Cần đầu tư bao nhiêu tiền để đẩy giá tiền ảo Bitcoin tăng 1%?

Thứ hai, 22/03/2021 | 13:15 Theo dõi CFĐT trên

Cơn sốt tiền ảo Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi giá tiền ảo này vẫn dao động quanh vùng 57.000 USD sau khi lập kỷ lục hơn 61.000 USd vào tuần trước. Dòng vốn chảy vào tiền ảo Bitcoin được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới đây.

Cần đầu tư bao nhiêu tiền để đẩy giá tiền ảo Bitcoin tăng 1%
Cần đầu tư bao nhiêu tiền để đẩy giá tiền ảo Bitcoin tăng 1%

Theo Bloomberg, trong một báo cáo công bố tuần trước, các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. ước tính dòng vốn bằng đồng bạc xanh từ các nhà đầu tư tổ chức chảy vào tiền ảo Bitcoin sẽ tăng 20% trong quý này so với quý trước. Trong khi đó, dòng vốn từ các nhà đầu tư bán lẻ chảy vào tiền ảo Bitcoin tăng 90%.

Các chiến lược gia của Bank of America Corp dự báo dòng vốn ồ ạt chảy vào tiền ảo Bitcoin có khả năng đẩy giá đồng tiền ảo này tăng mạnh hơn so với các tài sản khác.

Các chiến lược gia của Bank of America nhận định: "Bitcoin cực kỳ nhạy cảm với nhu cầu tăng lên của đồng USD. Chúng tôi ước tính chỉ cần 93 triệu USD vốn ròng chảy vào Bitcoin cũng có thể khiến giá tiền ảo này tăng 1%. Trong khi đó, để giá vàng tăng 1% cần tới gần 2 tỷ USD - con số cao gấp gần 20 lần so với trường hợp Bitcoin".

Phân tích tương tự cho thấy vốn ròng nhiều tỷ USD cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới giá của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn trên 20 năm.

"Điều này cho thấy bản chất ổn định và quy mô lớn hơn nhiều của thị trường trái phiếu Mỹ", nhóm chiến lược gia của Bank of America nhận xét.

=> Xem thêm: Nếu chi 100 USD mua tiền ảo Bitcoin năm 2010, nhà đầu tư lãi bao nhiêu?

Giá tiền ảo Bitcoin đã tăng gấp đôi từ đầu năm 2021 khi cả các nhà đầu tư tổ chức lẫn nhà đầu tư cá nhân đua nhau rót tiền vào tiền ảo Bitcoin. Một số khoản đầu tư lớn phải kể đến 1,5 tỷ USD của hãng xe điện Tesla, cùng hàng tỷ USD từ các công ty như hãng Microstrategy, hãng Mass Mutual và hãng Square.

Thời gian gần đây, tiền ảo bắt đầu nhận được sự tín nhiệm từ giới đầu tư. Một số nhà đầu tư xem tiền ảo Bitcoin như một kênh đầu tư số thay thế cho vàng hoặc là một tài sản giúp chống lại rủi ro lạm phát do có nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng, cơn sốt tiền ảo Bitcoin thời gian qua là một “bong bóng” đầu cơ và tỏ ra quan ngại về những vấn đề như tiêu thụ năng lượng khi khai thác tiền ảo Bitcoin, giá trị thực tế của đồng Bitcoin này...

Các chiến lược gia của Bank of America cảnh báo: "Khoảng 95% tổng số tiền ảo Bitcoin đang lưu hành nằm trong tay của 2,4% tài khoản lớn nhất, vì vậy Bitcoin không thể được xem là một công cụ thanh toán hay thậm chí là một công cụ đầu tư",

Cũng theo Bank of America, một nhân tố nữa cũng có khả năng đẩy giá tiền ảo Bitcoin lên cao là động thái "găm hàng" của các nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường tiền số thường được gọi là "cá mập" hoặc các nhà đầu tư tổ chức chỉ mua vào đồng Bitcoin chứ không bán ra.

Các chiến lược gia của Bank of America cũng cho biết: "Phân tích các bảng ghi chuỗi khối chi tiết, chúng tôi phát hiện ra rằng các tài khoản tiền ảo Bitcoin lớn nhất chưa từng bán ra kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát".

Theo một số nhà phân tích khác, diễn biễn giá tiền ảo Bitcoin với nhiều biến động và thanh khoản kém đơn giản xuất phát từ các điều kiện của thị trường tại từng thời điểm.

Bảo Trung
Theo VnMedia.vn Copy
Ấn Độ sẽ đưa ra dự luật cấm hoàn toàn tiền ảo

Ấn Độ sẽ đưa ra dự luật cấm hoàn toàn tiền ảo

Ấn Độ được cho là đang tiến tới với một lệnh cấm toàn diện đối với tiền ảo. Theo Reuters, cơ quan lập pháp của quốc gia này sẽ giới thiệu một dự luật hình sự hóa hoạt động giao dịch, khai thác, phát hành, chuyển nhượng hoặc sở hữu tiền ảo.
Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin lao dốc về ngưỡng 58.161 USD

Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin lao dốc về ngưỡng 58.161 USD

Đồng Bitcoin bất ngờ quay đầu lao dốc sau khi lập kỷ lục mới khiến thị trường ngập tràn sắc đỏ, nhiều tiền ảo vốn hóa lớn rơi tự do, vốn hóa toàn thị trường “bay” 4,34%.
Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Đà mua vào của nhà đầu tư do phải đóng vị thế bán khống trong hôm nay đã kéo giá trị của đồng Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục gần 61.000 USD, đưa vốn hóa đồng tiền ảo này vượt 1.100 tỷ USD.
Thay đổi của App Store sẽ tăng cường quyền lực của Apple?

Thay đổi của App Store sẽ tăng cường quyền lực của Apple?

Các ông lớn công nghệ trên thế giới đang đau đầu chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính "địa chấn" khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
Khuyến nghị gắn trách nhiệm lãnh đạo địa phương khi xảy ra sốt đất

Khuyến nghị gắn trách nhiệm lãnh đạo địa phương khi xảy ra sốt đất

Một số khuyến nghị, bao gồm việc gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa phương với tình trạng sốt đất trên thị trường bất động sản đã được Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra trong ngày 20/3.
Snapchat đang trả 1 triệu USD mỗi ngày cho người dùng

Snapchat đang trả 1 triệu USD mỗi ngày cho người dùng

Kể từ cuối tháng 11, Snapchat đang duy trì việc trả tới 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo ra các video hoạt động tốt nhất trên dịch vụ video Spotlight. Công ty xác định khoản thanh toán dựa trên số lượt xem một video so với số lượt xem nhanh khác.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp