Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022-2023

Thứ bảy, 26/03/2022 | 09:58 Theo dõi CFĐT trên

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 422/QĐ-NHNN Ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch hành động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp được quy định tại Nghị quyết số 11 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Ngân hàng; Kế hoạch hành động bám sát các quan điểm, mục tiêu tại Nghị quyết số 11; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo của từng đơn vị và sự hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành Ngân hàng để nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, giải pháp và đạt mục tiêu đề ra.

Kế hoạch có các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể sau:. Điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng: Điều hành đồng bộ, linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ để góp phần giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tích cực quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Điều hành tín dụng đáp ứng kịp thời vốn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; Triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 02 năm 2022 - 2023 thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đối với các khoản vay thương mại cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; Nghiên cứu để giữ ổn định tỷ lệ tối đa vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn; Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.

Cùng với đó, tăng vốn điều lệ cho các Ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) và tiếp tục xử lý nợ xấu: Tăng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận sau thuế, sau trích lập các quỹ giai đoạn 2021-2023 cho các NHTMCPNN và từ nguồn ngân sách nhà nước đối với Agribank; Theo dõi, giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng; thực hiện các giải pháp xử lý nợ xấu của hệ thống các TCTD.

NHNN cũng sẽ triển khai chính sách hỗ trợ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội; hoàn thiện khuôn khổ pháp lý; cải cách thể chế, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công thuộc lĩnh vực quản lý.

Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng nêu rõ, trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản nêu trên, các đơn vị thuộc NHNN, các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tổ chức triển khai quyết liệt Kế hoạch hành động; thường xuyên cập nhật, đánh giá tình hình triển khai của đơn vị; chỉ đạo xử lý, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; chỉ đạo triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đạt được mục tiêu đề ra…

Vụ Chính sách tiền tệ đầu mối, phối hợp với Văn phòng NHNN theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức và đơn vị có liên quan thực hiện Kế hoạch hành động.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Đại cổ đông SVN bị xử phạt hàng trăm triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu

Đại cổ đông SVN bị xử phạt hàng trăm triệu đồng vì mua bán chui cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 149/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Xuân, cổ đông lớn của Công ty CP Tập đoàn Vexilla Việt Nam (HNX - SVN).
Thuduc House bổ nhiệm tân Chủ tịch lần 3

Thuduc House bổ nhiệm tân Chủ tịch lần 3

Ông Dương Ngọc Hải được bổ nhiệm lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nguyên nhân khiến Công ty cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc bị xử phạt

Nguyên nhân khiến Công ty cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc bị xử phạt

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 51/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc.
Cuối tuần, giá vàng tiếp tục tăng giá

Cuối tuần, giá vàng tiếp tục tăng giá

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 250 nghìn đồng/lượng trong sáng nay (26/3). Hiện giá SJC bán ra đã vượt xa mốc 69 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu thế giới và lạm phát Việt Nam

Giá xăng dầu thế giới và lạm phát Việt Nam

Trong bối cảnh giá xăng dầu cao và nguy cơ lạm phát gia tăng vẫn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người dân, Tiến sĩ Phạm Công Hiệp (Đại học RMIT) đã đưa ra những phân tích và khuyến nghị cho vấn đề này.
Nga cân nhắc bán dầu và khí đốt đổi lấy Bitcoin

Nga cân nhắc bán dầu và khí đốt đổi lấy Bitcoin

Trong một cuộc họp báo tổ chức vào hôm qua (ngày 24/3), Chủ tịch Ủy ban năng lượng thuộc Quốc hội Nga cho biết, các quốc gia “thân thiện” như Trung Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được linh hoạt hơn trong các lựa chọn thanh toán khi mua dầu và khí đốt từ Nga.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp