Facebook, Twitter bị cáo buộc làm quá ít để loại bỏ thông tin sai lệch về vắc-xin

Thứ năm, 25/03/2021 | 15:49 Theo dõi CFĐT trên

Tổng chưởng lý của 12 tiểu bang Mỹ vừa cáo buộc Facebook và Twitter đã làm quá ít để ngăn người dùng trên nền tảng của họ lan truyền những thông tin sai lệch rằng vắc xin Covid-19 không an toàn.

facebook twitter
Facebook, Twitter bị cáo buộc là đã làm quá ít để loại bỏ thông tin sai lệch về vắc-xin

Trong một bức thư gửi cho CEO Facebook Mark Zuckerberg và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, tổng chưởng lý đảng Dân chủ cho biết, nhóm người chống vắc-xin là những kẻ thiếu chuyên môn y tế và thường được thúc đẩy bởi lợi ích về tài chính. Nhóm người này đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm giảm bớt sự nguy hiểm của đại dịch và phóng đại những rủi ro khi tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Tổng chưởng lý của 12 tiểu bang Mỹ đã kêu gọi cả hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới thực thi các nguyên tắc cộng đồng của riêng họ bằng cách xóa hoặc gắn cờ thông tin sai lệch về vắc-xin.

Bức thư cho biết, những người chống tiêm chủng vắc-xin kiểm soát 65% nội dung chống vắc-xin công khai trên Facebook, Instagram và Twitter, đồng thời có hơn 59 triệu người theo dõi những kênh này trên các nền tảng mạng xã hội và YouTube của Google.

Bức thư cũng cho biết, một số thông tin sai lệch đang nhắm mục tiêu đến người da đen và các cộng đồng da màu khác, nơi tỷ lệ tiêm chủng đang bị chậm lại.

“Với sự phụ thuộc của những người chống tiêm chủng vắc-xin vào nền tảng của các bạn, Facebook và Twitter có trách nhiệm ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch về vắc-xin ngừa Covid-19, vì điều này đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của hàng triệu người Mỹ ở các bang của chúng tôi và điều đó sẽ làm chậm tiến trình của chúng tôi”, bức thư cho biết.

Trước sự việc này, người phát ngôn của Facebook, Dani Lever cho biết Facebook đã loại bỏ hàng triệu dòng thông tin sai lệch về vắc xin, đồng thời cố gắng chống lại tình trạng ngần ngại trước khi tiêm chủng bằng cách thường xuyên hướng người dùng đến thông tin đáng tin cậy từ các cơ quan y tế.

Twitter cho biết, họ đã xóa hơn 22.400 tweet liên quan đến các bài đăng về Covid-19 và ưu tiên xóa nội dung có thể gây hại cho "thế giới thực".

Bức thư được ký bởi tổng chưởng lý của Connecticut, Delaware, Iowa, Massachusetts, Michigan, Minnesota, New York, North Carolina, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island và Virginia.

Zuckerman, Dorsey và Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google, dự kiến ​​sẽ ra điều trần hôm 25/3 trước hai tiểu ban của Hạ viện về việc chống lại thông tin sai lệch trực tuyến.

Đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 124 triệu người trên thế giới bị bệnh và hơn 2,7 triệu người chết.​

Hải Hùng
Theo VnMedia.vn Copy
Giới truyền thông đệ đơn kiện Facebook vì không sàng lọc thông tin

Giới truyền thông đệ đơn kiện Facebook vì không sàng lọc thông tin

Hôm 23/3, Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) cho biết, họ đã đệ đơn kiện Facebook ở Pháp, với lý do ngày càng có nhiều thông tin thù địch chống lại phương tiện truyền thông và những thông tin sai sự thật về Covid-19 được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này.
Tòa án tối cao Mỹ bác bỏ kháng cáo của Facebook 

Tòa án tối cao Mỹ bác bỏ kháng cáo của Facebook 

Hôm 22/3, Tòa án tối cao Mỹ đã từ chối nỗ lực của Facebook nhằm hủy bỏ vụ kiện tập thể trị giá 15 tỷ USD cáo buộc nền tảng mạng xã hội này theo dõi bất hợp pháp các hoạt động của người dùng internet ngay cả khi họ đã đăng xuất.
Dòng trạng thái đầu tiên của ông chủ Twitter được bán với giá 2.9 triệu USD

Dòng trạng thái đầu tiên của ông chủ Twitter được bán với giá 2.9 triệu USD

Ông chủ của nền tảng mạng xã hội Twitter, Jack Dorsey đã đăng bán dòng tweet đầu tiên của mình dưới dạng mã hóa không thể thay thế - NFT với giá hơn 2,9 triệu USD hôm 22/3 vừa qua.
Game thủ 16 tuổi giết bạn cướp tài sản bán lấy tiền chơi net

Game thủ 16 tuổi giết bạn cướp tài sản bán lấy tiền chơi net

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt được hung thủ gây ra vụ án giết bạn cướp tài sản xảy ra tại phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Nike đang phải hứng cơn bão dư luận từ mạng xã hội Trung Quốc

Nike đang phải hứng cơn bão dư luận từ mạng xã hội Trung Quốc

Sự giận dữ với Nike đã bùng lên trên mạng xã hội Trung Quốc hôm 24/3, sau khi cư dân mạng Trung Quốc phát hiện một tuyên bố từ gã khổng lồ đồ thể thao nói rằng họ "lo ngại" về vấn nạn lao động cưỡng bức ở Tân Cương cũng như việc Nike sẽ không sử dụng bông được sản xuất từ khu vực này.
Kênh đào Suez tắc nghẽn khiến giao thương quốc tế bị đình trệ nghiêm trọng

Kênh đào Suez tắc nghẽn khiến giao thương quốc tế bị đình trệ nghiêm trọng

Một tàu chở hàng bất ngờ bị mắc cạn đã chắn ngang Kênh đào Suez gây ra tình trạng tắc nghẽn khiến việc giao thương quốc tế bị đình trệ nghiêm trọng.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp