Giá cổ phiếu công nghệ Mỹ đã tăng vọt trong ngày 8/3 sau khi lợi suất trái phiếu giảm, giúp cổ phiếu của Tesla tăng gần 20%, chấm dứt 5 ngày trồi sụt liên tiếp. Tuy nhiên, giá trị cổ phiếu của Tesla vẫn giảm khoảng 25% so với mức cao nhất mọi thời đại là 900 USD/cổ phiếu vào ngày 25/1.
Dữ liệu bán hàng do Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc công bố cũng giúp thúc đẩy giá cổ phiếu của Tesla. Hôm 8/3, báo cáo của CPCA cho biết doanh số bán lẻ xe du lịch ở Trung Quốc đã tăng hơn 4 lần trong tháng 2/2021, lên khoảng 1,2 triệu xe khi so với cùng kỳ tháng 2/2020.
Theo dữ liệu của CPCA, công ty sản xuất xe điện của Elon Musk đã bán được 18.318 chiếc Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy xe ở Thượng Hải ở Trung Quốc. Bất chấp kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Trung Quốc đã khiến việc kinh doanh bị gián đoạn, Tesla vẫn được chào đón tại thị trường đông dân nhất thế giới này.
Một số người ủng hộ hãng xe điện Tesla đã bắt buộc phải thừa nhận sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với hãng ô tô điện của Mỹ trên thị trường xe điện. Wuling mini, một chiếc ô tô siêu nhỏ rất phổ biến ở Trung Quốc, do liên doanh giữa SAIC, GM và Wuling sản xuất, đã bán được 20.819 chiếc vào tháng 2/2021, vượt qua cả doanh số bán xe điện của Tesla. Tuy nhiên, Wuling mini có giá thấp hơn 5.000 USD, rẻ hơn rất nhiều so với giá khởi điểm khoảng 36.000 USD cho Model 3 thời điểm đó.
Ngày 3/3, các nhà phân tích của UBS vào đã nâng mục tiêu giá của họ đối với cổ phiếu Tesla từ 325 USD lên 730 USD trong 12 tháng. Nhóm này cho biết, họ hy vọng Tesla sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ phần mềm trong những năm tới và ca ngợi cách tiếp cận của Tesla khi hãng này thay đổi từ sản xuất gia công phần mềm sang phát triển công nghệ pin của công ty này.
Người sáng lập Ark Invest, Cathie Wood coi sự sa sút gần đây như một cơ hội trời cho để mua lại cổ phiếu của Tesla. Ông đã mua hơn 100.000 cổ phiếu từ ba quỹ của Ark vào thứ Sáu tuần trước.