Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục

Thứ sáu, 12/03/2021 | 13:59 Theo dõi CFĐT trên

Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục thiết lập vào tháng trước. Việc kế hoạch ký thành luật gói kích cầu 1,9 nghìn tỷ USD được hoàn tất để đưa vào thực thi khiến giới đầu tư hưng phấn, mạnh tay mua vào những tài sản có độ rủi ro cao hơn.

Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục
Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục

Giá Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục

Theo hãng tin Bloomberg, vào trưa nay 12/3 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin có lúc đạt 57.679 USD, cách không xa mức kỷ lục mọi thời đại 58.350 USD thiết lập vào hôm 21/2.

Trong vòng 7 ngày, giá đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng tới hơn 20%. Giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo tại thời điểm trên là 1,73 nghìn tỷ USD, trong đó vốn hóa của đồng Bitcoin là 1,057 nghìn tỷ USD.

Trên thị trường tiền số, có tới 55 trong số 100 đồng tiền ảo hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước. Đồng tiền ảo tăng nhiều nhất thị trường hôm nay là đồng Tetha Fuel với mức tăng là 60,83%. Đồng The Graph là đồng giảm nhiều nhất với tỷ lệ là 7,02% trong ngày.

Trong top 10, có 5/10 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước. Đồng Ethereum tăng 1,04% lên 1.828,26 USD. Đồng Binance coin tăng 2,93% trong ngày, ghi nhận ở 289,86 USD. Đồng Tether giảm nhẹ 0,18%, xuống còn 0,9987 USD. Đồng Cardano giảm 2,84% trong 24 giờ qua, xuống còn 1,11 USD. Đồng Polkadot giảm tới 2,64%, chỉ còn 37,07 USD. Đồng Ripple giảm tới 2,59%, ghi nhận ở ngưỡng 0,4528 USD. Đồng Uniswap tăng nhẹ 0,05% trong ngày, lên ngưỡng 31,17 USD. Đồng Litecoin giảm còn 200,71 USD, mất tới 0,75%. Đồng Chainlink tăng nhẹ 0,1% trong 24 giờ qua, ghi nhận ở ngưỡng 29,98 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền ảo vào thời điểm 6h10’ ở ngưỡng 1.759,44 tỷ USD, tương đương tăng 38,92 tỷ USD so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tiền số giảm nhẹ xuống 191,94 tỷ USD, thấp hơn 1,52% so với ngày hôm qua.

Nhà đầu tư đua nhau đầu tư Bitcoin

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày hôm qua ký thành luật gói kích cầu 1.900 tỷ USD nhằm đưa nền kinh tế lớn nhất thế giới vượt qua những sóng gió mà dịch bệnh Covid-19 gây ra. Việc kế hoạch này hoàn tất mọi thủ tục phê chuẩn để đưa vào thực thi khiến các nhà đầu tư hưng phấn, mạnh tay mua vào những tài sản có mức độ rủi ro cao hơn, trong đó có tiền ảo.

Nhà quản lý quỹ Antoni Trenchev thuộc Nexo nhận xét: "Đồng Bitcoin đang chứng tỏ được sự vững vàng. Mỗi đợt điều chỉnh đều là cơ hội mua vào, để giá đồng tiền ảo Bitcoin khởi động lại và tăng lên mức cao hơn".

Trước đợt hồi phục này, giá Bitcoin từng có thời điểm trượt về ngưỡng 43.000 USD vào cuối tháng 2 vừa qua.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, giá đồng tiền Bitcoin đã tăng gấp 7 lần nhờ sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà đầu tư tổ chức. Đối với giới ủng hộ tiền ảo, họ cho rằng loại tài sản này là một kênh lưu trữ giá trị giống như vàng giúp bảo toàn giá trị trong môi trường lạm phát tăng và tiền giấy mất giá.

Trái lại, những người hoài nghi về tiền ảo lại nói rằng, việc đồng tiền Bitcoin tăng giá bùng nổ thời gian qua là một “bong bóng” tài chính được bơm căng bởi dòng tiền rẻ từ những gói kích cầu sớm muộn gì cũng xì hơi. Họ cho rằng, đợt tăng giá này của đồng Bitcoin rồi sẽ nối tiếp bởi một đợt sụt kinh hoàng, tương tự như những gì đã diễn ra thời điểm 2017-2018.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong giới tiền ảo lập luận rằng, sự quan tâm và chấp nhận của giới đầu tư tổ chức và các công ty lớn sẽ giúp đồng Bitcoin không lặp lại kịch bản đó. Một điển hình của việc đồng Bitcoin được các tổ chức lớn chấp nhận là hãng xe điện Tesla mới đây đã tuyên bố mua 1,5 tỷ USD Bitcoin. Nhà đầu tư, tỷ phú Mike Novogratz, nhà điều hành công ty Galaxy Digital Holdings dự báo giá đồng tiền ảo Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay.

Nhà phân tích Simon Peters thuộc eToro cho hay, việc tuyên bố từ Nhà Trắng về gói 1.900 tỷ USD rất quan trọng đối với các tài sản rủi ro nói chung, đặc biệt là tiền ảo đã được mở cho dòng tiền mới đổ vào thị trường tiền số.

Duy Nhân
Theo VnMedia.vn Copy
Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Giá Bitcoin hôm nay 11/3 liên tiếp tăng giá, đưa Bitcoin chinh phục đỉnh mới ở mức 57.336 USD. Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương các quốc gia đang tung các gói hỗ trợ kích thích nền kinh tế như hiện nay, đồng Bitcoin đang dần trở thành công cụ chống lạm phát được ưa chuộng.
Nối gót Tesla, Meitu bỏ bao nhiêu tiền để mua Bitcoin?

Nối gót Tesla, Meitu bỏ bao nhiêu tiền để mua Bitcoin?

Đầu tháng trước, Tesla đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin, giờ đây, một công ty Trung Quốc cũng đang nhảy vào cuộc chiến tiền điện tử.
Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Giám đốc một sàn giao dịch tiền mã hóa dự báo giá đồng Bitcoin có thể đạt tới mục tiêu giá 1 triệu USD trong vòng một thập kỷ và lúc đó Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu.
Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Theo Bản tin 18h ngày 11/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc mới Covid-19 đều là các ca nhập cảnh, trong đó TP. Hà Nội có 1 ca, tỉnh Bình Dương có 2 ca, tỉnh Ninh Thuận có 1 ca.
TP. Đà Lạt lần đầu lắp cụm đèn tín hiệu giao thông

TP. Đà Lạt lần đầu lắp cụm đèn tín hiệu giao thông

Ngày 11/3, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, ông Trương Hữu Hiệp cho biết, cơ quan này đang lập đề án để lấy ý kiến của các tổ chức, đoàn thể cùng với người dân TP. Đà Lạt về việc lắp đặt cụm đèn tín hiệu tại các điểm giao thông thường xuyên kẹt xe trong trung tâm thành phố.
Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Kia là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Hàn Quốc. Hôm 10/3, hãng xe này đã phát đi thông báo sẽ thu hồi gần 380.000 chiếc Kia Sportage SUV và K7 sedan tại thị trường ô tô Mỹ do lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ khoang động cơ.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp