Facebook cho một số nhân viên trở lại văn phòng làm việc từ tháng 5

Thứ bảy, 27/03/2021 | 20:05 Theo dõi CFĐT trên

Văn phòng của Facebook ở Bay Area, bao gồm trụ sở chính tại Menlo Park, California sẽ mở cửa với công suất 10% từ tháng 5 nếu diễn biến về dịch bệnh tiếp tục được cải thiện. Đây là lần đầu tiên Facebook báo cáo kế hoạch trở lại làm việc của mình.

facebook
Facebook định thời gian nhân viên bắt đầu đi làm trở lại

Ban đầu, công ty nói với nhân viên rằng họ có thể làm việc tại nhà cho đến ngày 2/7. Nhưng giờ đây, nhân viên của Facebook có thể tiếp tục làm việc từ xa cho đến khi văn phòng của họ đạt 50% công suất. Công ty dự kiến ​​các văn phòng lớn nhất của mình sẽ không đạt 50% công suất cho đến đầu tháng 9.

Người phát ngôn của Facebook, Tracy Clayton tuyên bố rằng nền tảng mạng xã hội này đang thực hiện việc trở lại văn phòng theo một "cách tiếp cận được đo lường". Facebook yêu cầu nhân viên luôn luôn giữ khoảng cách và đeo khẩu trang tại các văn phòng và tại một số địa điểm, đi kèm với đó là việc kiểm tra sức khỏe hàng tuần.

Tháng 5 năm ngoái, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg cho biết ông dự đoán rằng 50% nhân viên của công ty có thể làm việc từ xa trong thập kỷ tới. Zuckerberg cho biết, công ty đã cho phép một số nhân viên làm việc từ xa toàn thời gian và chuyển chỗ ở, tuy nhiên, những nhân viên đó có thể được điều chỉnh lương dựa trên địa điểm mới của họ.

Quyết định của Facebook được đưa ra sau khi Microsoft thông báo trong tuần này rằng họ sẽ bắt đầu đưa nhân viên trở lại trụ sở chính tại Redmond, Washington, bắt đầu từ ngày 29/3. Nhân viên của Microsoft có thể lựa chọn giữa quay lại làm việc toàn thời gian, làm việc từ xa hoặc mô hình kết hợp. Twitter và Square cũng thông báo cho nhân viên rằng họ có thể tiếp tục làm việc từ xa một cách lâu dài.

Mai Phương
Cafe Khởi nghiệp