Nam thanh niên giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 198 để lừa tiền gia đình bạn gái

Thứ sáu, 02/04/2021 | 16:03 Theo dõi CFĐT trên
Nam thanh niên giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 198 để lừa tiền gia đình bạn gái (Ảnh: Dân Trí)
Nam thanh niên giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 198 để lừa tiền gia đình bạn gái (Ảnh: Dân Trí)

Khoác áo blouse giả bác sỹ 

Mới đây, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào (SN 1994), trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội trong vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Báo Thanh Tra, do cần tiền chi tiêu cá nhân và đánh bạc, đối tượng Nguyễn Văn Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng Hào đã đi mua 1 bộ quần áo bác sĩ màu xanh, 1 áo bác sĩ màu trắng. Đồng thời, đối tượng đã làm giả thêm 1 căn cước công dân mang tên Nguyễn Hoàng Anh, 1 thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ: Trưởng khoa Ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198, Bộ Công an.

Đối tượng đã làm giả thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ: Trưởng khoa Ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198, Bộ Công an để phục vụ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng đã làm giả thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ: Trưởng khoa Ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198. (Ảnh: Báo Thanh tra)

Hào đưa hình ảnh đại diện mặc quần áo bác sĩ đăng tải lên mạng xã hội Facebook cá nhân tên "Độc bước (Người lạnh lùng)". Sau đó, đối tượng này còn tham gia vào nhóm "Hội độc thân" với mục đích tìm được người nhẹ dạ cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 12 năm ngoái, Hào quen biết với chị M. (tên người liên quan đã được thay đổi), SN 1988, trú tại xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang và nảy sinh tình cảm với cô gái này. Trong 1 lần lên nhà bạn gái chơi, Hào đã gặp chị gái của M., biết chị này có con trai bị dị tật bẩm sinh và bệnh ung thư máu.

Hào giới thiệu bản thân tên là Nguyễn Hoàng Anh, đang giữ chức vụ Trưởng khoa Ngoại phẫu thuật chỉnh hình, Bệnh viện 198 và có khả năng lo thủ tục cho cháu bé ra nước ngoài để chữa khỏi được bệnh. Nguyễn Văn Hào nói rằng, muốn chữa khỏi bệnh cho cháu bé cần phải làm thẻ bảo hiểm quốc tế để đi điều trị ở nước ngoài, chi phí để làm thẻ là 300 triệu đồng.

Xót con tình cảnh bệnh tật, chị Ng. nghe Hào đã tin tưởng và nhờ Hào giúp đỡ. Chị đưa cho Nguyễn Văn Hào 30 triệu đồng, gọi là tiền chi phí làm bảo hiểm đi nước ngoài do Nguyễn Văn Hào bịa ra. Do tin tưởng Hào, chị gái của M. đã đồng ý. Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến trung tuần tháng 1/2021, chị Ng. đã nhiều lần chuyển cho Hào tổng số hơn 234 triệu đồng.

Sau đó, Hào cùng T. về phòng trọ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) sinh sống. Sau nhiều lần trao đổi với chị Ng., Hào yêu cầu chị chuyển tiền để làm thẻ bảo hiểm quốc tế. Để tạo lòng tin, Hào yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của T..

Tiền không có, thế nhưng do nóng lòng muốn chạy chữa cho con, chị Ng. đã đi vay 20 triệu đồng để chuyển cho Hào. Nhận được tiền, Hào trả tiền nhà và chi tiêu cho việc cá nhân.

Coi nạn nhân như mỏ vàng không đáy, những ngày sau, đối tượng Hào liên tiếp yêu cầu chị Ng. chuyển tiền. Thấy chuyển nhiều tiền mà công việc không tiến triển, gia đình chị Ng. sinh nghi và báo công an phường Trung Hoà (quận Cầy Giấy).

Lập tức cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào. Tại cơ quan Công an, đối tượng Hào khai đã chiếm đoạt gần 240 triệu đồng của chị Ng. "Toàn bộ số tiền chiếm đoạt em đã sử dụng hết vào đánh bạc và chi tiêu của cá nhân. Em và T. đi du lịch 7 ngày hết 100 triệu đồng", Nguyễn Văn Hoà nói về việc "đốt tiền".

Đối tượng từng là chủ một kênh YouTube kiếm 100 triệu/tháng

Tại cơ quan công an, Hào cho biết đã bỏ học từ năm lớp 9. Sau đó, Hào lang bạt kiếm sống và gây ra hai vụ lừa đảo phải chịu án 18 tháng tù. Chấp hành án xong Hào dồn vốn làm lại cuộc đời bằng việc hợp tác làm YouTuber nổi tiếng. Kênh do Nguyễn Văn Hào phối hợp lập nên sản xuất các clip "xàm" tự đóng, đã thu hút hàng triệu lượt xem.

"Sau khi bật chế độ kiếm tiền, mỗi tháng có thể thu nhập gần 100 triệu đồng, nhưng được 1 thời gian ngắn kênh của em bị đánh sập do 1 bạn tung video giết mổ động vật. Em lập kênh Youtube khác nhưng chưa kiếm được tiền", Hào nói.

Tiền kiếm được Hào đều đổ dồn vào kênh mới lập nên không còn dư giả tài chính. Đối tượng này lại quay sáng tạo hình ảnh là 1 Trưởng khoa bệnh viện nhằm lừa đảo. Hào cho hay, sau khi tán tỉnh bản thân có tình cảm thật với M., hoàn toàn không có ý định lừa đảo. Tuy nhiên, sau khi "chém gió" với chị gái của người yêu thì máu lừa đảo lại nổi lên.

"Lần này chắc em đi tù lâu mới được ra, chỉ thương mẹ em bị bệnh ở nhà. Bố biết chuyện cũng lo cho em. Bố nói sẽ lo khắc phục 1 phần hậu quả cho gia đình bị hại để em được giảm án", đối tượng Nguyễn Văn Hào nói với giọng ăn năn.

Anh Khang
Theo VnMedia.vn Copy
Trương Quốc Vinh qua đời 18 năm, bạn trai vẫn khắc cốt ghi tâm một bóng hình

Trương Quốc Vinh qua đời 18 năm, bạn trai vẫn khắc cốt ghi tâm một bóng hình

Mặc dù Trương Quốc Vinh đã qua đời được 18 năm, thế nhưng, hiện tại bạn trai của anh là Đường Hạc Đức vẫn khắc cốt ghi tâm một bóng hình với một dòng ngắn gọn trên Instagram của mình “Nhớ anh!”.
Tiết lộ về thân thế nghi phạm cầm đầu đường dây buôn ma túy ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Tiết lộ về thân thế nghi phạm cầm đầu đường dây buôn ma túy ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Mới đây, PC04 Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây buôn ma túy ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Được biết, nghi phạm cầm đầu đường dây này từng là nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ tai nạn 6 người chết hồi năm 2016.
Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo ‘nhẹ nhàng’ về việc mở phòng bay lắc trong bệnh viện

Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo ‘nhẹ nhàng’ về việc mở phòng bay lắc trong bệnh viện

Liên quan đến việc mở phòng “bay lắc” trong bệnh viện, ngày 1/4, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã có văn bản gửi Bộ Y tế.
Các công ty bảo hiểm đang cảnh giác với tiền ảo

Các công ty bảo hiểm đang cảnh giác với tiền ảo

Sẽ rất khó để Tesla của Elon Musk mua bảo hiểm cho khoản đầu tư 1,5 tỷ USD Bitcoin gần đây của mình trước vô số cạm bẫy như hack, trộm cắp và gian lận. Bởi lẽ các công ty bảo hiểm đều đang cảnh giác với tiền ảo.  
Sốt đất khắp nơi: Cảnh báo các ngân hàng về cho vay đối với bất động sản

Sốt đất khắp nơi: Cảnh báo các ngân hàng về cho vay đối với bất động sản

“Thời gian hiện nay cũng như sắp tới, trước tình hình bất động sản có những dấu hiệu nóng, Ngân hàng Nhà nước đã giám sát và cảnh báo tới các tổ chức tín dụng”- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh.
PayPal ra mắt dịch vụ thanh toán tiền ảo

PayPal ra mắt dịch vụ thanh toán tiền ảo

Theo thông báo của Paypal, họ đã bắt đầu cho phép người tiêu dùng Mỹ sử dụng tiền ảo để thanh toán trên nền tảng của mình. Đây là một động thái có thể thúc đẩy đáng kể việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thương mại. 
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp