Nhóm chủ đề
‘Kỳ lân’ VNLife của Việt Nam huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

‘Kỳ lân’ VNLife của Việt Nam huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

VNLife - công ty sở hữu dịch vụ thanh toán VNPay mới đây vừa thông báo huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, dẫn đầu là các nhà đầu tư Mỹ gồm General Atlantic và Dragoneer Investment Group. Tham gia rót vốn còn có PayPal Ventures và EDBI, cùng với các nhà đầu tư hiện tại GIC và SoftBank Vision Fund 1.
‘Kỳ lân’ VNLife của Việt Nam huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B
‘Kỳ lân’ VNLife của Việt Nam huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

Đây được cho là một trong những vòng huy động vốn lớn nhất của các startup tại Việt Nam. Với vòng gọi vốn này, VNLife cũng củng cố thêm vị thế là "kỳ lân" công nghệ thứ hai của quốc gia.

Năm 2019, một số nguồn tin cho biết VNLife nhận được khoản đầu tư 300 triệu USD từ GIC và SoftBank Vision Fund 1. Tuy nhiên, công ty này không công bố thông tin chính thức về vòng gọi vốn tại thời điểm đó.

Nguồn vốn huy động trong vòng Series B sẽ được VNLife sử dụng để tận dụng hơn nữa các cơ hội thị trường rộng lớn trong bối cảnh việc số hóa đang ngày một phát triển ở Việt Nam.

=> Xem them: Những startup Việt gọi vốn triệu đô trong 3 tháng đầu năm 2021

VNLife ra đời năm 2007, do ông Trần Trí Mạnh và ông Mai Thanh Bình đồng sáng lập. Ông Mai Thanh Bình là cựu CEO của Vietnam Esports (nay thuộc sở hữu của Sea Group), một trong những công ty game lớn nhất cả nước.

Mảng kinh doanh cốt lõi của VNLife là VNPay, đơn vị vận hành ứng dụng di động của 22 ngân hàng trong nước, bao gồm các nhà băng hàng đầu như Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV. Theo VNLife, các ứng dụng ngân hàng này cho phép hơn 15 triệu người dùng hàng tháng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền vào điện thoại di động, đặt vé xe buýt và thậm chí mua sắm hàng tạp hóa.

Công ty cũng điều hành VNPay-QR, một mạng lưới thanh toán không dùng tiền mặt có thể tương tác phục vụ 22 triệu người dùng và hơn 150.000 người bán. Các công ty con khác của VNLife bao gồm VNTravel và một bộ phận bán lẻ mới nhằm giúp các doanh nghiệp số hóa các dịch vụ của mình.

=> Xem thêm: Startup 'ruốc nấm' của bà chủ 8x kêu gọi vốn 1,5 triệu USD

Báo cáo 2020 của Google, Temasek và Bain Company về nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á đã công nhận VNLife là "kỳ lân" công nghệ thứ hai của Việt Nam sau VNG.

Với nguồn vốn mới, VNPay đã vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong ngành thanh toán kỹ thuật số về nguồn vốn bảo đảm. Mặc dù bản thân VNPay không hoạt động giống như ví điện tử nhưng VNPay-QR vẫn đang cạnh tranh người dùng và người bán với các ví kỹ thuật số như MoMo hay Moca.

Đầu năm nay, đối thủ của VNPay là MoMo đã công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series D, nâng tổng số vốn đầu tư nhận được đến nay lên 232,7 triệu USD, theo dữ liệu của Tech In Asia. Mới đây, MoMo cũng mua lại một startup AI để tận dụng tốt hơn dữ liệu của 25 triệu người dùng đã đăng ký.

Ước tính khoảng 70% dân số Việt Nam vẫn còn hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. "Điều này có nghĩa là cánh cửa vẫn rộng mở cho những doanh nghiệp có thể dạng hóa các dịch vụ tài chính của họ và kiếm tiền từ dữ liệu một cách hiệu quả", Tech In Asia nhận định.

=> Xem thêm: Một startup ngân hàng số của Anh trở thành ‘siêu kỳ lân’ sau khi được định giá 33 tỷ USD

Theo VnMedia.vn Copy