Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: Sẽ có sự phục hồi nhất định

Thứ tư, 28/09/2022 | 06:25 Theo dõi CFĐT trên

Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: Sẽ có sự phục hồi nhất định (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: Sẽ có sự phục hồi nhất định (Ảnh minh họa)

Sẽ có sự phục hồi nhất định

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường chứng khoán hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm khá thứ 3 liên tiếp khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên bán, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư.

Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần quan sát phản ứng của thị trường sau bài phát biểu của chủ tịch FED vào tối nay (27/09).

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.165 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.150 – 1.155 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy động lực hồi phục hiện vẫn bấp bênh và tâm lý nghiêng về phía tiêu cực. Áp lực cung hiện lớn trong khi dòng tiền yếu và đang rất thận trọng với bối cảnh rủi ro hiện tại.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức gần như thấp nhất phiên 1.166,54 điểm tạo sức ép lên mốc hỗ trợ 1.150 điểm trong phiên ngày mai.

Các dấu hiệu của giao dịch phiên hôm nay khiến cho khả năng tạo vùng đáy của thị trường hiện vẫn mong manh và khó lường.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thêm trước khi nghĩ tới quyết định gia tăng trạng thái cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu tài chính dẫn dắt thị trường

CTCK MB - MBS

Dù không giữ được thành quả trong phiên hôm nay nhưng nhìn chung đây vẫn là phiên tích cực khi phần lớn thời gian thị trường giằng co quanh ngưỡng tham chiếu với biên độ hẹp và thanh khoản ở mức thấp. Sau phiên giảm mạnh hôm qua, diễn biến như vậy là kịch bản được nhiều nhà đầu tư trông đợi.

Bên cạnh đó, sự trở lại của nhóm cổ phiếu tài chính như: chứng khoán và ngân hàng vốn đã giảm sâu đã có lực cầu bắt đáy. Đây có thể là 2 nhóm cổ phiếu sẽ dẫn dắt thị trường hồi phục trong phiên tới khi chứng khoán thế giới đang cho tín hiệu phục hồi khá tốt sau chuỗi giảm 5/6 tuần vừa qua.

MBS tiếp tục giữ quan điểm nhịp điều chỉnh của thị trường đang ở đoạn cuối, các nhịp rung lắc hay điều chỉnh trong phiên là cơ hội để mua gom cổ phiếu. Các nhóm cổ phiếu đang được dòng tiền quan tâm như: chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép,… sẽ là các nhóm tín hiệu dẫn dắt thị trường.

Xem thêm: BĐS Sơn Kim mong muốn phát hành 5.000 trái phiếu riêng lẻ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cân nhắc mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có mức định giá tốt

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường vẫn chưa thể lấy lại sắc xanh mặc dù có động thái hỗ trợ từ cuối phiên trước. Trạng thái thị trường cũng thận trọng trở lại, thể hiện qua mức đóng cửa sát mức thấp nhất trong phiên.

Tuy nhiên, áp lực cung cũng tạm thời hạ nhiệt đáng kể khi thanh khoản sụt giảm so với phiên trước. Điều này cho thấy thị trường đang lùi bước để kiểm tra lại cán cân cung cầu sau nhịp hồi phục nhanh từ vùng giá thấp 1.160 điểm của VN-Index.

Dự kiến dòng tiền hỗ trợ sẽ hoạt động tích cực trở lại khi thị trường lùi lại vùng giá thấp này và có thể giúp thị trường bật tăng trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường trong thời gian tới để cơ cấu lại danh mục. Đồng thời, có thể cân nhắc mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có mức định giá tốt và đã lùi về vùng hỗ trợ.

Các nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn chưa cho tín hiệu tích cực trở lại để báo hiệu sự kết thúc của đà đi xuống và VN-Index có thể sẽ quay về test vùng đáy cũ quanh 1.150-1.160 điểm một lần nữa.

Tuy nhiên, sự phục hồi đã trở lại ở nhiều cổ phiếu riêng lẻ nên có thể kỳ vọng thị trường sẽ có sự phân hóa, tăng giảm đan xen và nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ sớm dừng lại để tìm điểm cân bằng.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi, tận dụng những nhịp rung lắc quanh khu vực 1.150-1.160 điểm để có thể giải ngân lướt sóng T+ với những nhóm có tín hiệu phục hồi sớm hơn thị trường, cũng như chờ đón mùa kết quả kinh doanh quý III đang đến gần.

Khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh vẫn hiện hữu

CTCK BIDV – BSC

VN-Index tiếp tục sụt gần 8 điểm trong phiên hôm nay với thanh khoản giảm mạnh. Cả ngày, thị trường giằng co trong vùng 1.165 – 1.180. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, những ngành giữ được sắc xanh nhẹ trong phiên hôm nay có thể kể đến: Y tế, Ngân hàng, Chứng khoán,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index hiện tại đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1.165.

BSC nhận định, nếu mất ngưỡng này, thị trường có thể lùi tiếp xuống vùng 1.140-1.150 điểm.

VN-Index thử thách mốc hỗ trợ 1.150 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường tiếp tục bị bán mạnh trong phiên hôm nay, với những nhóm diễn biến khá tiêu cực như bất động sản, dầu khí, bán lẻ là những nhóm có tỷ trọng ảnh hưởng lớn đến VN-Index. Biên độ giao dịch trong ngày của VN-Index đã thu hẹp hơn phiên trước, lực cầu bắt đáy hoạt động rải rác trên một số nhóm điện, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng nên đà giảm của thị trường có chậm lại. Việc giảm điểm xuống dưới mốc 1.200 điểm đã đưa đồ thị kỹ thuật VNindex chuyển sang trạng thái tiêu cực và mốc thử thách tiếp theo cần giữ là 1.150 điểm để có thể tích lũy lại nền giá mới.

Khi nhà đầu tư tin rằng tin tức lãi suất tăng đã phản ánh xong vào giá cổ phiếu qua đợt giảm này, thì dòng tiền sẽ quay trở lại thị trường tìm kiếm cơ hội trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, vốn đã được dự báo tăng trưởng khá từ nền số liệu thấp năm ngoái. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là chờ đợi dấu hiệu phục hồi để giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng.

Xem thêm: GEG kế hoạch chào bán hơn hơn 64 triệu cổ phiếu ưu đãi

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Báo cáo Cập nhật Tình hình Kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương kỳ tháng 10/2022 của Ngân hàng Thế giới vừa công bố sáng nay (27/9) nhận định: Kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro ở phía trước…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: VN-Index đi ngang hoặc phục hồi nhẹ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: VN-Index đi ngang hoặc phục hồi nhẹ

Điểm nổi bật hôm nay là xuất hiện lực cầu bắt đáy rất mạnh khi thị trường sụt giảm, dòng tiền này có thể níu giữ điểm số cho VN-Index đi ngang hoặc phục hồi nhẹ trong vài phiên tới.
Phó Thủ tướng: Bộ GTVT phải chọn nhà thầu có năng lực, chống lợi ích nhóm

Phó Thủ tướng: Bộ GTVT phải chọn nhà thầu có năng lực, chống lợi ích nhóm

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải lựa chọn được nhà thầu xây lắp có năng lực, kinh nghiệm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm, tham nhũng, thông thầu, chuyển nhượng thầu không đúng quy định… đối với dự án cao tốc Bắc Nam…
Fed tập trung toàn lực kéo giảm lạm phát

Fed tập trung toàn lực kéo giảm lạm phát

Hôm qua (ngày 26/9), các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bày tỏ quan điểm rằng, ưu tiên của họ tại thời điểm này là kiểm soát lạm phát trong nước chứ không phải sự biến động tăng giảm trên thị trường chứng khoán hay tình trạng “hỗn loạn” của thị trường tiền tệ nước ngoài.
Kiến nghị dung hòa thu hồi đất đối với “dự án khu đô thị, nhà ở thương mại”

Kiến nghị dung hòa thu hồi đất đối với “dự án khu đô thị, nhà ở thương mại”

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) đã có công văn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị quy định trường hợp Nhà nước thu hồi đất đối với “dự án khu đô thị, nhà ở thương mại” tại Điều 70 Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
EU cảnh báo viễn cảnh thiếu thực phẩm

EU cảnh báo viễn cảnh thiếu thực phẩm

Giá cả năng lượng và phân bón tăng chóng mặt đang có nguy cơ đe dọa đến hoạt động sản xuất rau quả của Liên minh Châu Âu (EU).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp