Nhật: Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp nước ngoài hậu Covid-19

Thứ bảy, 14/08/2021 | 09:41 Theo dõi CFĐT trên

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khẳng định Chính phủ Nhật Bản có quan điểm hỗ trợ mọi mặt cho Việt Nam trong tình hình hiện nay. Đại sứ Yamada cho biết theo khảo sát của Ngân hàng JBIC, Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp nước ngoài hậu Covid-19.

Chiều ngày 13/8/2021, theo đề nghị của phía Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 thành công, Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng đã chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn với Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp lớn cho Quỹ vắc-xin của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ để tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao để làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng trong tình hình mới. Thủ tướng bày tỏ Chính phủ Việt Nam luôn cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn mà người nước ngoài, trong đó có người Nhật Bản và doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, trên tinh thần “lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, thực hiện các giải pháp cao nhất có thể để hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, chuỗi cung ứng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là dành tặng nhiều triệu liều vắc-xin cho Việt Nam. Trong tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Đại sứ Yamada kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan liên quan của Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ, nhượng lại vắc-xin cho Việt Nam; thúc đẩy hợp tác sản xuất và chuyển giao công nghệ vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19 với Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ tư pháp, quan tâm giải quyết khó khăn, bảo đảm ổn định cuộc sống cho công dân Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại sứ Yamada Takio đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Nhật Bản - Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ và các địa phương Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép, bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ sớm đạt kết quả tích cực. Đại sứ Yamada khẳng định Chính phủ Nhật Bản có quan điểm hỗ trợ mọi mặt cho Việt Nam trong tình hình hiện nay. Đại sứ Yamada cho biết theo khảo sát của Ngân hàng JBIC, Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp nước ngoài hậu Covid-19. Đại sứ Yamada đánh giá cao Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành đã quan tâm lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản.

Tuy nhiên, sự bùng phát của làn sóng Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam đã ảnh hưởng tới đầu tư từ Nhật Bản và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp Nhật Bản; mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện, tháo gỡ các khó khăn do đại dịch gây ra, hỗ trợ các doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng với sự nỗ lực, đồng lòng, chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp, người dân hai nước, Việt Nam và Nhật Bản sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển ngày càng thực chất, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Hai cảng container hàng đầu Trung Quốc bị tắc nghẽn nghiêm trọng

Hai cảng container hàng đầu Trung Quốc bị tắc nghẽn nghiêm trọng

Tình trạng tắc nghẽn ở hai cảng container hàng đầu Trung Quốc là Thượng Hải và Ninh Ba đang trở nên tồi tệ hơn sau khi các nhà chức trách tạm thời đóng cửa một nhà ga của cảng biển Ninh Ba - Chu Sa do phát hiện một nhân viên mắc Covid-19.
Phấn đấu năm 2025, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.700 đến 5.000 USD

Phấn đấu năm 2025, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.700 đến 5.000 USD

Theo Nghị quyết số 16/2021/QH15 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025 vừa được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%; GDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt khoảng 4.700-5.000 USD.
Đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa hỗ trợ doanh nghiệp

Đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa hỗ trợ doanh nghiệp

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19, Bộ Công Thương đang đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp.
Hà Nội đền bù ‘đất vàng’ Phan Kế Bính gần 98 triệu đồng/m2 để mở rộng đường

Hà Nội đền bù ‘đất vàng’ Phan Kế Bính gần 98 triệu đồng/m2 để mở rộng đường

Mới đây, Hà Nội vừa phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án mở rộng đường tại Phan Kế Bính (quận Ba Đình) và Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa).
Quận Đống Đa: Kiểm soát chặt, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19

Quận Đống Đa: Kiểm soát chặt, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19

Từ khi Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội được áp dụng là từng đó thời gian các tổ công tác liên ngành tại các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại các quận, huyện địa bàn TP. Hà Nội nói chung cũng như quận Đống Đa nói riêng liên tục thay ca túc trực, đảm bảo việc người dân chấp hành nghiêm quy định để dịch bệnh sớm bị đẩy lùi, Thủ đô sớm trở về trạng thái bình thường mới.
Hopin - Startup 2 năm tuổi được định giá gần 8 tỷ USD, tỷ phú tự thân 27 tuổi thừa nhận thành công nhờ ‘may mắn'

Hopin - Startup 2 năm tuổi được định giá gần 8 tỷ USD, tỷ phú tự thân 27 tuổi thừa nhận thành công nhờ ‘may mắn'

Sau 2 năm ra mắt, startup Hopin có trụ sở tại Anh đã được định giá 7,75 tỷ USD. Theo nhà sáng lập Boufarhat, thành công của công ty một phần là do “may mắn”.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp