Elon Musk có dự định góp vui vào cơn sốt NFT?

Thứ ba, 16/03/2021 | 15:53 Theo dõi CFĐT trên
elon musk nft

Theo Musk tuyên bố trên Twitter, đó là một bài hát về các mã thông báo không thể thay thế (non-fungible tokens), có vẻ như Musk đã đúc trên blockchain. Đoạn tweet của Musk không bao gồm một liên kết đến NFT, vì vậy không rõ liệu sản phẩm của ông chủ Tesla đã hoạt động chưa hay liệu Musk có kế hoạch bắt đầu bán vào một ngày sau đó hay không. Cũng không rõ Musk định bán NFT trên nền tảng nào.

Bên cạnh đó, cũng không ai biết liệu bài hát của Musk có tên hay không, nhưng có một số manh mối để dự đoán. Đoạn video lặp lại kèm theo bài hát mà Musk đăng lên Twitter hôm thứ Hai hiển thị dòng chữ “Vanity Trophy” quay xung quanh một quả cầu vàng được gắn trên đỉnh của một chiếc cúp có chữ “HODL”, viết tắt của giai đoạn “Hold on for dear life”.

Từ viết tắt HODL, mặc dù nó được cho là có khả năng bắt nguồn từ cách viết sai chính tả của từ “hold”, có đồn đoán cho rằng đây là một loại tiếng dấu hiệu gửi đến cộng đồng Bitcoin, qua đó nhắc nhở họ không bán tiền ảo trong ví của mình đi. Điều đáng chú ý ở đây là Musk là người ủng hộ rất lớn cho Bitcoin. Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào tiền ảo hồi tháng trước và có kế hoạch chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho xe điện của mình trong tương lai.

Ở nhiều điểm khác nhau trong đoạn video ngắn, các từ dọc theo chiếc cúp chuyển từ “máy tính” thành “không bao giờ bán được” trong khi một giọng ca nữ hát những lời bài hát trên đầu như “NFT for your vanity” và “computer never sleep”. 

Về bản thân bài hát, thì ... nó dở tệ. Đó là một bài hát với kỹ thuật lỏng lẻo nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về thể loại này (với một số giai điệu điện tử được đưa vào) và điều đó phù hợp khi Musk tự nhận mình là “Technoking” của Tesla trong một hồ sơ gửi tớii Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào sáng nay.

Hoài Nam
Cafe Khởi nghiệp