EVN giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng

Chủ nhật, 01/08/2021 | 09:54 Theo dõi CFĐT trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin về phương án thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để giảm bớt khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.

Ngày 31/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong thời gian từ cuối tháng 4 trở lại đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Điều đó đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và tình hình phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương. 

Để thực hiện yêu cầu về phòng chống dịch, nhiều địa phương trên cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trên tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch và góp phần chia sẻ với những khó khăn đối với nhân dân các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4.

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hỗ trợ giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30 tháng 7 năm 2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Mức hỗ trợ giảm giá điện: Giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là hai (02) tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và kỳ hoá đơn tháng 9 năm 2021.

EVN cho biết, danh sách các địa phương được giảm tiền điện do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Bên cạnh mức hỗ trợ trên, EVN cũng cho biết hỗ trợ giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly. Cụ thể là doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08 tháng 2 năm 2021 của Chính phủ. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện, 07 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021. 

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện tại điểm a khoản 2 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

EVN cũng cho biết, các đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện khác tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 02 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ.

Theo EVN, để khẩn trương thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4, Tập đoàn đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các Tổng Công ty Điện lực, các Công ty Điện lực, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng sớm rà soát, chuẩn bị và triển khai các công việc liên quan.

Theo ước tính sơ bộ, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 4 này là khoảng 2.500 tỷ đồng. Như vậy, đến nay mặc dù EVN cũng gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch COVID-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 16.300 tỷ đồng. 

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 31/7 - 01/08/2021

Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần 31/7 - 01/08/2021

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Từ ngày 31/07 - 01/08/2021, lịch cắt điện tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Hà Nội: Đảm bảo cung cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17/CT-UBND

Hà Nội: Đảm bảo cung cấp điện khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17/CT-UBND

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố.
Đảm bảo cung cấp điện an toàn để người dân Thủ đô yên tâm chống dịch

Đảm bảo cung cấp điện an toàn để người dân Thủ đô yên tâm chống dịch

Thực hiện Công điện số 15 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chuẩn bị các phương án chuẩn bị ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).
Danh sách 28 dự án tại Bắc Giang chưa đủ điều kiện chuyển nhượng

Danh sách 28 dự án tại Bắc Giang chưa đủ điều kiện chuyển nhượng

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang vừa thống kê các dự án nhà ở, khu đô thị, khu dân cư mới chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, khuyến cáo người dân cần tìm hiểu trước khi đầu tư.
Elon Musk nhắn gửi những người muốn khởi nghiệp: ‘Nếu bạn cần nghe lời truyền cảm hứng thì đừng làm’

Elon Musk nhắn gửi những người muốn khởi nghiệp: ‘Nếu bạn cần nghe lời truyền cảm hứng thì đừng làm’

Ngoài việc nổi tiếng với những ý tưởng kinh doanh đi trước thời đại như xe ô tô điện Tesla, công ty vũ trụ SpaceX, cổng thanh toán trực tuyến PayPal thì Elon Musk còn sở hữu khối tài sản khổng lồ 165,9 tỷ USD. Bạn có thể học được gì từ tỷ phú thiên tài Elon Musk để tạo nguồn cảm hứng nghề nghiệp cho riêng mình?
Bộ Y tế: Bốn tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2

Bộ Y tế: Bốn tiêu chí phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2

Các ca F0 được phân loại theo 4 mức độ nguy cơ và các hướng dẫn xử trí tương ứng. Bộ Y tế cho biết việc phân loại nguy cơ tốt sẽ giúp hệ thống y tế tránh áp lực quá tải, lúng túng trong điều trị.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp