Các ông lớn công nghệ chung tay tạo tiêu chuẩn cho vắc-xin Covid-19

Thứ bảy, 20/03/2021 | 15:33 Theo dõi CFĐT trên

Một liên minh bao gồm những gã khổng lồ công nghệ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang chuẩn bị phát hành các tiêu chuẩn toàn cầu cho các ứng dụng di động để xác minh xem ai đó đã tiêm vắc xin Covid-19 hay chưa.

vaccine
Các ông lớn công nghệ chung tay tạo tiêu chuẩn cho vắc-xin Covid-19

Các tiêu chuẩn của Sáng kiến ​​Chứng nhận Tiêm chủng sẽ kết hợp dữ liệu lâm sàng được xác minh kỹ thuật số với tên và ngày sinh cũng có thể được hiển thị dưới dạng mã QR có thể đọc được bằng máy.

Sau khi các tiêu chuẩn nguồn mở được phát hành vào tháng tới, chúng có thể được tích hợp vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động mà mọi người có thể sử dụng để xác minh rằng họ đã được chủng ngừa để được vào văn phòng, nhà hàng, quán bar, địa điểm giải trí và các địa điểm công cộng khác.

Các công ty và địa điểm lớn cũng có thể chọn yêu cầu xác minh bổ sung, chẳng hạn như bằng lái xe hoặc kiểm tra nhiệt độ ngoài việc xem hồ sơ vắc-xin của một cá nhân

John Halamka, chủ tịch Mayo Clinic Platform, một bộ phận của trung tâm y tế học thuật phi lợi nhuận cho biết: “Chúng tôi sẽ xác định được các tiêu chuẩn và công bố chúng vào tháng tới. Mọi thứ đang tiến triển khá nhanh chóng, ”

Hơn 200 thành viên của liên minh này bao gồm Microsoft, Oracle, Salesforce và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Liên minh này hy vọng tiêu chuẩn mới này là tiêu chuẩn chung được sử dụng trên toàn thế giới nhằm xác minh tiêm chủng Covid-19.

Microsoft cho biết Joshua Mandel, kiến ​​trúc sư trưởng về chăm sóc sức khỏe, đã đóng góp vào việc phát triển các tiêu chuẩn phần mềm. Trong một tuyên bố của Microsoft, người phát ngôn của công ty này cho biết: “Mục đích của chúng tôi là là cung cấp cho bất kỳ ai trên thế giới quyền truy cập vào hồ sơ tiêm chủng Covid-19 của họ một cách cách an toàn, có thể xác minh và bảo vệ quyền riêng tư”.

Nhóm nghiên cứu không được trả tiền cho việc phát triển các tiêu chuẩn. Các tiêu chuẩn này sẽ được cung cấp miễn phí cho mọi người sử dụng. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe có thể cập nhật các ứng dụng di động hiện có của họ để kết hợp các tiêu chuẩn mới khi chúng có sẵn.

“Đó hoàn toàn phải là một nỗ lực chung,” Bill Patterson, Phó chủ tịch điều hành của Salesforce và Tổng giám đốc các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng cho biết. "Đây là nỗ lực tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử loài người."

Ông Patterson cho biết, gã khổng lồ phần mềm doanh nghiệp đang đóng góp các công cụ cho nhóm để nhắn tin có thể tương tác, quy trình làm việc, tích hợp phần mềm và các khả năng khác. Lực lượng bán hàng không cho biết họ đang đầu tư bao nhiêu cho nỗ lực.

Nhiều tổ chức khác nhau đã đang thử nghiệm hoặc lên kế hoạch giới thiệu ứng dụng xác minh kỹ thuật số hay còn gọi là “hộ chiếu vắc-xin”.

Mai Phương
Cafe Khởi nghiệp