị Eurowindow River Park vận hành ổn định và đã đón hơn 70% cư dân về sinh sống

Eurowindow River Park sở hữu hệ thống tiện ích nội khu và trang thiết bị cao cấp và thừa hưởng trọn vẹn tiện ích khu vực như bể bơi bốn mùa, khu trung tâm thương mại rộng tới 1.700m2, gym & spa, sân chơi cho trẻ em, 3 tầng hầm đỗ xe liên thông, vườn dạo bộ trên cao, sân tập thể thao ngoài trời… Bên cạnh đó, các trang thiết bị cao cấp như thang máy tốc độ cao, an ninh 24/7, hệ thống cửa Eurowindow cách âm cách nhiệt, chống ồn và tiết kiệm năng lượng hiệu quả cũng góp phần mang đến cho cư dân cuộc sống chất lượng.

21680076233.png

Hệ tiện ích tại Eurowindow River Park đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, thể thao, vui chơi cho cư dân

Đặc biệt, Eurowindow River Park hiện đang mở bán với số lượng giới hạn các căn hộ 3 phòng ngủ tại tòa River, với giá “vừa túi tiền” chỉ từ 2,2 tỷ đồng/căn, chiết khấu lên tới 19% cùng nhiều chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn. Các chính sách ưu đãi trên giúp tăng cơ hội sở hữu cho nhiều người mua nhà an cư hoặc đầu tư cho thuê và chờ tăng giá, đặc biệt trong thời điểm trước thềm Đông Anh “lên quận” trong thời gian tới.

Eurowindow River Park – Tổ hợp chung cư cao cấp

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cơ hội sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ với giá từ 2,2 tỷ đồng tại phía Đông

Cơ hội sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ với giá từ 2,2 tỷ đồng tại phía Đông

Tự tin mang đến mức giá cạnh tranh hàng đầu khu vực cùng nhiều chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn, Eurowindow River Park đã “hóa giải” thành công bài toán tìm mua nhà đầy áp lực của nhiều khách hàng có thu nhập trung bình nhưng lựa chọn an cư, lạc nghiệp tại Thủ đô hiện nay.
Eurowindow Twin Parks tiên phong mang đến trải nghiệm 'shopping in the park'

Eurowindow Twin Parks tiên phong mang đến trải nghiệm "shopping in the park"

Nhờ ưu thế về quy mô, quy hoạch và hệ thống dịch vụ tiện ích, khu đô thị sinh thái Eurowindow Twin Parks đã tiên phong áp dụng mô hình “shopping in the park” đầy mới mẻ, tự tin làm thỏa mãn khẩu vị của các tín đồ đầu tư.
Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn thị trường Bất động sản

Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn thị trường Bất động sản

Sáng nay, 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”.
Đa khoa Nam Việt luôn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đa khoa Nam Việt luôn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Là cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được đông đảo bệnh nhân tin tưởng hiện nay, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để mang đến dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh.
Phòng khám chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn TPHCM

Phòng khám chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn TPHCM

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới, nhất là những người đã có gia đình. Bệnh lý này cần được chữa trị sớm và đúng cách để bảo vệ chức năng sinh sản của người phụ nữ. Vậy đâu là phòng khám chữa viêm âm đạo hiệu quả, an toàn TPHCM?
Phòng khám Đa khoa Nam Việt Uy tín Chất lượng tại TPHCM

Phòng khám Đa khoa Nam Việt Uy tín Chất lượng tại TPHCM

Phòng khám Đa khoa Nam Việt là một trong những địa chỉ đáng tin cậy nếu bạn có vấn đề về sức khỏe cần thăm khám và điều trị. Phòng khám đảm bảo tất cả các chuyên khoa đều được cấp phép hoạt động đàng hoàng. Với mục tiêu trở thành phòng khám đa khoa chữa bệnh hàng đầu tại TPHCM, phòng khám luôn chú trọng cung cấp các dịch vụ khám và điều trị chất lượng cao.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp