Nhóm chủ đề
Jeff Bezos rót vốn vào sàn thương mại điện tử của Indonesia

Jeff Bezos rót vốn vào sàn thương mại điện tử của Indonesia

Sau 1,5 năm hoạt động, startup thương mại điện tử Ula của Indonesia vừa huy động được hơn 30 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, trong đó có Jeff Bezos.

Mới đây, Ula cho biết đã nhận được cái gật đầu từ Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon trong vòng gọi vốn Series B có giá trị 87 triệu USD của mình. Prosus Ventures, Tencent, và B Capital sẽ đóng vai trò các nhà đầu tư chính.

Trước vòng đầu tư này, các nhà đầu tư tên tuổi khác gồm B Capital Group, Sequoia Capital Ấn Độ, Lightspeed Venture Partners và Quona Capital .

"Chúng tôi ra mắt vào năm 2020 và tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ cải thiện thu nhập bằng hệ thống công nghệ. Công ty thực hiện cách tiếp cận dài hạn để giải quyết các vấn đề cơ bản của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách đầu tư vào công nghệ, chuỗi cung ứng và hỗ trợ tín dụng", ông Nipun Mehra, đồng sáng lập và CEO của Ula chia sẻ.

Theo một nguồn tin, Jeff Bezos đã đồng ý rót tiền vào Ula thông qua quỹ đầu tư gia đình Bezos Expeditions. Amazon của Jeff Bezos vốn được biết đến là hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Khả năng Jeff Bezos đầu tư vào Ula vì Amazon chưa thâm nhập sâu và tạo sự hiện diện ở nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Ula được thành lập bởi Nipun Mehra, Alan Wong, Derry Sakti và Riky Tenggara. Nipun Mehra là cựu Giám đốc điều hành của Flipkart ở Ấn Độ và là lãnh đạo cũ của quỹ đầu tư Sequoia Capital India. Alan Wong từng làm việc với Amazon trong khi Derry Sakti là nhà giám sát hoạt động của P&G Indonesia và cuối cùng, Riky Tenggara, từng làm việc cho Lazada và aCommerce.

Theo VnMedia.vn Copy