Nhóm chủ đề
MotoRefi - Startup công nghệ tài chính ô tô gọi vốn thành công 45 triệu USD

MotoRefi - Startup công nghệ tài chính ô tô gọi vốn thành công 45 triệu USD

Startup về công nghệ tài chính ô tô, MotoRefi đã huy động được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Goldman Sachs.
Goldman Sachs dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 45 triệu USD cho một startup về công nghệ tài chính ô tô MotoRefi
Goldman Sachs dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 45 triệu USD cho một startup về công nghệ tài chính ô tô MotoRefi

MotoRefi, một công ty khởi nghiệp fintech mới được sinh ra bởi QED Investors vào năm 2017 mới đây đã huy động thêm 45 triệu USD trong một vòng tài trợ do Goldman Sachs dẫn đầu để giúp tăng tốc hoạt động kinh doanh tái cấp vốn tự động.

Công ty khởi nghiệp đã phát triển một nền tảng tái cấp vốn tự động để xử lý toàn bộ quy trình cho vay, bao gồm cả việc tìm kiếm mức lãi suất tốt nhất, thanh toán cho người cho vay cũ và định giá lại chiếc xe.

MotoRefi được xây dựng bởi công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào fintech, QED Investors cũng có trụ sở tại Arlington. Công ty được đồng sáng lập bởi Nigel Morris, người đồng sáng lập Capital One Financial Services. 

MotoRefi cho biết, nền tảng này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm trung bình 100 USD một tháng cho các khoản thanh toán bằng ô tô của họ, một mục tiêu đạt được một phần là do nó làm việc trực tiếp với các tổ chức cho vay. Các công cụ tái cấp vốn của công ty đã tăng trưởng ổn định cho đến khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và số ca nhiễm chạm mức kỷ lục.

=> Xem thêm: Triệu phú tự thân 31 tuổi chia sẻ 5 cách kiếm tiền từ những công việc vô cùng đơn giản

Bennett nói: “Chúng tôi có một nhóm những người cho vay, đã được kiểm tra, đáng tin cậy và có lãi suất thực sự thấp. Mục tiêu của chúng tôi là cân bằng giữa tiêu chí của khách hàng với tiêu chí của người cho vay. Chúng tôi đang thực hiện hiệu quả việc mua sắm cho khách hàng”.

Giám đốc điều hành Kevin Bennett cho biết thêm, MotoRefi đang trên đà phát hành khoản vay 1 tỷ USD vào cuối năm nay, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Mốc thời gian ngắn giữa các vòng được thúc đẩy bởi niềm tin của nhà đầu tư vào các chỉ số của nó, vốn đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh và nền kinh tế cơ bản xung quanh doanh nghiệp.

=> Xem thêm: Những startup Việt gọi vốn triệu đô trong 3 tháng đầu năm 2021

Bennett cho biết: “Chúng tôi thực sự chưa có kế hoạch tăng vốn, nhưng Goldman Sachs cảm thấy có niềm tin với mối quan hệ mà chúng tôi đã xây dựng cũng như thành tích và thành công của doanh nghiệp, để bắt đầu vòng quay và chuyển lịch đó lên”.

Nền tảng của MotoRefi có sẵn ở 46 tiểu bang và Washington, DC, với kế hoạch sẽ có mặt ở tất cả 50 tiểu bang vào cuối năm nay. Công ty khởi nghiệp đã tăng cường tuyển dụng để giúp hỗ trợ sự phát triển của công ty.

Đến quý đầu tiên của năm 2021, MotoRefi đã tăng hơn gấp đôi số lượng nhân viên của mình lên 187 nhân viên so với cùng kỳ năm ngoái. Lực lượng lao động của MotoRefi hiện đã lên đến 250 nhân viên. Công ty đã thuê một số giám đốc điều hành cấp cao, mở trụ sở mới và hợp tác với SoFi.

Giám đốc đầu tư mạo hiểm và vốn tăng trưởng Jade Mandel của Goldman Sach đã tham gia hội đồng quản trị của MotoRefi.

Bennett nhận thấy còn nhiều dư địa để phát triển khi người tiêu dùng tìm cách cân bằng lại các khoản nợ của họ. Thị trường tái cấp vốn ô tô ở Hoa Kỳ là 40 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng nợ cho vay mua ô tô là 1.300 tỷ USD. Với 40 triệu khoản vay mua ô tô có nguồn gốc hàng năm, MotoRefi được hứa hẹn sẽ mang lại một lượng khách hàng tiềm năng mới.

Việc rót vốn mới, bao gồm nhà đầu tư IA Capital cũng như những người ủng hộ trở lại Moderne Ventures, Associate, Link Ventures, Motley Fool Ventures và CMFG Ventures, sẽ được sử dụng để tiếp tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ của mình và thuê thêm người. MotoRefi đã huy động được 60 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2016.

Vào tháng 1, công ty đã công bố khoản đầu tư 10 triệu USD của Moderne Ventures. Tổng cộng, công ty đã huy động được 24 triệu USD kể từ đầu năm 2017.

=> Xem thêm: Startup 'nhận lương theo ngày' của cựu CEO Uber và ZaloPay huy động được 3 triệu USD

Theo VnMedia.vn Copy