Hãng xe của Đức sẽ tiến hành triệu hồi hơn 1,29 triệu xe tại Mỹ vì một số trục trặc có liên quan đến tính năng gọi điện thoại khẩn cấp "eCall" được trang bị trên một số dòng xe. Một số lỗi phần mềm đã khiến chức năng gọi điện thoại khẩn cấp trên các dòng xe Mercedes-Benz hoạt động không chính xác.
Một số lượng lớn xe của hãng Mercedes-Benz buộc phải triệu hồi vì lỗi
Cụ thể, phần mềm điều khiển mô-đun kết nối trong hệ thống eCall được cung cấp bởi bên thứ 3 được phát hiện là có vấn đề. Trong trường hợp xảy ra va chạm, khi mô-đun kết nối khởi động lại có thể sẽ khiến phần mềm xác định sai vị trí của xe gặp tai nạn khi gửi thông tin về lực lượng cứu hộ. Thông tin không chính xác có thể sẽ khiến lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn trong công tác giải cứu, đặc biệt là trong tình huống khẩn cấp.
Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết, trường hợp hệ thống eCall gặp phải trục trặc đã được ghi nhận đầu tiên trong tháng 10/2019 tại châu Âu. Nhằm khắc phục trục trặc này, các mẫu xe có tính năng eCall đều sẽ được cập nhật phần mềm mới cho mô-đun kết nối tại các đại lý Mercedes-Benz ở Mỹ.
Tại Mỹ, eCall được Mercedes-Benz trang bị trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình. Điều này làm hãng xe của Đức gần như phải triệu hồi toàn bộ xe Mercedes-Benz sản xuất trong giai đoạn 2016-2021 để cập nhật phần mềm.
Những dòng xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi được thông báo bởi NHTSA bao gồm S-Class, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class, CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class.