Điểm mặt những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 năm nay

Thứ sáu, 12/03/2021 | 17:50 Theo dõi CFĐT trên

Các mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 vẫn là những cái tên quen thuộc như tháng đầu năm. Sự khác biệt duy nhất trong bảng xếp hạng tháng 2 so với trước đó là Hyundai Santa Fe vượt lên thay thế cho Kia Sorento ở phân khúc SUV 7 chỗ với doanh số là 412 xe được bán ra.

Điểm mặt những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 năm nay
Điểm mặt những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 năm nay

Nhìn chung, tháng 2 vừa qua trùng với tháng nghỉ Tết Nguyên đán, do vậy doanh số toàn thị trường ô tô đều sụt giảm và hiếm có mẫu xe nào có doanh số vượt qua 1.000 chiếc mỗi tháng.

Dẫn đầu doanh số tháng 2 là mẫu VinFast Fadil, trong khi ‘ông hoàng’ một thời là Toyota Vios lại cho thấy dấu hiệu tụt dốc không phanh với doanh số tháng thấp nhất trong hơn 2 năm qua.

VinFast Fadil bán ra 1.090 xe

VinFast Fadil là cái tên gây chú ý trong tháng 2 vừa qua khi dẫn đầu doanh số toàn thị trường. Có tổng cộng 1.090 chiếc xe được bán ra, giảm 656 xe so với tháng trước đó. Trong bối cảnh nhiều mẫu xe ô tô suy giảm doanh số mạnh, việc duy trì phong độ với doanh số trên 1.000 chiếc xe của Fadil đã là thành công. Đây là lần đầu tiên mẫu xe hạng A đứng đầu trong top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Kia Seltos bán ra 1.012 xe

Mẫu Kia Seltos cho thấy phong độ kinh doanh của hãng ổn định. Trong tháng 2 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số là 1.012 chiếc xe, tương đương giảm 214 xe so với tháng 1. Đây là mẫu xe thứ hai trong danh sách này có doanh số trên 1.000 chiếc xe, xếp thứ hai toàn thị trường sau Fadil.

Hyundai Accent bán ra 915 xe

Mẫu Hyundai Accent đạt doanh số 915 chiếc  xe trong tháng 2, tương đương giảm 884 xe so với tháng trước. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu nhóm sedan hạng B. Phiên bản mới của mẫu xe này đã được ra mắt vào hồi đầu tháng 12 năm ngoái với những nâng cấp đáng kể, từ đó giúp mẫu xe Accent gặt hái được thành công trong 2 tháng đầu năm nay.

Ford Ranger bán ra 770 xe

Được mệnh danh là “vua bán tải", Ford Ranger đứng ở vị trí thứ tư trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng 2 năm nay, với doanh số đạt 770 chiếc xe. So với tháng liền trước, mức doanh số này đã giảm tới 162 xe. Phiên bản nâng cấp của mẫu Ford Ranger 2021 đã được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2020 với những thay đổi nhẹ ở ngoại hình.

Toyota Corolla Cross bán ra 726 xe

Sau khi mất hút khỏi danh sách 10 chiếc xe bán chạy nhất tháng 1 năm nay, mẫu Toyota Corolla Cross đã có sự trở lại trong tháng 2 vừa qua. Có tổng cộng 726 chiếc xe Corolla Cross được bán ra, tương đương giảm 127 xe so với tháng liền trước và xếp ở vị trí thứ 5. Đây là lần đầu tiên mẫu Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng của Toyota.

Mitsubishi Xpander bán ra 623 xe

Sau khi dẫn đầu doanh số toàn thị trường hồi tháng 1/2021, Mitsubishi Xpander đã không thể duy trì điều đó trong tháng 2 vừa qua. Với doanh số 623 chiếc xe, tương đương giảm đến 2.170 chiếc xe, khiến thứ hạng của Mitsubishi Xpander tụt tới 5 bậc trong số 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 2/2021. Dẫu sao, ngôi vị chiếc ô tô MPV bán chạy nhất của hãng Xpander hiện tại vẫn khó lung lay.

Honda City bán ra 613 xe

Trong tháng 2 vừa qua, doanh số của mẫu Honda City đạt 613 chiếc xe, tương đương giảm 966 xe so với tháng 1/2021. Tuy nhiên, mẫu Honda City vẫn duy trì được vị trí thứ hai trong phân khúc sedan hạng B. Việc ra mắt thế hệ mới vào cuối năm ngoái với ngoại hình đẹp hơn và nhiều nâng cấp đã mang tới khởi đầu thành công cho mẫu ô tô Honda City trong năm nay.

Toyota Vios bán ra 554 xe

Mẫu Toyota Vios tiếp tục cho thấy phong độ tụt dốc không phanh. Màn khởi đầu của mẫu xe ô tô này trong năm nay không mấy thành công. Đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu ô tô Toyota Vios đánh mất vị thế dẫn đầu vốn có, đồng thời mất luôn ngôi vị mẫu sedan hạng B ăn khách nhất vào tay mẫu Hyundai Accent. Trong tháng 2/2021, chỉ có 554 chiếc ô tô Toyota Vios được bán ra, tương đương giảm 800 chiếc xe so với tháng 1/2021.

Mazda CX-5 bán ra 551 xe

Mẫu Mazda CX-5 có doanh số tháng 2 vừa qua đạt 551 chiếc xe, thấp hơn tháng 1/2021 là 465 chiếc xe. Dù có sự suy giảm doanh số, nhưng nhìn chung đây cũng là khởi đầu thành công của mẫu ô tô Mazda CX-5 trong đầu năm nay khi vẫn có chỗ đứng trong nhóm 10 xe ăn khách nhất tháng.

Hyundai Grand i10 bán ra 513 xe

Doanh số của mẫu Hyundai Grand i10 có sự suy giảm trong tháng 2 vừa qua. Có tổng cộng 513 chiếc xe Grand i10 được bán ra, thấp hơn tháng 1/2021 là 880 chiếc xe. Đây là lần đầu tiên mẫu xe ô tô này đứng ở vị trí "đội sổ" trong top 10 xe bán chạy nhất trong một năm qua.

Kết thúc tháng 2/2021, danh sách xe bán chậm thể hiện khá rõ nhu cầu mua sắm trước và sau Tết Nguyên đán khi những mẫu xe ô tô “ế” nhất rơi vào nhóm xe cao cấp nhiều ghế ngồi và đắt tiền. Đồng thời, những “gương mặt cũ” quen thuộc vẫn góp mặt như mẫu xe Suzuki Swift, Isuzu mu-X và Toyota Avanza...

Cụ thể, mẫu Ford Explorer bán ra 1 xe, Toyota Granvia bán ra 1 xe, Toyota Alphard bán ra 2 xe, Toyota Avanza bán ra 2 xe, Honda Accord bán ra 6 xe, Ford Tourneo bán ra 7 xe, Suzuki Swift bán ra 11 xe, Isuzu mu-X bán ra 15 xe, Toyota Land Cruiser bán ra 16 xe, Kia Optima bán ra 25 xe.

Linh Giang
Theo VnMedia.vn Copy
Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Hãng Kia thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

Kia là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Hàn Quốc. Hôm 10/3, hãng xe này đã phát đi thông báo sẽ thu hồi gần 380.000 chiếc Kia Sportage SUV và K7 sedan tại thị trường ô tô Mỹ do lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ khoang động cơ.
Tesla vẫn sẽ dẫn đầu ngành xe điện trong thập kỷ tới

Tesla vẫn sẽ dẫn đầu ngành xe điện trong thập kỷ tới

Theo một báo cáo mới từ Cairn Energy Research Advisors (CERA), Tesla đang dẫn trước khá xa so với các đối thủ khi công ty này có bộ pin EV (pin dùng trên xe điện) giá rẻ nhất nhờ mức chi phí sản xuất pin lithium thấp.
Mức phạt tăng mạnh nếu tái phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Mức phạt tăng mạnh nếu tái phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Người tham gia giao thông tái vi phạm sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn khi tham gia giao thông sẽ bị áp dụng xử phạt theo tình tiết tăng nặng.
Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Việt Nam chưa ghi nhận hiện tượng đông máu sau 4 ngày tiêm vắc-xin Covid-19

Sau 4 ngày tiêm chủng, nước ta chưa ghi nhận về hiện tượng đông máu sau tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca. Do vậy, việc tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng này vẫn thực hiện theo kế hoạch và tiếp tục theo dõi chặt các phản ứng sau tiêm.
Youtuber sắp bị Google khấu trừ thuế lên đến 24%

Youtuber sắp bị Google khấu trừ thuế lên đến 24%

Google sẽ chính thức khấu trừ thuế đối với thu nhập của Youtuber kiếm tiền chủ yếu từ những lượt xem của người dùng trên nước Mỹ.
Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Youtuber Thơ Nguyễn bị kiểm tra việc chấp hành thuế

Trong khi sự việc xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn vẫn đang gây xôn xao thì mới đây, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội để kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber này.
Thế giới 2 bánh: VinFast ưu đãi phí thuê pin cho xe máy điện

Thế giới 2 bánh: VinFast ưu đãi phí thuê pin cho xe máy điện

Nhằm thu hút khách hàng đối với xe máy điện, VinFast tung ưu đãi trong tháng 3 dành cho các mẫu xe với việc miễn phí các gói thuê pin và trừ thẳng tiền mặt dành cho khách hàng mua xe kèm pin.
Bảng giá xe Wuling tháng 3: Wuling Hongguang MiniEV được giảm 20 triệu đồng

Bảng giá xe Wuling tháng 3: Wuling Hongguang MiniEV được giảm 20 triệu đồng

Bước sang tháng 3, khách hàng mua xe điện Wuling Hongguang MiniEV sẽ được giảm giá 20 triệu đồng từ nhà sản xuất cho các phiên bản.
Bảng giá xe Toyota tháng 3: Toyota Vios được giảm giá tới 47 triệu đồng

Bảng giá xe Toyota tháng 3: Toyota Vios được giảm giá tới 47 triệu đồng

Từ tháng 3, Toyota Việt Nam giảm giá bán lẻ đề xuất tới 47 triệu đồng cho Vios để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc.
Toyota Việt Nam triệu hồi Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi hộp số

Toyota Việt Nam triệu hồi Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi hộp số

Do vấn đề phần mềm điều khiển hộp số tự động, Toyota thực hiện đợt triệu hồi dành cho các mẫu Land Cruiser 300 và Lexus LX600 với số lượng hơn 1.300 chiếc tại Việt Nam.
Cafe Khởi nghiệp