Công tác đối ngoại đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Thứ tư, 13/07/2022 | 09:01 Theo dõi CFĐT trên

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động lớn, sâu sắc và phức tạp, công tác đối ngoại vẫn tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các trụ cột đối ngoại, ở trung ương và ở địa phương, đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Chiều ngày 12/7 đã diễn ra Hội nghị về phối hợp triển khai công tác đối ngoại giữa Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đồng chủ trì Hội nghị, với sự tham dự của các cán bộ chủ chốt của bốn cơ quan.

Trong không khí chân thành, cởi mở, Hội nghị đã đánh giá tình hình thế giới và khu vực cũng như kết quả công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân trong thời gian qua. Nhiều ý kiến tại Hội nghị đã đánh giá trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động lớn, sâu sắc và phức tạp, công tác đối ngoại vẫn tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các trụ cột đối ngoại, ở trung ương và ở địa phương, đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đây là kết tinh nỗ lực của của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó có các cơ quan đối ngoại và nòng cốt là Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Hội nghị nhấn mạnh phối hợp giữa 4 cơ quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, nhất là trong công tác nghiên cứu, tham mưu, triển khai các hoạt động đối ngoại, bám sát quy chế thống nhất quản lý đối ngoại, nhờ đó đã góp phần phát huy thế mạnh của trụ cột đối ngoại và sức mạnh tổng hợp của nền ngoại giao Việt Nam. Hội nghị đã trao đổi nhiều biện pháp về tăng cường phối hợp giữa 4 cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của Đảng và Nhà nước, xác định những phương hướng, nhiệm vụ lớn 4 cơ quan cần tập trung phối hợp triển khai trong năm 2022 và giai đoạn tới để thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XIII.

Sau khi nghe các tham luận và ý kiến phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đứng đầu 4 cơ quan nhất trí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đối ngoại cách mạng Việt Nam là kết hợp nhuần nhuyễn, nhịp nhàng giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân, duy trì cơ chế phối hợp, tăng cường chia sẻ thông tin, phối hợp nghiên cứu, dự báo tình hình quốc tế để cùng tham mưu cho Đảng và Nhà nước trong triển khai đối ngoại; đồng thời, tiếp tục phối hợp chuẩn bị, tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại cấp cao, tổ chức thực hiện các đề án, chương trình đối ngoại; tăng cường phối hợp xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, nhất là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại toàn diện, hiện đại và chuyên nghiệp v.v…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho một số cán bộ của Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào tăng cường phối hợp công tác của Bộ Ngoại giao với các cơ quan đối ngoại trong thời gian qua.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Xả thải vượt mức quy định ra môi trường, một công ty bị phạt 50 triệu đồng

Xả thải vượt mức quy định ra môi trường, một công ty bị phạt 50 triệu đồng

Công ty TNHH Hòa Hiệp bị xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng về hành vi thải khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật ra môi trường.
Nguyên nhân khiến Phân bón Miền Nam phải nộp phạt gần 90 triệu đồng

Nguyên nhân khiến Phân bón Miền Nam phải nộp phạt gần 90 triệu đồng

UBCKNN ban hành quyết định xử phạt đối với CTCP Phân Bón Miền Nam (HOSE: SFG) do công ty này vi phạm hành chính trong lĩnh vực thị trường chứng khoán.
Vi phạm công bố thông tin, Simco Sông Đà nhận án phạt gần 200 triệu đồng

Vi phạm công bố thông tin, Simco Sông Đà nhận án phạt gần 200 triệu đồng

UBCKNN ban hành quyết định xử phạt đối với CTCP Simco Sông Đà (HNX: SDA) do công ty này vi phạm hành chính trong lĩnh vực thị trường chứng khoán.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/7

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/7

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
New Real Estate - Nơi dẫn lối cho nhà đầu tư sở hữu cơ hội xuống tiền thông minh

New Real Estate - Nơi dẫn lối cho nhà đầu tư sở hữu cơ hội xuống tiền thông minh

Dẫu thị trường bất động sản đang chịu tác động mạnh từ dịch bệnh nhưng nhìn trong trung và dài hạn, nhiều yếu tố, xung lực tích cực xuất hiện. Thấu hiểu sự lo lắng của nhà đầu tư tại thời điểm này, khi mà thị trường bất động sản có nhiều biến động, New Real Estate luôn cố gắng không ngừng để giúp nhà đầu tư sở hữu cơ hội xuống tiền thông minh.
Xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Ngày 11/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp