Công an phường Xuân Đỉnh tăng cường phòng, chống tệ nạn mại dâm đem bình yên về cho địa bàn

Thứ tư, 27/04/2022 | 16:18 Theo dõi CFĐT trên

Nhằm tăng cường loại bỏ những mầm mống của tệ nạn xã hội, nhất là “mại dâm”, công an phường Xuân Đỉnh đã có những kế hoạch, phương án kịp thời để đảm bảo bình yên trên địa bàn.

Khi dịch Covid-19 đã tạm ổn, mọi sinh hoạt trở lại bình thường, vấn nạn an ninh trật tự lại trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Những năm gần đây, ở các tỉnh thành phố lớn, gái mại dâm đứng đường, chèo kéo khách không còn quá xa lạ.

Được biết, quanh khu vực công viên Hòa Bình (thuộc phường Xuân Đỉnh – quận Bắc Từ Liêm), đặc biệt là 2 con đường, Hoàng Minh Thảo số 4 và số 4 Phạm Văn Đồng, đoạn ngã ba giáp với 3 phường, phường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo và phường Cổ Nhuế 1, xảy ra tình trạng, tệ nạn gái mại dâm đứng đường, mời chào khách.

Đường Hoàng Minh Thảo số 4
Đường Hoàng Minh Thảo số 4

Nhiều đối tượng gái mại dâm, lợi dụng đoạn đường vắng, có nhiều bụi rậm, để làm nơi hành nghề. Họ thường đứng ở những chỗ tối và khuất, khi bị phát hiện họ lại tìm mọi lý do để chối bỏ hành vi sai trái như: bắt xem ôm, hỏi đường, chờ người quen... Khu vực thuộc quản lý của 3 phường nên rất vất vả cho các lực lượng để kiểm soát, bắt giữ và xử phạt.

Hình ảnh được ghi nhận sau khi tổ công tác tuần tra
Hình ảnh được ghi nhận sau khi tổ công tác tuần tra

Thực hiện Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày 28/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021-2025. Thực hiện theo Kế hoạch số 255/KH-UBND phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khi nhận được thông tin xảy ra tình trạng có một số đối tượng gái mại dâm đang hoạt động trên địa bàn, công an phường Xuân Đỉnh đã nhanh chóng ra quân, đấu tranh, triệt phá và xử lý hoạt động mại dâm nhằm chấn chỉnh lại trật tự ở một số điểm nóng trên địa bàn.

Ngày 31/12/2021, Chính phủ ban hành Nghị Định số 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Nghị Định này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 01/01/2022. Tuỳ vào hành vi, đối tượng, cách thức mà có thể bị phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 75.000.000 đồng.

Trung tá Tô Ngọc Sơn chia sẻ: “Sau khi dịch Covid ổn định hơn, hoạt động mọi người dân được trở lại bình thường, vấn đề tệ nạn xã hội lại nóng trở lại. Được chỉ đạo, tham mưu của Đảng Uỷ-UBND phường Xuân Đỉnh, các chiến sĩ của tổ công tác trật tự an ninh kết hợp với đội Công tác Xã Hội (CTXH) phường Xuân Đỉnh, cùng thay phiên nhau túc trực, rà soát tại các điểm nóng để ngăn chặn, bắt giữ và xử phạt các đối tượng có hành vi mua bán mại dâm trái phép. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục tệ nạn mại dâm đến mọi người dân trên địa bàn cũng như nâng cao nhận thức, biết được tác hại của tệ nạn mại dâm đến đời sống xã hội để tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân để cùng nhau đẩy lùi tệ nạn”.

Trung tá Tô Ngọc Sơn hướng dẫn chỉ đạo Đội trưởng tổ CTXH thực hiện nhiệm vụ
Trung tá Tô Ngọc Sơn hướng dẫn chỉ đạo Đội trưởng tổ CTXH thực hiện nhiệm vụ

Mặc dù lực lượng ở phường còn mỏng, phải thay phiên nhau đi tuần tra và vẫn phải thực hiện những Chuyên án, Trọng án khác nhưng các chiến sĩ công an phường Xuân Đỉnh vẫn không quản ngày đêm, khó khăn và vất vả chiến đấu với tội phạm, không cho các đối tượng không có cơ hội hoành hành để có thể bảo vệ bình yên cho người dân ở trên địa bàn.

Ông Vương Quốc Huy, cán bộ Cách Mạng Xã Hội, đội trưởng đội CTXH phường Xuân Đỉnh cũng cho biết: “Tình trạng tệ nạn gái mại dâm, đứng đường, chèo kéo khách, đã xảy ra rất nhiều năm rồi. Hàng năm, Đảng ủy Chính quyền, Ban chỉ đạo phường, công an Phường Xuân Đỉnh đã lập ra những kế hoạch, phương án để có thể ngăn chặn được tình trạng này. Tuy nhiên, trong suốt thời gian vừa qua tình trạng tệ nạn vẫn chưa được dứt điểm. Gần đây, khi nhận được thông tin một số đối tượng gái mại dâm hoạt động gần khu công viên Hoà Bình, ngay lập tức chúng tôi và các chiến sĩ công an phường Xuân Đỉnh đã đi rà soát, kiểm tra hàng ngày trên các tuyến đường, quán bar, quán karaoke và các quán kinh doanh dịch vụ khác nhằm xử lý và ngăn chặn không cho các đối tượng có cơ hội hoạt động”.

Được biết, đội CTXH phường Xuân Đỉnh có 9 thành viên, các thành viên cũng tuổi từ 60 cho đến 70 tuổi nhưng vì tâm huyết và lòng yêu nước nên lúc nào đội CTXH luôn luôn tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, chiến dịch của phường Xuân Đỉnh mà hoàn toàn không đòi hỏi bất cứ khoản kinh phí nào.

Nhờ công tác tốt của các chiến sĩ công an phường Xuân Đỉnh cùng với đội CTXH với mà hiện tại trên các tuyến đường quanh công viên Hoà Bình đã trở lại bình yên, các đối tượng không còn ngang nhiên hoạt động.

Không chỉ có công an phường Xuân Đỉnh mà các phường Cổ Nhuế 1 và phường Xuân Tảo của quận Bắc Từ Liêm cũng túc trực, tuần tra ngày đêm cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm đang diễn ra.

Hình ảnh công an phường Xuân Tảo đang làm nhiệm vụ
Hình ảnh công an phường Xuân Tảo đang làm nhiệm vụ

Chỉ cần có sự đồng lòng giữa nhân dân và các chiến sĩ công an phường Xuân Đỉnh thì dù khó khăn, vất vả đến đâu các chiến sĩ cũng mạnh mẽ vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm đã được giao phó tìm lại bình yên cho người dân trên địa bàn cũng như mang lại hoà bình trong cộng đồng.

Bác Hồ đã chỉ rõ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Gia Tuệ
Theo VnMedia.vn Copy
Tiêu hủy 2,5 tấn chân gà rút xương không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối

Tiêu hủy 2,5 tấn chân gà rút xương không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 2,5 tấn chân gà rút xương đã bốc mùi hôi thối.
Malaysia: Áp lực công việc sau dịch Covid-19, nhiều giáo viên muốn về hưu sớm

Malaysia: Áp lực công việc sau dịch Covid-19, nhiều giáo viên muốn về hưu sớm

Ngày 18/4, Liên minh Giáo viên quốc gia Malaysia (NUTP) cho biết ước tính, hơn 10.000 giáo viên đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm trong những năm gần đây.
Tỷ phú Ấn Độ vượt ông Warren Buffett trở thành người giàu thứ 5 thế giới

Tỷ phú Ấn Độ vượt ông Warren Buffett trở thành người giàu thứ 5 thế giới

Tỷ phú người Ấn Độ Gautam Adani vừa vượt qua tỷ phú đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 5 thế giới trên bảng theo dõi tỷ phú của Forbes.
Đáy thị trường sẽ được tìm thấy nếu một trong ba vấn đề dưới đây được giải quyết

Đáy thị trường sẽ được tìm thấy nếu một trong ba vấn đề dưới đây được giải quyết

Hôm qua (ngày 26/4), Jim Cramer - người dẫn chương trình Mad Money nói rằng, hiện có ba vấn đề kinh tế và địa chính trị đang làm chao đảo thị trường chứng khoán và bất cứ một trong ba vấn đề này được giải quyết có thể sẽ chấm dứt cuộc khủng hoảng này.
HAGL thay đổi danh sách nhà đầu tư tham gia vào đợt phát hành riêng lẻ cổ phiếu

HAGL thay đổi danh sách nhà đầu tư tham gia vào đợt phát hành riêng lẻ cổ phiếu

HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) vừa thông qua việc điều chỉnh danh sách nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp dự kiến được chào bán. 
Tập đoàn PAN không chia cổ tức năm 2021 và 2022

Tập đoàn PAN không chia cổ tức năm 2021 và 2022

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 được tổ chức chiều 26/4 hôm qua, Tập đoàn PAN (HOSE: PAN) đã thông qua định hướng phát triển kinh doanh năm 2022 và kế hoạch không trả cổ tức 2021 và 2022.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp