Giá vàng ngày 13/3:  Giá vàng bật tăng yếu ớt

Thứ bảy, 13/03/2021 | 12:40 Theo dõi CFĐT trên
Giá vàng ngày 13/3:  Giá vàng bật tăng yếu ớt
Giá vàng ngày 13/3:  Giá vàng bật tăng yếu ớt

Giá vàng trong nước ngày 13/3

Vào lúc hơn 10h trưa, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 55,3 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 55,9 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. So với cùng thời điểm ngày 12/3, giá vàng miếng tại SJC hiện đi ngang ở chiều mua vào nhưng tăng 200.000 VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Tại thị trường TP. HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 55,35 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 55,85 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra, tăng tương ứng 50.000 VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 150.000 VNĐ/lượng ở chiều bán ra so với sáng qua.

Theo biểu đồ của DOJI, giá vàng miếng bán lẻ đã tăng khoảng 400.000 VNĐ/lượng trong tuần này. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng sáng nay cao hơn 7,7 triệu VNĐ/lượng.

Chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới thời gian gần đây với mức chênh dao động từ trên 7 triệu VNĐ/lượng đến gần 9 triệu VNĐ/lượng được xem là một nguyên nhân khiến tỷ giá USD và giá VND bị đẩy lên cao.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác tăng từ 50.000 - 100.000 VNĐ/lượng sáng nay.

Giá nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý là 51,6 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,3 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 51,79 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,44 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới ngày 13/3

Vào lúc 6 giờ sáng nay 13/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại 1.728 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/3 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 4,8 USD/oz, tương ứng đạt 1.728,9 USD/oz. Mức giá này tương đương 48,2 triệu VNĐ/lượng nếu được quy đổi theo giá USD bán ra tại VCB và chưa tính các chi phí liên quan.

Giá vàng tiếp tục rơi vào tình thế khó khăn khi đồng bạc xanh tìm lại sức mạnh trên diện rộng, sau 3 ngày suy yếu so với nhiều đồng tiền khác.

Đầu tuần này, giá vàng thế giới trượt sâu dưới mốc 1.700 USD/oz do tỷ giá đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Sau đó, khi đồng bạc xanh giảm giá trở lại và lợi suất "hạ nhiệt", giá vàng đã phục hồi mạnh trở lại và tái lập mốc giá này. Tính cả tuần, giá vàng đã tăng tới khoảng 1,5%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày hôm qua, nhưng không còn là yếu tố gây áp lực giảm lên giá vàng nhiều như những phiên trước nữa. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức 1,642%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 2 năm ngoái.

Gần đây, khi lợi suất trái phiếu tăng, giới đầu tư lo ngại rằng đây là một dấu hiệu của lạm phát trỗi dậy và Fed có thể nâng lãi suất sớm hơn dự báo và có thể dẫn tới việc vàng bị bán tháo.

Một thông tin khác cũng tác động mạnh mẽ đến giá vàng là Ngân hàng Deutsche Bank dự báo lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vào cuối năm 2021 có thể tăng lên mức 2,25% mỗi năm. Ngay lập tức, các nhà đầu tư tài chính đổ vốn vào trái phiếu. Còn các nhà đầu tư vàng thì lại  bán ra và mua trái phiếu. Giá vàng thế giới vì thế có lúc tiêu tan 24 USD/ounce từ mức 1.724 USD/ounce xuống chỉ còn 1.700 USD/ounce, vào lúc 17h ngày 12/3 (theo giờ Việt Nam).

Thế nhưng, không ít nhà đầu tư vẫn kỳ vọng đồng bạc xanh sẽ giảm giá mạnh khi Mỹ triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị 1,9 nghìn tỷ USD trong vài ngày tới. Khi đó, dự đoán giá vàng sẽ bật tăng giữ dội.

Tuy vậy, giới kinh doanh vẫn cảnh báo rằng giá vàng có thể rớt mạnh bất cứ lúc nào trước đà bán tháo từ các quỹ đầu tư vàng chưa có dấu hiệu dừng lại. Bằng chứng là số vàng nắm giữ của quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã giảm liên tục trong thời gian gần đây. Riêng phiên giao dịch kéo dài từ đêm 11/3 đến rạng sáng 12 /3, quỹ này đã bán ra gần 5 tấn vàng.

Thế Đạt
Theo VnMedia.vn Copy
Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Trong tuần này, giá vàng trong nước ghi nhận sức bật tăng mạnh sau chuỗi giảm sâu liên tiếp. Việc lệch pha trong diễn biến giá trong nước và thế giới từ đầu năm nay đang khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này ở mức cao. Vậy, do đâu khiến giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?
Giá vàng hôm nay 11/3: Nối tiếp đà tăng

Giá vàng hôm nay 11/3: Nối tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới duy trì đà tăng trên ngưỡng 1.700 USD/oz trong bối cảnh đồng USD giảm nhanh và lợi tức trái phiếu Mỹ sụt giảm sau một chuỗi ngày tăng nóng liên tục. Giá vàng miếng trong nước tiếp đà tăng 300.000 VNĐ/lượng tại các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.
Giá vàng hôm nay 10/3: Đảo chiều, vàng thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay 10/3: Đảo chiều, vàng thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay 10/3 đảo chiều, giá vàng thế giới tăng mạnh và tái lập mốc 1.700 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước sáng nay 10/3 lại đi ngang. Chênh lệch giá vàng trong nước và vàng thế giới được rút ngắn mạnh.
Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Sau 4 ngày tiêm chủng, nước ta chưa ghi nhận về hiện tượng đông máu sau tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca. Do vậy, việc tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng này vẫn thực hiện theo kế hoạch và tiếp tục theo dõi chặt các phản ứng sau tiêm.
Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Khi triển vọng kinh tế toàn cầu được cải thiện, những lo ngại về biến động lạm phát cũng bắt đầu xuất hiện. Tại Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua đã chứng kiến đà lạm phát tăng cao nhất trong 8 năm qua. Vậy Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?
Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Trong khi sự việc xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội để kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp