Hải Phòng công bố thủ tục nhập cảnh và cách ly với người nhập cảnh

Thứ ba, 28/12/2021 | 06:07 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, UBND các quận huyện thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý về nhu cầu nhập cảnh cho chuyên gia, người lao động thực hiện theo Văn bản số 10688/BYT-MT ngày 16/12/2021 của Bộ Y tế.

Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, UBND các quận huyện xác minh đối tượng chuyên gia, người lao động nhập cảnh; tổng họp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Lãnh đạo TP đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng phương án vận chuyển và cách ly tại nơi cư trú; gửi về Sở Y tế, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế nơi cách ly sau khi được UBND thành phố và Cục quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an chấp thuận nhập cảnh.

UBND thành phố giao Sở Y tế hướng dẫn UBND các quận, huyện giám sát chặt chẽ người nhập cảnh tại nơi cư trú và chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho người nhập cảnh tại nơi cư trú theo quy định.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế triển khai các thủ tục nhập cảnh, cụ thể:

Đối với thuyền viên nước ngoài nhập cảnh tại Cảng Hải Phòng: Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng lập danh sách thuyền viên nước ngoài nhập cảnh tại Cảng Hải Phòng và có Văn bản báo cáo UBND thành phố.

Đối với thuyền viên Việt Nam, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng thực hiện các thủ tục theo quy định để thuyền viên được nhập cảnh.

Thuyền viên có địa chỉ tại Hải Phòng:

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế gửi danh sách các thuyền viên nhập cảnh cho Trung tâm y tế các quận, huyện để quản lý cách ly tại nơi cư trú và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thuyền viên có địa chỉ ngoài Hải Phòng:

Đối với thuyền viên đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế lập danh sách cách ly 03 ngày tại khách sạn theo quy định của thành phố, gửi danh sách về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh.

Đối với thuyền viên chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19: Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế lập danh sách cách ly 07 ngày tại khách sạn theo quy định của thành phố, gửi danh sách về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì thuyền viên được về nơi cư trú và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thông báo tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố nơi thuyền viên cư trú tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Trường họp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Đối với người nhập cảnh đường hàng không: Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế lập danh sách gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để chuyển tới Trung tâm Y tế các quận, huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để thực hiện quản lý, cách ly tại nơi cư trú (nhà ở, khách sạn...) và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp có chuyên gia nhập cảnh xây dựng phương án vận chuyển chuyên gia từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi về nơi cư trú để cách ly đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Yêu cầu người nhập cảnh: Phải cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID) để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định. Trong suốt quá trình di chuyển từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Người điều khiển phương tiện vận chuyển người nhập cảnh hạn chế dừng, đỗ dọc đường; trường hợp đặc biệt hoặc khẩn cấp phải dừng đỗ dọc đường thì phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố giao Sở Tài chính hướng dẫn UBND các quận huyện các khoản thu đối với người nhập cảnh tại nơi cư trú.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19 theo quy định với người nhập cảnh cách ly tại nơi cư trú.

Văn bản này áp dụng từ ngày 01/01/2022. Đối với người nhập cảnh đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn trước ngày 01/01/2022 thì tiếp tục thực hiện theo các quy định trước đây. Người nhập cảnh đã được chấp thuận nhập cảnh mà ngày nhập cảnh sau ngày 01/01/2022 nếu có nhu cầu thì được thay đổi phương án cách ly về nơi cư trú theo quy định.

Ngày 27/12, Hải Phòng đứng thứ 3 trên cả nước trong danh sách các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc mới COVID-19 (931 ca), chỉ sau Hà Nội (1948 ca) và Tây Ninh (943 ca).

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Ông Nguyễn Đức Chung bất ngờ xin giao nộp vật chứng quan trọng

Ông Nguyễn Đức Chung bất ngờ xin giao nộp vật chứng quan trọng

Trước phiên xử, luật sư bào chữa của ông Nguyễn Đức Chung cho biết, gia đình ông Chung đề nghị trình một vật chứng quan trọng là chiếc iPad.
Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến hơn 300%/năm

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến hơn 300%/năm

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ 1 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng với lãi suất lên đến hơn 300%/năm.
Thơ Nguyễn Văn Long: Ta Sẽ Trả Nợ Người Ngày Sau

Thơ Nguyễn Văn Long: Ta Sẽ Trả Nợ Người Ngày Sau

Những câu thơ dẫn bạn đọc về sự trân quý khó khăn, trải nghiệm cuộc sống, những niềm ân ghi nhớ một kiếp người, những khát vọng, những hờn. Bài thơ chuyển tiếp tâm Ngộ, dẫn nhập vượt cảnh thức không gian, theo quy luật vũ trụ - một đời, rõ ràng thực hư trần gian; mà đâu đó cõi đây, hiện về tâm liên hoa ưu xà xuống. Vận thân người với mình hay cố tình không hiểu, không trân quý, để lúc tiễn đi về cả với hư không.
Hàn Quốc sẽ nộp đơn gia nhập CPTPP vào tháng Tư năm 2022

Hàn Quốc sẽ nộp đơn gia nhập CPTPP vào tháng Tư năm 2022

Một lực lượng đặc nhiệm về kinh tế của Hàn Quốc sẽ thảo luận các biện pháp đối phó, xử lý tác động của việc tham gia CPTPP và thúc đẩy nộp đơn chính thức gia nhập CPTPP vào giữa tháng 4/2022.
Cơ bản giải quyết những rủi ro, quan ngại tại Nhà máy Nhiệt điệt Thái Bình 2

Cơ bản giải quyết những rủi ro, quan ngại tại Nhà máy Nhiệt điệt Thái Bình 2

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN cho biết, những điểm rủi ro, quan ngại trong lần Phó Thủ tướng kiểm tra trước tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã cơ bản đã được giải quyết.
TA Ventures: Quỹ đầu tư mạo hiểm blockchain mới tham gia thị trường Việt Nam

TA Ventures: Quỹ đầu tư mạo hiểm blockchain mới tham gia thị trường Việt Nam

Tháng 12/2021, giới start-up công nghệ và blockchain Việt Nam vui mừng đón chào quỹ đầu tư mạo hiểm mới: TA Ventures. Quỹ cho biết sẽ tập trung vào tham gia sâu gọi vốn vòng Seed hoặc Private với tư cách là investor và cả incubator.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp