Lệnh trừng phạt của Mỹ cũng không thể cản sự thống trị của Huawei

Chủ nhật, 04/04/2021 | 22:06 Theo dõi CFĐT trên

Huawei vừa công bố báo cáo thường niên và thông tin tài chính cho năm 2020, chứng minh ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt của Mỹ không thể cản Huawei thống trị thị trường Trung Quốc.

huaweiCác lệnh trừng phạt của Mỹ không thể cản Huawei thống trị thị trường Trung Quốc
Các lệnh trừng phạt của Mỹ không thể cản Huawei thống trị thị trường Trung Quốc

Báo cáo cho thấy trong khi doanh thu từ Bắc Mỹ và Châu Âu đã giảm đáng kể do lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei đã hoạt động mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc và cho phép công ty ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng cao hơn so với một năm trước.

Huawei là một công ty tư nhân có cơ cấu sở hữu nhân viên khác thường, do đó các báo cáo hàng năm của Huawei là cái nhìn tốt nhất về cách công ty này thực sự hoạt động.

Doanh thu của công ty cho năm 2020 là 891,4 tỷ nhân dân tệ (~ 136 tỷ USD), tăng 3,8% vào năm 2019. Lợi nhuận ròng tăng 3,2% lên 64,6 tỷ nhân dân tệ (~ 9,86 tỷ USD). 66% doanh số của Huawei là ở Trung Quốc vào năm ngoái, tăng từ 59% của năm trước. Trong khi đó, doanh thu từ châu Mỹ giảm 24,5% do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei lưu ý rằng hoạt động kinh doanh mảng viễn thông của họ đã tăng trưởng ở Trung Quốc do việc triển khai 5G tại địa phương nhanh chóng. Theo công ty, việc triển khai mạng 5G cũng diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Nhưng ở châu Mỹ, doanh thu sụt giảm mạnh được cho là do “biến động đầu tư vào thị trường viễn thông của một số quốc gia”. Ví dụ, các quốc gia như Canada đã chọn Samsung thay vì Huawei để triển khai 5G.

Một giám đốc điều hành giấu tên của Huawei nói với The Washington Post và các ấn phẩm khác trong tuần này rằng năm 2020 là "một năm thực sự khó khăn" đối với công ty. Các hạn chế xuất khẩu do Mỹ áp đặt được cho là đã có “tác động rất lớn đối với Huawei, đặc biệt là đối với hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei”.

Theo Huawei, bộ phận tiêu dùng của họ thực sự đã tăng doanh thu 3,3% vào năm 2020. Tuy nhiên, rõ ràng là doanh số bán điện thoại thông minh của công ty nói riêng đang giảm ngay cả ở Trung Quốc, phần lớn là do thiếu năng lực sản xuất vì Huawei phụ thuộc vào các linh kiện mà họ dự trữ, trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực. Trong uý cuối cùng của năm 2020 chứng kiến ​​lợi nhuận hàng quý của Huawei lần đầu tiên giảm so với cùng kỳ năm trước.

“Về lâu dài, chúng tôi tin rằng điều này đang làm tổn hại đến danh tiếng và cũng là lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp Hoa Kỳ,” giám đốc điều hành cho biết và nói thêm rằng Huawei vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Biden có thể nới lỏng các hạn chế đã được đưa ra bởi cựu Tổng thống Trump.

Mai Phương
Theo VnMedia.vn Copy
Huawei bắt đầu đòi tiền bản quyền 5G từ Apple, Samsung

Huawei bắt đầu đòi tiền bản quyền 5G từ Apple, Samsung

Huawei sẽ bắt đầu tính phí những gã khổng lồ di động như Apple hay Samsung. Đây sẽ là một khoản phí “hợp lý” để những ông lớn ngành di động tiếp cận với hàng loạt bằng sáng chế 5G không dây của công ty công nghệ Trung Quốc.
Mẫu xe điện Huawei đầu tiên có thể sẽ ra mắt trong năm nay

Mẫu xe điện Huawei đầu tiên có thể sẽ ra mắt trong năm nay

Rất nhiều hãng công nghệ dự định lên kế hoạch cho mẫu xe điện riêng của mình, Huawei không phải là một ngoại lệ. Theo Reuter, có thể trong năm 2021, mẫu xe điện Huawei đầu tiên sẽ được ra mắt công chúng.
Huawei đáp trả lại những cáo buộc của Mỹ về công nghệ 5G

Huawei đáp trả lại những cáo buộc của Mỹ về công nghệ 5G

Phó Chủ tịch cấp cao Huawei, bà Chen Lifang cho biết, công nghệ 5G được tạo ra để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng chứ không phải để gây nguy hiểm cho Mỹ. 
New York hợp pháp hóa cần sa và xóa án tích cũ

New York hợp pháp hóa cần sa và xóa án tích cũ

New York đã thông qua Đạo luật quy định và đánh thuế cần sa, từ đó chính thức hợp pháp hóa cần sa trong việc sử dụng để giải trí tại tiểu bang.
Youtube nới lỏng chính sách đối với nội dung về ma túy

Youtube nới lỏng chính sách đối với nội dung về ma túy

Từ tháng này, Youtube sẽ cập nhật một số nguyên tắc quảng cáo trên nền tảng của mình về các video có nội dung về ma túy.
Các mã thông báo NFT được sinh ra như thế nào?

Các mã thông báo NFT được sinh ra như thế nào?

Các mã thông báo không thể thay thế (mã thông báo NFT) đang là lĩnh vực kinh doanh lớn hiện nay, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Vậy NFT được sinh ra như thế nào?
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp