Lập Tổ công tác đặc biệt đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại miền Bắc và miền Trung

Thứ bảy, 07/08/2021 | 12:02 Theo dõi CFĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Công Thương quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương miền Bắc và miền Trung.

Theo Quyết định số 1926/QĐ-BCT do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ký, Tổ công tác có nhiệm vụ nắm sát diễn biến thị trường và nhu cầu hàng hóa thiết yếu của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương miền Bắc và miền Trung, nhất là các tỉnh thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Hơn nữa, Tổ công tác có trách nhiệm kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu giữa các địa phương, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong vùng dịch; thực hiện việc điều tiết, cung ứng hàng hóa thiết yếu thông suốt tại các tỉnh, thành phố có dịch, giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác; phối hợp cùng lực lượng chức năng tại các địa phương đảm bảo lưu thông hàng hóa, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng.

Mặt khác, Tổ công tác còn có nhiệm vụ hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản khi vào vụ thu hoạch tại các địa phương; tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics.

Đặc biệt, Tổ công tác sẽ hỗ trợ các đơn vị sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đồng thời, Tổ công tác đặc biệt phải triển khai các hoạt động truyền thông, thông tin báo chí về các hoạt động của Tổ công tác phía Nam; thông tin nhanh đến người dân và doanh nghiệp các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu của Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho cung ứng, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa và duy trì sản xuất công nghiệp.

Bên cạnh đó, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh; tham mưu, đề xuất hướng xử lý để báo cáo Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ duy trì sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài ra, Bộ ban hành Quyết định 1925/QĐ-BCT về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1808/QĐ-BCT ngày 17 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thành lập Tổ công tác tiền phương về đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phía Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, đổi tên Tổ công tác tiền phương về đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phía Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thành Tổ công tác đặc biệt về đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp”. Bên cạnh đó, bổ sung nhân sự đối với Tổ công tác đặc biệt.

Cùng với các nhiệm vụ đã được nêu trong Quyết định số 1808/QĐ-BCT ngày 17 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thành lập Tổ công tác tiền phương về đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phía Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sau khi đổi thành Tổ công tác đặc biệt, Tổ này có thêm nhiệm vụ hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản khi vào vụ thu hoạch tại các địa phương.

Mặt khác, Tổ công tác đặc biệt có trách nhiệm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics; hỗ trợ các đơn vị sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông, thông tin báo chí về các hoạt động của Tổ công tác phía Nam; thông tin nhanh đến người dân và doanh nghiệp các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu của Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho cung ứng, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa và duy trì sản xuất công nghiệp.

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định

Hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định

Kiểm tra tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Bình Phước, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cửa hàng bán sản phẩm hết hạn sử dụng, không niêm yết giá theo quy định.
Hiệp định EVFTA: Động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – EU

Hiệp định EVFTA: Động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – EU

Một năm sau khi thực thi Hiệp định đã đem lại những “trái ngọt” ban đầu và đó vẫn là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – EU trong thời gian tới.
Bộ Công Thương: Rà soát, đánh giá để mở lại chợ bị tạm thời đóng cửa do Covid-19

Bộ Công Thương: Rà soát, đánh giá để mở lại chợ bị tạm thời đóng cửa do Covid-19

Chiều 5/8/2021, Bộ Công Thương có công văn gửi tới UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Áp lực chốt lời tăng mạnh có thể khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Áp lực chốt lời tăng mạnh có thể khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8/2021: Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.335 – 1.340 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.325 – 1.330 điểm.
Sáng 7/8: Thêm 3.794 ca nhiễm mới COVID-19

Sáng 7/8: Thêm 3.794 ca nhiễm mới COVID-19

Bộ Y tế sáng ngày 7/8 cho biết, tính từ 18h30 ngày 06/8 đến 6h ngày 07/8 trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.794 ca nhiễm mới ghi nhận trong nước.
Phương pháp 'quả cà chua' Pomodoro: Làm việc tập trung nhờ nghỉ ngơi đúng cách

Phương pháp 'quả cà chua' Pomodoro: Làm việc tập trung nhờ nghỉ ngơi đúng cách

Phương pháp Pomodoro hay còn được biết đến với tên gọi phương pháp “quả cà chua” do Francesco Cirillo phát triển giúp tăng khả năng sáng tạo và làm việc tập trung.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp