Mặc dù việc đầu tư mở rộng tuyến QL27B qua Ninh Thuận đã được Thủ tướng phê duyệt, nhưng do nguồn lực hạn hẹp, tập trung cho các dự án quan trọng, cấp bách nên chưa thể cân đối vốn cho dự án này…
Mặc dù việc đầu tư mở rộng tuyến QL27B qua Ninh Thuận đã được Thủ tướng phê duyệt, nhưng do nguồn lực hạn hẹp, tập trung cho các dự án quan trọng, cấp bách nên chưa thể cân đối vốn cho dự án này…
Cử tri tỉnh Ninh Thuận qua Ban Dân nguyện chuyển kiến nghị đến Bộ GTVT cho hay, đường Quốc lộ 27B, đoạn đi qua tỉnh Ninh Thuận hẹp, các loại xe lưu thông nhiều nên dễ xảy ra tai nạn. Cử tri kiến nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư mở rộng, nâng cấp đường Quốc lộ 27B.
Trong Văn bản trả lời, Bộ GTVT cho biết, quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, tuyến Quốc lộ 27B có chiều dài 53km, quy mô quy hoạch cấp III, 02- 04 làn xe.
Hiện trạng tuyến đường qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận có chiều dài 44 km do Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận ủy thác đã được cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi, bảo đảm lưu thông tốt.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận về nhu cầu đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 27B đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo quy mô quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm bảo đảm tính đồng bộ, phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, an ninh quốc phòng cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và các tỉnh vùng Nam Trung Bộ nói chung.
Tuy nhiên, do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ , nên chưa thể cân đối bố trí cho Dự án này.
Đối với tỉnh Ninh Thuận, Chính phủ đã ưu tiên bố trí khoảng 4.916 tỷ đồng để đầu tư 03 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước (Quốc lộ 27 các đoạn còn lại, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, các công trình đường sắt thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn) và khởi công mới Dự án cải tạo nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - thành phố Hồ Chí Minh.
“Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Rất mong cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận cảm thông và chia sẻ. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.” – Văn bản trả lời của Bộ GTVT nêu rõ.