Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Thứ ba, 09/03/2021 | 14:57 Theo dõi CFĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/3, giá vàng thế giới đã sụt mạnh xuống sát mốc 1.675 USD/ounce vào phiên đêm qua trước khi phục hồi nhẹ vào trưa nay. Trong vòng một tháng qua, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” 168 USD/ounce, tương đương gần 4,7 triệu VNĐ/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế bị kéo giãn.

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng
Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Giá vàng trong nước hôm nay 9/3

Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng SJC trưa nay ở mức 55,28 triệu VNĐ/lượng, còn Công ty PNJ niêm yết giá bán ở mức 55,25 triệu VNĐ/lượng. Giá mua vào dao động từ 54,8-54,85 triệu VNĐ/lượng.

Tuy giá bán vàng miếng SJC tại các công ty vàng đã thấp hơn giá bán cuối ngày hôm qua 8/3 từ mức 280.000-450.000 VNĐ/lượng nhưng so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn 8,17 triệu VNĐ/lượng.

Đáng chú ý là mức chênh lệch 7-8 triệu VNĐ/lượng đã tồn tại suốt gần một tháng qua bất chấp việc đã qua ngày vía Thần tài, ngày 8/3 và sức mua thị trường vàng lúc này đang thấp điểm.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng đang cao hơn 8,2 triệu VNĐ/lượng, từ chỗ chênh 8 triệu VNĐ/lượng vào sáng qua.

Dẫn lời Báo Lao động, ông Nguyễn Ngọc Trọng, giám đốc Công ty vàng Đối tác mới (NPJ) cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chênh lệch bất thường giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới như hiện nay là do hai yếu tố, bao gồm: cung cầu thị trường và việc thị trường vàng trong nước - thế giới không liên thông.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác giảm 500.000-600.000 VNĐ/lượng.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 51,8 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,5 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá tương ứng lần lượt là 52,03 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,68 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Hiện tại, giá vàng thế giới giảm nhưng người dân không bán vàng ra, các tổ chức nắm giữ vàng cũng ‘án binh bất động’, do vậy không tạo ra sức ép buộc giá vàng trong nước phải giảm.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/3

Vào trưa nay, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.688,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 47,11 triệu VNĐ/lượng.

Tốc độ lao dốc chóng mặt của giá vàng thế giới đã khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ngày càng xa do giá vàng trong nước không theo kịp đà giảm của giá vàng thế giới.

Tại thị trường châu Á, vào lúc gần 11h trưa (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mốc 1.690,3 USD/oz, tương đương tăng 6,4 USD/oz so với đóng cửa phiên đêm qua tại New York. Trong phiên Mỹ, giá vàng sụt 17,2 USD/oz, tương ứng giảm hơn 1%, còn 1.683,9 USD/oz.

Mức giá hiện tại của vàng giao ngay tương ứng khoảng 47,1 triệu VNĐ/lượng nếu được quy đổi theo giá đồng bạc xanh niêm yết tại ngân hàng VCB và chưa tính các chi phí liên quan.

Giá vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm mạnh từ xu hướng tăng của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Vùng giá hiện nay của vàng là thấp nhất trong 10 tháng.

Phiên giao dịch ngày 8/3 tại Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại vùng 1,6%, đây được cho là ngưỡng cao nhất của 13 tháng. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng bạc xanh cũng vượt mức 92,3 điểm, đỉnh mới của 3 tháng, từ mức 92 điểm vào sáng 8/3.

Thị trường cho rằng gói kích cầu 1.900 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cộng lực với vắcxin ngừa Covid-19 đưa kinh tế Mỹ phục hồi mạnh trong năm nay, đồng thời cũng đặt ra nguy cơ lạm phát leo thang.

Kỳ vọng lạm phát tăng là nguyên nhân khiến cho lợi suất trái phiếu tăng mạnh gần đây, phản ánh kỳ vọng rằng Fed có thể phải thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự báo. Lãi suất tăng không có lợi cho vàng - một tài sản không mang lãi suất.

Trong một phát biểu mang tính trấn an thị trường, vào ngày 8/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng gói kích cầu sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế rất mạnh mẽ nhưng bà không cho là nền kinh tế sẽ tăng trưởng quá nóng vì việc bơm thêm tiền như vậy.

Tuy nhiên, ETF vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục bán ròng vàng. Phiên đầu tuần, quỹ bán gần 6 tấn vàng, tương ứng 0,5% khối lượng nắm giữ, đưa mức nắm giữ còn 1.063,43 tấn.

Ngọc Hải
Theo VnMedia.vn Copy
Vàng thế giới ‘chốt hạ’ một tuần chìm sâu dưới đáy

Vàng thế giới ‘chốt hạ’ một tuần chìm sâu dưới đáy

Vàng thế giới “chốt hạ” một tuần chìm sâu dưới đáy giữa bối cảnh đồng USD tăng mạnh. Dù đã lấy lại ngưỡng 1.800 USD/oz, giới phân tích vẫn cho rằng khả năng trong tuần tới giá vàng sẽ trượt về ngưỡng 1.600 USD/oz.
Giá vàng thế giới ngày 6/2: Một lần nữa đảo chiều

Giá vàng thế giới ngày 6/2: Một lần nữa đảo chiều

Sau khi chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng thế giới một lần nữa tặng mạnh, quay lại quanh mốc 1.810 USD mỗi ounce.
Vàng thế giới ‘thủng’ ngưỡng tâm lý, vàng trong nước giảm cầm chừng

Vàng thế giới ‘thủng’ ngưỡng tâm lý, vàng trong nước giảm cầm chừng

Trong phiên giao dịch đêm 4/2, giá vàng thế giới “thủng” ngưỡng tâm lý 1.800 USD/oz. Sự chênh lệch giá giữa vàng miếng trong nước và thế giới tiếp tục bị kéo dãn rộng khi vàng miếng trong nước sáng nay có nơi không giảm.
Vắcxin Covid-19 đợt đầu được phân bổ đi những đâu?

Vắcxin Covid-19 đợt đầu được phân bổ đi những đâu?

Theo quyết định về việc phân bổ vắcxin Covid-19 vừa được Bộ Y tế ban hành, lô vắcxin đầu tiên sẽ được phân bổ cho CDC của 13 tỉnh, thành đang có dịch Covid-19; 2 Bộ gồm: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và 21 bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, tỉnh Hải Dương được phân bổ nhiều nhất cả nước với gần 33.000 liều vắcxin Covid-19.
Chính phủ ban hành quy định mới về quản lý dự án đầu tư xây dựng

Chính phủ ban hành quy định mới về quản lý dự án đầu tư xây dựng

Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng, thay thế Nghị định 59/2015/NĐ-CP, Nghị định 42/2017/NĐ-CP; Điều 1, Điều 4, từ Phụ lục I-IX Nghị định 100/2018/NĐ-CP.
Truy tìm nghi phạm bỏ trốn khi đến bệnh viện điều trị

Truy tìm nghi phạm bỏ trốn khi đến bệnh viện điều trị

Trong lúc đang điều trị tại bệnh viện, lợi dụng sơ hở của cán bộ, nghi phạm Vàng Seo Trắng đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp