Công an phường Trung Liệt quyết liệt trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm, 04/03/2021 | 15:54 Theo dõi CFĐT trên

Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên phường Trung Liệt (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) không ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào. Có được kết quả này chính là nhờ vào sự đồng lòng, quyết tâm thực hiện phương án đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, quyết liệt vào cuộc tuyên truyền của chính quyền địa phương nói chung và Công an phường Trung Liệt nói riêng.

Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ rất quyết liệt, với quyết tâm cao độ không có trường hợp ngoại lệ
Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ rất quyết liệt, với quyết tâm cao độ không có trường hợp ngoại lệ

Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội vào ngày 15/2 (tức ngày mùng 4 Tết Tân Sửu), nhận thấy có tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, nhất là ở những quán hàng ăn, cà phê và ở nơi công cộng, thành phố Hà Nội đã quyết định đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá, thực hiện ngay từ 0 giờ ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Ngay khi nhận được quyết định của thành phố, Công an phường Trung Liệt đã tổ chức tập trung lực lượng, quyết liệt vào cuộc tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở với phương châm kiên quyết xử lý nếu phát hiện trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Công tác tuyên tuyền về phòng chống dịch và tuyên truyền về pháp luật cũng được Công an phường Trung Liệt triển khai song song và lồng ghép với nhau.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thiếu tá Đào Ngọc Trung – Trưởng Công an phường Trung Liệt, lực lượng CSKV thường xuyên phối hợp với tổ dân phố, tổ bảo vệ dân phố đi vận động, tuyên truyền tới từng nhà dân. Với cách làm này, ý thức của người dân về phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh và hiểu về pháp luật cũng tăng lên, tạo được niềm tin rất lớn đối với người dân và cộng đồng.

Cùng với đó, lực lượng CSTT cũng thường xuyên tiến hành các cuộc tuần tra trên địa bàn suốt ngày đêm, đẩy mạnh công tác rà soát, tuyên truyền các hộ - cơ sở kinh doanh, nâng cao ý thức, nhận thức, chấp hành đúng những yêu cầu của Chính phủ và thành phố Hà Nội. Trên các tuyến phố của địa bàn phường Trung Liệt, các quán cà phê đều đóng cửa im lìm, không có sự xuất hiện của hàng quán vỉa hè, quán trà đá. 

Lực lượng CSTT Công an phường Trung Liệt cũng thường xuyên dùng loa phát thanh tuyên truyền lưu động, nhắc nhở bà con không tụ tập đông người, yêu cầu các chủ quán cà phê, các quán karaoke ký cam kết không mở cửa khi chưa được phép; các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch như trang bị vách ngăn giữa các bàn, mỗi bàn cách nhau 2 mét để tránh lây lan dịch bệnh…

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kể từ trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021, Công an phường Trung Liệt huy động toàn bộ lực lượng ra quân tuần tra, phối hợp với các ban ngành đoàn thể của phường tổ chức tuyên truyền phòng chống, dịch Covid-19. Tập trung tuyên truyền vận động người dân tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 từ đó nâng cao ý thức của các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn phường. Sau khi tuyên truyền, Công an phường cũng đã đến các địa điểm công cộng nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng và phát khẩu trang miễn phí cho những người không đeo khẩu trang.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là dù trong mọi hoàn cảnh 

Thiếu tá Đào Ngọc Trung – Trưởng Công an phường Trung Liệt cho biết: Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại TP. Hà Nội, ngay từ cơ sở, Công an phường Trung Liệt đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch. Công an phường đã chủ động tham mưu cho UBND phường, phối hợp với Trạm Y tế phường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh dịch bệnh đến các tổ dân phố, các trường học, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường. Lên phương án tập trung lực lượng tiến hành tuần tra, rà soát tại tất cả các địa điểm kinh doanh trên địa bàn vào tất cả các khung giờ trong ngày.

Cho đến nay, người dân trên địa bàn phường Trung Liệt đã rất tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch, đi ra đường đeo khẩu trang, không tập trung đông người, đóng cửa toàn bộ các quán ăn vỉa hè, quán trà đá, karaoke… Các đám hiếu, hỉ cũng được tổ chức hết sức đơn giản.

Trực tiếp có mặt, ghi nhận thực tế quá trình tuần tra, rà soát và tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch mới phần nào thấu hiểu được sự vất vả và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao độ của các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Trung Liệt.

Trung uý Đỗ Hải Nam – Cán bộ CSTT Công an phường Trung Liệt chia sẻ: “Kể từ khi Chính phủ và thành phố có yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán karaoke, vũ trường, quán ăn vỉa hè, quán cà phê, trà đá… Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ rất quyết liệt, với quyết tâm cao độ không có trường hợp ngoại lệ. Lực lượng CSTT thường xuyên đi tuần, tuyên truyền, nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng chống dịch”.

Còn theo Trung uý Phan Duy Khánh – Cán bộ CSKV Công an phường Trung Liệt thì một ngày làm việc của các anh bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc đêm đã rất khuya. Trong suốt quá trình tuần tra, rà soát trên địa bàn, lực lượng CSTT Công an phường Trung Liệt không phát hiện trường hợp nào vi phạm hay làm trái các quy định về phòng chống dịch. 

“Tất cả người dân đều chấp hành tốt. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ huy Công an phường, chúng tôi vẫn luôn hết sức tuyên truyền, nhắc nhở người dân và các chủ hộ kinh doanh phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, không có ngoại lệ. Mỗi khi nhận được tin báo tại một cơ sở nào đó có sự lơ là trong công tác phòng dịch là chúng tôi lại lập tức lên đường, quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, nhắc nhở. Nhìn chung, người dân đều rất tuân thủ, và phối hợp tốt với chính quyền địa phương”.

Dù thành phố đã quyết định nới lỏng điều kiện kinh doanh dịch vụ với một số lĩnh vực, cụ thể: từ 0h ngày 2/3, tất cả các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà được phép hoạt động trở lại với điều kiện giãn cách giữa người với người tối thiểu 1m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí. Thế nhưng, tập thể lãnh đạo và các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Trung Liệt vẫn luôn quán triệt sâu sắc rằng: tuyệt đối không được chủ quan, lơ là dù trong mọi hoàn cảnh, công tác phòng chống dịch vẫn càng phải được nâng cao hơn nữa, các quy định về phòng chống dịch cũng phải được vào cuộc thực hiện nghiêm hơn, quyết liệt hơn bao giờ hết.

Mai Hoa
Theo VnMedia.vn Copy
Nam Phi và Trung Quốc tịch thu hơn 5.000 liều vắc xin Covid-19 giả

Nam Phi và Trung Quốc tịch thu hơn 5.000 liều vắc xin Covid-19 giả

Cảnh sát Nam Phi và Trung Quốc đã thu giữ hàng nghìn liều vắc xin Covid-19 giả trong chiến dịch truy quét các cơ sở làm giả vắc xin.
Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngay trong tuần này phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, bao gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo và các gia đình chính sách.
HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với 55 người tại chùa Thiên Khánh

HCM: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với 55 người tại chùa Thiên Khánh

55 người, bao gồm trẻ nhỏ ở chùa Thiên Khánh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ban trị sự các chùa ở TP. HCM vẫn đang được yêu cầu tạm ngưng các hoạt động tôn giáo tập trung quá 50 người. 
NSND Trần Hạnh đột ngột qua đời ở tuổi 92

NSND Trần Hạnh đột ngột qua đời ở tuổi 92

Vào lúc 2h50’ sáng ngày 4/3, NSND Trần Hạnh đã qua đời, hưởng thọ 92 tuổi. Hiện tại, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời vĩnh biệt tới người nghệ sĩ tài hoa cùng những lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình nghệ sĩ.
Tiếng Đức và tiếng Hàn có phải là ngoại ngữ bắt buộc trong bậc phổ thông?

Tiếng Đức và tiếng Hàn có phải là ngoại ngữ bắt buộc trong bậc phổ thông?

Mới đây, dư luận xôn xao về quyết định đưa tiếng Đức và tiếng Hàn vào chương trình giảng dạy và được xem như là một ngoại ngữ bắt buộc trong trường học. Tuy nhiên, đại diện Bộ GDĐT cho hay, bản chất của vấn đề không phải như vậy.
Nam Phi và Trung Quốc tịch thu hơn 5.000 liều vắc xin Covid-19 giả

Nam Phi và Trung Quốc tịch thu hơn 5.000 liều vắc xin Covid-19 giả

Cảnh sát Nam Phi và Trung Quốc đã thu giữ hàng nghìn liều vắc xin Covid-19 giả trong chiến dịch truy quét các cơ sở làm giả vắc xin.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp