Hà Nội: Lượng hàng hóa tăng 3 lần, đảm bảo nguồn cung đầy đủ phục vụ người dân

Thứ hai, 06/09/2021 | 14:09 Theo dõi CFĐT trên

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng. Nhờ đó, hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả cơ bản ổn định.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tạm phải đóng cửa nhưng chính quyền và hệ thống phân phối đã triển khai các hình thức cung ứng hàng hóa đa dạng đến người dân, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu. 

Cũng theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng; chủ động đưa hàng về các kho trong Thành phố; các cơ sở chế biến tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối (có doanh nghiệp tăng 200%). Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với Sở NN&PTNT cung cấp danh sách các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa cho Hà Nội, đến nay, đã có gần 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã sẵn sàng cung ứng cho Hà Nội. Nhờ đó, hàng hóa dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả cơ bản ổn định.  

Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối đa dạng các hình thức bán hàng (bán hàng truyền thống, bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, tổ chức bán hàng lưu động, bán hàng không người bán, đăng ký phục vụ 24/24/7....) để phục vụ nhân dân. Sở đã ban hành hướng dẫn mẫu “Thẻ mua hàng” triển khai trên địa bàn toàn Thành phố; Hiện, đang hướng dẫn Quy trình vận chuyển cung ứng hàng hóa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Sở Công thương đã công khai 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng online để cung cấp cho người dân tham gia mua sắm trực tuyến, nhờ đó giảm tải việc người dân đến trực tiếp các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài ra, Thành phố đã xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. Sở Giao thông vận tải đã duyệt cấp mã QR Code đăng ký cho các xe tham gia vận chuyển cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, hàng hóa của các doanh nghiệp được lưu thông bình thường, đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh việc tổ chức các điểm bán hàng hóa thiết yếu sẵn có trên địa bàn, để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu người dân, đặc biệt khi địa bàn có các điểm bán tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thành phố đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân: tổ chức 62 điểm bán hàng lưu động tại 11 quận; 13 "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người nghèo, công nhân lao động đã hỗ trợ được gần 22.000 suất quà (400.000 đồng/suất) với tổng trị giá khoảng 8,8 tỷ đồng; chuyển đổi 342 địa điểm của các bưu cục, nhà sách, cửa hàng điện máy thành điểm bán hàng thiết yếu; trưng dụng 05 địa điểm làm nơi tập kết hàng hóa để kết nối hàng hóa cho Thành phố và giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối…

Đối với mạng lưới cung ứng, phân phối trên toàn địa bàn thành phố, các hệ thống phân phối trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết, có 103 siêu thị, 449 chợ và 9.546 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu; Các điểm bố trí làm kho, bán hàng lưu động: 2.500 địa điểm; Các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm: 210 đơn vị; Các doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm: 52 đơn vị;(606 cửa hàng gas; 480 cửa hàng xăng dầu; 150 kho hàng; 125 đơn vị trồng trọt các mặt hàng thiết yếu; 378 doanh nghiệp chăn nuôi gia súc gia cầm; 16 đơn vị có khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ trẻ em, người cao tuổi; 52 đơn vị sản xuất khẩu trang, 05 đơn vị sản xuất nước sát khuẩn, nước rửa tay khô.

Các doanh nghiệp, điểm bán có hình thức bán hàng online trực tuyến có 35 doanh nghiệp là các sàn thương mại điện tử và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu. Nguồn cung hàng hóa dựa trên 2 nguồn bao gồm: Nguồn sản xuất trên địa bàn Thành phố và nguồn kết nối của các tỉnh, thành phố trên cả nước…

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ 'gây thất vọng' cho thị trường

Báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ 'gây thất vọng' cho thị trường

Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế nước này tạo thêm 235.000 việc làm trong tháng 8, mức khiêm tốn nhất kể từ tháng 1, thấp hơn nhiều so với dự báo tạo thêm 728.000 việc làm.
EVNHANOI đảm bảo điện tại 39 chốt kiểm soát dịch Covid-19

EVNHANOI đảm bảo điện tại 39 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết đã lập phương án đảm bảo điện tại các chốt phòng, chống dịch để hỗ trợ lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Phát hiện và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm thuốc, thiết bị vật tư y tế vi phạm

Phát hiện và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm thuốc, thiết bị vật tư y tế vi phạm

Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) và Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra đối với Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Xây dựng SH – XY, địa chỉ: 12/12, khu phố 1B, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Gần 30% sàn giao dịch bất động sản có nguy cơ giải thể, phá sản

Gần 30% sàn giao dịch bất động sản có nguy cơ giải thể, phá sản

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), nếu phải duy trì thêm một, hai tháng nữa để chống dịch thì tỷ lệ sàn giao dịch có nguy cơ phá sản sẽ tiếp tục tăng cao.
Chứng khoán dự báo tăng ngắn hạn, nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền

Chứng khoán dự báo tăng ngắn hạn, nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ hút dòng tiền

Theo các chuyên gia, hiện nhà đầu tư khá lạc quan và thị trường đang có chiều hướng lên giá trong ngắn hạn. Dòng tiền có thể sẽ tiếp tục có sự luân chuyển và tập trung chủ đạo ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, vật liệu cơ bản, xây dựng hạ tầng…
Tuyển tập thơ Nguyễn Văn Long: Côn Lôn Bát Ngát Thành Sương

Tuyển tập thơ Nguyễn Văn Long: Côn Lôn Bát Ngát Thành Sương

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp