Người dân quản lý tài chính cá nhân như thế nào thời lạm phát?

Thứ năm, 25/08/2022 | 15:59 Theo dõi CFĐT trên

Hậu covid, lạm phát ngày càng tác động rõ nét lên đời sống kinh tế người dân và doanh nghiệp. Theo cục Thống kê, dự báo trong vòng 6 tháng cuối năm nay, áp lực lạm phát sẽ càng lớn hơn do tác động của giá xăng dầu tới chi phí sản xuất và giá cả hàng hóa. 

Siết chặt chi tiêu, tăng cường tiết kiệm

Trước tình hình chung của nền kinh tế trong nước và thế giới, đa phần người dân đều phải chi trả nhiều hơn cho các khoản phí, trong khi thu nhập lại không hề tăng. Đặc biệt, người lao động, công nhân, NVVP, người yếu thế là nhóm phải chịu ảnh hưởng nhiều hơn cả. Chính vì vậy, thói quen tiết kiệm và tích lũy tiền của mọi người cũng dần trở nên nghiêm túc, kỷ luật hơn.

Giá cả xăng dầu và hàng hóa đã từng tăng nóng gây ảnh hưởng rõ rệt đến cuộc sống hàng ngày của người dân
Giá cả xăng dầu và hàng hóa đã từng tăng nóng gây ảnh hưởng rõ rệt đến cuộc sống hàng ngày của người dân

Không chỉ hành vi chi tiêu, thói quen hằng ngày của người dân cũng thay đổi vì bão giá như hạn chế ăn ngoài, cắt giảm các khoản vui chơi giải trí, sinh hoạt tiết kiệm điện nước, lựa chọn di chuyển bằng các các phương tiện công cộng, v.v…

Nhà đầu tư F0 đã có tư duy tốt hơn và bắt đầu tìm tòi học hỏi

Xét về đầu tư cá nhân, khoảng thời gian cách ly xã hội vừa qua giúp cho nhiều người đầu tư chứng khoán giàu lên nhanh chóng nhưng đồng thời cũng cướp đi rất nhiều tiền của từ ‘’những bàn tay FOMO’. Dường như cơn sóng chứng khoán đầu tiên đã giúp cho nhiều nhà đầu tư F0 có được bài học đầu đời. Những ai trước đây có tư duy ‘’ôm mộng làm giàu’’ từ đầu tư chứng khoán đã nhận thức được quy tắc ‘’bảo toàn vốn’’ trước khi sinh lời.

120.506 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8 thể hiện xu hướng đầu tư vào kênh này vẫn không ngừng bùng nổ
120.506 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8 thể hiện xu hướng đầu tư vào kênh này vẫn không ngừng bùng nổ

Đầu tư là một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, kỷ luật và học hỏi không ngừng. Thời điểm thị trường đi xuống là để NĐT cá nhân tiếp thu thêm kiến thức mới, thực tập dần để sẵn sàng cho mùa tăng trưởng tới. Đó chính là lý do mà các ứng dụng đầu tư dành cho người mới tăng trưởng đột biến. Đơn cử như ứng dụng đầu tư, tích lũy Infina đạt được mốc 1 triệu người dùng chỉ trong vòng vài tháng.

Về Infina, đây là một ứng dụng đầu tư tài chính online kết nối các nhà đầu tư cá nhân tiếp cận đến các sản phẩm tài chính như: Tích lũy không kỳ hạn, chứng chỉ quỹ mở và quỹ ETF, chứng chỉ tiền gửi ngân hàng, giao dịch chứng khoán từ lô lẻ cho đến lô chẵn. Có hai điểm chính mà ứng dụng này đã làm đúng mối quan tâm và nhu cầu của NĐT cá nhân:

Thứ nhất, Infina giúp NĐT cá nhân chủ động tiếp cận được hình thức tài chính mà họ muốn với số vốn nhỏ. Không giống như một số bên thứ ba hay bày vẽ về các ‘’gói đầu tư do chuyên gia’’ thường không rõ ràng và minh bạch, người đầu tư tại Infina biết chính xác họ đang xuống tiền ở đâu. Vì mọi thông tin về giá trị, tăng trưởng của các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, v.v… đều được niêm yết rõ ràng từ các nhà phân phối.

Tiếp theo, nền tảng hướng người dùng tới sự tự chủ về kiến thức. Infina tích hợp toàn diện thông tin căn bản một cách dễ hiểu nhất trên app để NĐT đưa ra quyết định của họ. Mọi thông tin về thị trường đầu tư đều được truyền tải khách quan, trung lập, không theo hùa theo đám đông hay theo phương thức ‘’phím hàng’’. Nói cách khác, tại Infina, NĐT cần phải học, bồi dưỡng kiến thức tài chính cần thiết và có trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.

Hình ảnh giao diện app Infina
Hình ảnh giao diện app Infina

Ngoài ra có thể kể đến một số điểm cộng như:

  • Giao diện được thiết kế trực quan, thân thiện, lý tưởng cho người mới học đầu tư

  • Vốn tối thiểu thấp chỉ từ 10.000VNĐ cho cổ phiếu lô lẻ và từ 100.000VNĐ cho các sản phẩm tài chính khác

  • Cộng đồng NĐT rộng lớn và lành mạnh, hoạt động sôi nổi từng giờ

  • Được tặng một khoản tiền thưởng nhỏ khi mới mở tài khoản để tập đầu tư thử

Trong 2 năm vừa qua, Infina đã được hàng loạt các quỹ đầu tư tài chính, công nghệ hàng đầu thế giới góp vốn, điển hình là hai ông lớn Y Combinator (YC), Sequoia. Nền tảng cũng được bảo chứng về độ tin cậy nhờ vào sự giám sát lưu ký từ BIDV, và hợp tác với nhiều Quỹ tài chính như ACBS, Dragon Capital, SSI, VCBF, v.v… Ngoài ra, infina cũng đã tích hợp với sàn TMĐT Tiki và ví điện tử Zalopay cho sản phẩm tích lũy không kỳ hạn của họ. 

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung chính sách cho đối tượng người thu nhập thấp (trong đó có giáo viên) để góp phần thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
Thơ Nguyễn Văn Long: Diệu Mộng

Thơ Nguyễn Văn Long: Diệu Mộng

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Vạch trần thủ đoạn cưỡng đoạt tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối

Vạch trần thủ đoạn cưỡng đoạt tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ một băng nhóm cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương ở chợ Mía, thành phố Bắc Giang.
Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động

Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đề nghị các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; các Công đoàn Ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN chủ động phối hợp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động.
Bắt 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam

Bắt 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam

Bộ Công an cho biết, liên quan đến đường dây đánh bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang vừa bắt thêm 4 đối tượng.
OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi

OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) phát đi thông báo sẽ phát hành 5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP).
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp