Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Giao dịch điện tử

Thứ năm, 07/04/2022 | 09:44 Theo dõi CFĐT trên

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn…

Theo Quyết định số 42/QĐ-BCĐCCHC ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) ký ban hành, Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn; tổ chức thực hiện và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ trong Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của Kế hoạch là nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ trong công tác CCHC, tạo đột phá trong CCHC năm 2022. Đồng thời, Kế hoạch nhằm gắn kết công tác CCHC của các bộ, ngành, địa phương với việc xây dựng CPĐT, Chính phủ số; tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC; nâng cao chất lượng, hiệu quả của CCHC.

Kế hoạch cũng nêu rõ, về công tác chỉ đạo, điều hành, các bộ, ngành và địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung CCHC theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC; tăng cường công tác tuyên truyền CCHC; giải quyết các kiến nghị của bộ, ngành, địa phương liên quan đến CCHC.

Về xây dựng và phát triển CPĐT, Chính phủ số, Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn; tổ chức thực hiện và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ trong Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển CPĐT hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030;

Đồng thời, tổ chức thực hiện và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ trong Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ Công an khuyến cáo về tình hình tội phạm cướp ngân hàng, siêu thị

Bộ Công an khuyến cáo về tình hình tội phạm cướp ngân hàng, siêu thị

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cướp tài sản tại phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, siêu thị, cửa hàng tiện ích ở các địa phương. Mới đây, Bộ Công an đưa ra một số khuyến cáo và giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này.
Thêm một quốc gia trong EU đồng ý thanh toán khí đốt bằng đồng rúp

Thêm một quốc gia trong EU đồng ý thanh toán khí đốt bằng đồng rúp

Thủ tướng Hungary Viktor Orban hôm qua (6/4) cho biết ông phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nhằm vào ngành năng lượng của Nga đồng thời nói thêm rằng Hungary sẽ chấp nhận yêu cầu mới của Moscow là thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng rúp.
Mâu thuẫn nội bộ, EU chưa thể tung đòn trừng phạt mới nhằm vào Nga

Mâu thuẫn nội bộ, EU chưa thể tung đòn trừng phạt mới nhằm vào Nga

Các nhà lập chính sách của Liên minh Châu Âu (EU) hôm qua (6/4) đã không thể tìm được tiếng nói chung trong việc đưa ra một gói biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong đó có lệnh cấm nhập khẩu than đá.
Chủ nhiệm UBKT 'đòi' kiểm tra nhà chủ tịch huyện: Tỉnh ủy vào cuộc

Chủ nhiệm UBKT "đòi" kiểm tra nhà chủ tịch huyện: Tỉnh ủy vào cuộc

Ngày 7/4, Huyện ủy Đắk Hà (Kon Tum) thông tin Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã vào cuộc trước những lùm xùm liên quan đến ông Nguyễn Thế Quyền - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk Hà.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước ‘đứng im’

Giá vàng thế giới tăng, trong nước ‘đứng im’

Sáng nay (7/4), giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp trong nước giữ nguyên mức đã niêm yết ở phiên trước đó, dưới 69 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá kim loại quý trên thế giới lại đảo chiều tăng nhẹ sau phiên giảm trước đó.
Dấu hỏi về chất lượng lợi nhuận của NovaLand

Dấu hỏi về chất lượng lợi nhuận của NovaLand

Kết thúc năm tài chính 2021, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của NovaLand đạt 5.086 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, có nhiều dấu hỏi xoay quanh chất lượng lợi nhuận của doanh nghiệp này.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp