Cập nhật giá vàng 3/3: Vàng thế giới quay đầu giảm giá

Thứ tư, 03/03/2021 | 14:20 Theo dõi CFĐT trên

Cập nhật giá vàng 3/3, sau chuỗi 5 phiên giao dốc liên tục, giá vàng thế giới trong đêm qua đã hồi phục, tuy nhiên lại quay đầu giảm trong sáng nay. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước lại đi lên và thu hẹp chênh lệch với giá vàng thế giới.

Cập nhật giá vàng 3/3: Vàng thế giới quay đầu giảm giá
Cập nhật giá vàng 3/3: Vàng thế giới quay đầu giảm giá

Cập nhật giá vàng trong nước 3/3

Vào lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 55,75 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 56,15 triệu VNĐ/lượng  ở chiều bán ra. Tại thị trường TP. HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 55,75 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 56,15 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

So với cùng thời điểm ngày qua 2/3, giá vàng miếng hiện tăng 150.000 VNĐ/lượng tại DOJI và tăng 100.000 VNĐ/lượng tại SJC.

So với giá vàng thế giới quy đổi thì giá vàng miếng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn 7,9 triệu VNĐ/lượng, thu hẹp so với mức chênh 8,4 triệu VNĐ/lượng vào sáng ngày 2/3.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác tăng khoảng 300.000 VNĐ/lượng so với sáng ngày 2/3.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 53 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 53,8 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 53,44 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 54,09 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Cập nhật giá vàng thế giới 3/3

Tại thị trường châu Á, vào lúc gần 10h trưa theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở 1.732,2 USD/oz, giảm 7,1 USD/oz, tương ứng giảm 0,4% còn 1.732,2 USD/oz. Mức giá này tương đương khoảng 48,25 triệu VNĐ/lượng nếu được quy đổi theo giá USD bán ra tại Ngân hàng VCB và chưa tính các chi phí liên quan.

Trong phiên Mỹ đêm 2/3, giá vàng tăng 13,5 USD/oz, tương đương tăng gần 0,8%, chốt ở mức 1.739,3 USD/oz. Đây là phiên tăng đầu tiên sau chuỗi 5 phiên giảm liên tiếp của giá vàng thế giới và đưa giá kim loại quý này thoát khỏi vùng đáy của 8 tháng.

Dự báo giá vàng

Giá vàng trong nước sở dĩ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi là bởi các doanh nghiệp neo mức giá cao để bán trong bối cảnh thị trường vàng trong nước không mấy liên thông với thị trường vàng thế giới. Hoạt động xuất nhập khẩu vàng vẫn dựa vào hạn mức do các cơ quan quản lý cấp. Nhằm kiểm soát chảy máu ngoại tệ việc nhập khẩu vàng bị hạn chế.

Thống kê từ các DN kinh doanh vàng cho thấy, trong những ngày gần đây giao dịch vàng không nhiều. Sức cầu khá thấp đối với mặt hàng kim loại quý này.

Giá kim loại quý này leo dốc trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm nhẹ và giao dịch quanh 1,445%. Nhà đầu tư hạn chế đưa vốn vào trái phiếu để đưa một phần dòng tiền đầu tư chảy vào kim loại quý tạo động lực cho giá vàng bật tăng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kỳ cựu theo dõi thị trường này tin rằng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sẽ còn tăng trong những tháng tới đây.

Chỉ số đồng USD lùi 0,2% sau khi chạm mức cao nhất trong gần 4 tuần, qua đó đã giúp vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Đặc biệt, giới đầu tư tài chính ồ ạt chốt lời cổ phiếu khiến 3 chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm là Nasdaq, S&P 500 và Dowjones sau khi tăng dữ dội vào phiên giao dịch trước. Thế nên nhiều người có thể đã dịch chuyển vốn sang các kênh khác trong đó có vàng. Giá vàng có lúc đã tăng vọt lên đến 1.740 USD/ounce.

Vàng đang nỗ lực để lấy lại đà tăng giá bất chấp các nhà đầu tư đổ xô bán vàng. Theo đó, tại phiên giao dịch kéo dài từ đêm 1/3 đến rạng sáng 2/3 các quỹ đầu tư đã bán ra 11,4 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 9 tấn vàng.

Dẫn lời Báo Lao động, ông Nicholas Frappell, Tổng Giám đốc toàn cầu tại trung tâm ABC Bullion cho biết, giới đầu tư vẫn đang dồn sự chú ý vào tiến trình hồi phục kinh tế thông qua gói kích thích kinh tế khổng lồ 1.900 tỷ USD của Mỹ.

Các chuyên gia trên Kitco cho biết, trong ngắn hạn vàng đang chịu áp lực bán ra mạnh, tuy nhiên về dài hạn vàng vẫn được cho là một kênh đầu tư tốt vì lạm phát được dự báo tăng.

Trong ngắn hạn, vàng đang chịu rất nhiều áp lực và nếu không xuất hiện lực cầu tại vùng thấp sẽ có nguy cơ thủng vùng 1.700 USD. Chỉ số DXY được cho là thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác - đã vọt lên đỉnh 3 tuần.

Mặc dù giảm mạnh nhưng vàng vẫn được kỳ vọng tăng trong trung và dài hạn. Kim loại quý này có thể sẽ hồi phục khi Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích 1,9 nghìn tỉ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất.

Huệ Tây
Theo VnMedia.vn Copy
Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Vàng thế giới hôm nay 3/2 ồ ạt giảm sâu trong phiên đêm 1/3 và sáng nay về vùng đáy tháng 8. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước vẫn cầm cự mốc 56 triệu VNĐ/lượng. Mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới lên tới 8,4 triệu VNĐ/lượng.
Đà giảm giá vàng có thể vẫn chưa kết thúc 

Đà giảm giá vàng có thể vẫn chưa kết thúc 

Theo nhiều dự báo của chuyên gia, giá vàng thế giới có khả năng sẽ giảm tiếp do ảnh hưởng của lãi suất đồng USD tăng. Bên cạnh đó, việc chuyển hướng của dòng đầu tư chưa đến hồi kết.
Lắp lưới an toàn ban công trên chung cư phòng nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Lắp lưới an toàn ban công trên chung cư phòng nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Sau vụ việc một bé gái trèo ra lan can rồi rơi từ tầng 12 xuống đất tại một chung cư ở Hà Nội, nhiều hộ gia đình đã nhanh chóng tìm đến dịch vụ lắp lưới an toàn ban công để phòng ngừa trường hợp rủi ro gây nguy hiểm cho con cái.
Thịt bò Australia đang rơi vào cuộc ‘khủng hoảng thế kỷ’

Thịt bò Australia đang rơi vào cuộc ‘khủng hoảng thế kỷ’

Thịt bò Australia đang có nguy cơ biến mất khỏi các thực đơn bít tết trên toàn cầu trong bối cảnh các nhà sản xuất thịt bò của nước này đang phải đối mặt với những áp lực lớn trong quá trình tái đàn, theo Bloomberg.
Hà Nội cân nhắc việc cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 15/3

Hà Nội cân nhắc việc cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 15/3

Sau 15 ngày không có ca mắc mới, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã giao cho các sở, ngành đánh giá nguy cơ dịch bệnh Covid-19 để dần đưa các hoạt động trở lại bình thường, trong đó có việc học sinh, sinh viên đi học trở lại.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp