Khởi công Dự án hơn 2.100 tỷ đồng ở Cần Thơ

Thứ ba, 18/01/2022 | 16:48 Theo dõi CFĐT trên
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện  lãnh đạo các Bộ ngành thực hiện nghi thức khởi công dự án
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành thực hiện nghi thức khởi công dự án

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên nằm trong tổng thể quy mô chung của dự án kết nối đồng bằng Mekong. Hiện nay, các dự án thành phần 1 (cầu Cao Lãnh), thành phần 2 (tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống) và thành phần 3 là cầu Vàm Cống thuộc dự án kết nối đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2018.

Đoạn QL91 đi qua trung tâm TP Long Xuyên theo đánh giá hiện nay đã quá tải do có lưu lượng xe tải lớn lưu thông hàng ngày, ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân và không còn đủ năng lực đáp ứng lưu lượng xe qua lại. Do đó việc xây dựng tuyến tránh là cấp bách, cần thiết đảm bảo tính liên tục của QL91 hiện nay như định hướng của Thủ tướng Chính phủ tại các Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 về Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 612/QĐ-TTg ngày 5/5/2017. Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2527/QĐ-BGTVT ngày 22/11/2018.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận trực thuộc Bộ được giao là đơn vị tổ chức quản lý dự án. Công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư được tách thành tiểu dự án giao cho tỉnh An Giang và TP Cần Thơ thực hiện theo quy định.

Dự án đi qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), bao gồm việc xây dựng mới 15,3km chính tuyến và nâng cấp cải tạo khoảng 2km QL80.

Tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.100 tỷ đồng (tương đương 90,11 triệu USD), từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và một phần vối đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Về quy mô, công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; riêng đoạn cải tạo nâng cấp QL80 hiện hữu, đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, vận tốc thiết kế 60km/h (theo TCVN 4054:2005). Quy mô mặt cắt ngang: 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m…

Đến nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã ký hợp đồng thi công xây lắp gói thầu CW4C, đã bắt đầu triển khai các thủ tục thi công kể từ ngày 1/1/2022 và dự kiến hoàn thành thi công dự án trước ngày 31/12/2023 theo đúng quy định tại Quyết định phê duyệt dự án đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, ưu tiên dành nguồn vốn tập trung đầu tư nhiều công trình giao thông quy mô lớn, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Tây Nam Bộ, tạo điều kiện kết nối thông suốt, thuận lợi với TP. HCM, vùng kinh tế trọng điểm với cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh vùng ĐBSCL.

Thời gian tới, thực hiện quy hoạch Quốc gia chuyên ngành GTVT thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, ngành GTVT đang khẩn trương tập trung chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị đầu tư nhiều dự án có quy mô lớn, có vai trò quan trọng tại khu vực. Có thể kể như tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao Lãnh - An Hữu, cầu Đại Ngãi, Rạch Miễu 2…

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Khủng hoảng giá bất động sản Trung Quốc dần được kiểm soát

Khủng hoảng giá bất động sản Trung Quốc dần được kiểm soát

Theo dữ liệu chính thức, giá nhà mới của Trung Quốc trong tháng 12 đã giảm chậm hơn so với tháng 11 do việc nới lỏng các quy định kiểm soát về tài chính và các chương trình khuyến mãi của các nhà phát triển bất động sản đã giúp ổn định nhu cầu.
Bắc Giang chuẩn bị có Khu dân cư và trung tâm thương mại 52,23ha

Bắc Giang chuẩn bị có Khu dân cư và trung tâm thương mại 52,23ha

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư và trung tâm thương mại xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang (tỷ lệ 1/500).
Các nhà đầu tư đang đổ hàng triệu USD cho đất ảo trong metaverse

Các nhà đầu tư đang đổ hàng triệu USD cho đất ảo trong metaverse

Bất động sản trong thế giới ảo, còn được gọi là metaverse, đôi khi có giá lên tới hàng triệu USD. Nhưng ngay cả những người ủng hộ cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng đây là một hoạt động kinh doanh chứa đầy rủi ro.
Lập các đoàn kiểm tra việc phục vụ đi lại của nhân dân và an toàn giao thông dịp Tết

Lập các đoàn kiểm tra việc phục vụ đi lại của nhân dân và an toàn giao thông dịp Tết

Bộ GTVT lập các đoàn kiểm tra kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết….
Lịch cắt điện Hà Nội trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022

Lịch cắt điện Hà Nội trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Lịch cắt điện trong 3 ngày tới 17 - 19/1/2022 tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Táo Quân 2022 'mổ xẻ' những vấn đề nóng gì?

Táo Quân 2022 'mổ xẻ' những vấn đề nóng gì?

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022 với nhiều điểm mới hứa hẹn tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp