Giá dầu hôm nay 7/3: Lập ‘đỉnh’ trong hai năm qua

Chủ nhật, 07/03/2021 | 15:37 Theo dõi CFĐT trên
Giá dầu hôm nay 7/3: Lập ‘đỉnh’ trong hai năm qua
Giá dầu hôm nay 7/3: Lập ‘đỉnh’ trong hai năm qua

Tuần vừa qua, giá dầu thế giới bước vào tuần giao dịch từ 1-5/3 với xu hướng tăng mạnh sau thông tin Hạ viện Mỹ thông qua gói hỗ trợ, kích thích kinh tế mới 1,9 nghìn tỷ USD. Gói hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” lớn đối với đà hồi phục của nền kinh tế số một thế giới, đặc biệt khi cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực.

Tính đến đầu giờ sáng hôm 3/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2021 đứng ở mức 59,15 USD mỗi thùng, tương đương giảm 0,42 USD mỗi thùng trong phiên, trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2021 đứng ở mức 62,36 USD mõi thùng, tương đương giảm 0,34 USD mỗi thùng trong phiên giao dịch.

Tuy nhiên, những lo ngại trên dần được gạt bỏ, giá dầu thế giới đã quay đầu tăng vọt khi OPEC+ quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng từ Nga và Kazakhstan được tăng sản lượng để phục vụ nhu cầu nội địa.

Phát biểu sau cuộc họp trực tuyến cấp Bộ trưởng của OPEC+ hôm 4/3, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết, phần lớn các nước thành viên OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng trong tháng 4 tới đây, trừ Nga được phép tăng 130 ngàn thùng mỗi ngày và Kazakhstan được tăng 20 ngàn thùng mỗi ngày để đáp ứng các nhu cầu nội địa.

Cũng theo Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman, nước này vẫn sẽ tiếp tục gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 4 tới đây và sẽ xem xét chấm dứt cam kết này vào thời điểm phù hợp.

Do vậy, OPEC+ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng khoảng 7 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 4 tới đây, thấp không đáng kể so với các mức cắt giảm 7,05 triệu thùng mỗi ngày của tháng 3 này và 7,125 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2 vừa qua. Cộng với cam kết cắt giảm sản lượng tự nguyện của Saudi Arabia, có thể nói lo ngại nguồn cung dầu thô tăng mạnh trên thị trường đã được dẹp bỏ.

Giá dầu hôm nay 7/3 còn được hỗ trợ mạnh bởi thông tin dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm, bất chấp lượng dầu thô dự trữ tại các kho của nước này tăng lên mức kỷ lục. Theo các nhà phân tích của Citi thì nước Mỹ đã chuyển sang nhập khẩu xăng ròng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong tuần trước.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay 7/3 còn ghi nhận lực hỗ trợ từ loạt dữ liệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ được phát đi thời gian gần dây.

Báo cáo vừa được Bộ Thương mại Mỹ phát đi cho thấy, GPD quý 4/2020 của nền kinh tế Mỹ đã tăng 4,1%, mức tăng nhẹ so với con số ước tính ban đầu là 4,0%.

Báo cáo này cho biết: “Trong lần công bố này, đã có sự tăng trưởng đối với đầu tư cố định cho lĩnh vực dân sinh, đầu tư, hàng tồn kho tư nhân và chi tiêu của chính quyền địa phương và nhà nước… Tuy nhiên, vẫn có mặt giảm ở lĩnh vực chi tiêu và tiêu dùng cá nhân”.

Ở một diễn biến khác, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của nước này đã giảm mạnh, tương ứn giảm 110.000 xuống còn 730.000.

Dữ liệu về số đơn đặt hàng đối với hàng hoá nhà máy lâu năm của Mỹ cũng tăng đến 3,4% trong tháng 1 vừa qua, cao hơn rất nhiều con số dự kiến là 1,1%.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ Lao động Mỹ cho biết, nền kinh tế nước này đã tạo ra thêm 379.000 việc làm trong tháng 1 vừa qua và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống tới 6,2%, cao hơn rất nhiều so với dự báo có thêm 210.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 6,3% trong tháng 1 vừa qua từ chỉ số Dow Jones.

Cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực khi các quốc gia đã đẩy mạnh triển khai các chương trình vắcxin ngừa Covid-19, qua đó tiếp tục củng cố kỳ vọng hồi phục kinh tế và đây cũng là nhân tố hỗ trợ giá dầu tăng.

Với những diễn biến như trên, giá dầu ngày hôm nay 7/3 ghi nhận giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2021 đứng ở ngưỡng 66,08 USD mỗi thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 5/2021 đứng ở mức 69,56 USD mỗi thùng, đây được xem là mức cao nhất của giá dầu trong hơn 1 năm qua.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay 7/3 được phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.031 VNĐ mỗi lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 18.084 VNĐ mỗi lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.843 VNĐ mỗi lít; giá dầu hỏa không cao hơn 12.610 VNĐ mỗi lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 13.127 VNĐ mỗi kg.

Quốc Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Giá dầu lập đỉnh mới nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ

Giá dầu lập đỉnh mới nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ

Trên thị trường thế giới, giá dầu lập đỉnh mới khi trong phiên giao dịch sáng nay dầu thô tiếp đà tăng gần 4% nhờ báo cáo việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ và quyết định không tăng sản lượng trong tháng 4 của OPEC+.
Lý do nào khiến giá dầu thế giới tăng gần 3%?

Lý do nào khiến giá dầu thế giới tăng gần 3%?

Trong phiên giao dịch ngày 3/3, giá dầu thế giới tăng gần 3%. EIA cho biết, tồn kho xăng của nước Mỹ đã giảm kỷ lục trong tuần trước và sản lượng của các nhà máy lọc dầu tụt xuống mức thấp chưa từng thấy do ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục ở bang Texas đã tác động đến giá dầu thế giới tăng trở lại.
Hạ viện Mỹ thông qua gói giải cứu Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của ông Biden

Hạ viện Mỹ thông qua gói giải cứu Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của ông Biden

Vào chiều 27/2 theo giờ Việt Nam, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói giải cứu Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.
Hải Phòng thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay từ TP. HCM ra sân bay Cát Bi

Hải Phòng thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay từ TP. HCM ra sân bay Cát Bi

Tối ngày 6/3, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN1188 với trường hợp nghi tái dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Giám đốc một sàn giao dịch tiền mã hóa dự báo giá đồng Bitcoin có thể đạt tới mục tiêu giá 1 triệu USD trong vòng một thập kỷ và lúc đó Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không tăng giá khám chữa bệnh

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không tăng giá khám chữa bệnh

Bộ Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không được tăng giá khám chữa bệnh theo yêu cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp