Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Chủ nhật, 14/03/2021 | 14:44 Theo dõi CFĐT trên

Đà mua vào của nhà đầu tư do phải đóng vị thế bán khống trong hôm nay đã kéo giá trị của đồng Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục gần 61.000 USD, đưa vốn hóa đồng tiền ảo này vượt 1.100 tỷ USD.

Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD
Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy, vào lúc 13h ngày 14/3 (theo giờ Việt Nam), đồng tiền ảo Bitcoin giao dịch ở mức giá 60.739 USD. Vào rạng sáng cùng ngày, đồng tiền ảo này có thời điểm vượt mức giá là 61.400 USD.

Từ tối ngày hôm qua 13/3 (theo giờ Việt Nam), giá đồng tiền ảo Bitcoin đã chính thức chạm ngưỡng lịch sử là 60.000 USD và vẫn đang theo xu hướng đi lên kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Mỹ Joe Biden chính thức ban hành gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD. Điều này đưa vốn hóa của đồng Bitcoin (BTC) nhảy vọt lên trên 1.144 tỷ USD.

Nếu tính từ đầu tháng 3 tới nay, “vàng số” lớn nhất thế giới này đã tăng gần 40% sau khi đã lao dốc trong nửa cuối tháng 2 vừa qua. Giá đồng Bitcoin đã xô đổ kỷ lục gần 59.000 USD được lập vào giữa tháng 2/2021.

Trong tuần qua, nhiều đồng tiền số khác cũng đồng loạt tăng mạnh. Chẳng hạn đồng Ethereum tăng tới 15,53% lên ngưỡng 1.905,12 USD. Đồng Binance Coin tăng tới 20,77% lên ngưỡng 269 USD. Đồng Polkadot cộng thêm 11,38% lên tới 36,37 USD. Đồng Litecoin cộng thêm 23,51% lên ngưỡng 223,71 USD. Đồng Uniswap cộng thêm 16,46% lên 32,46 USD..., đưa tổng vốn hóa thị trường tiền số lên tới gần 1.844 tỷ USD.

Tính từ đầu năm nay, “vàng số” lớn nhất thế giới này đã tăng hơn 80% và trong 12 tháng qua đã tăng 570%. Vào tuần trước, vốn hóa của đồng Bitcoin cũng đã hai lần vượt 1.000 USD.

Vào cuối hồi năm 2017, đồng Bitcoin từng lập kỷ lục giá gần 20.000 USD trước khi lao dốc 80% vào năm 2018. Một số nhà phân tích cho rằng, đợt tăng giá lần này của đồng tiền ảo Bitcoin chủ yếu do các tổ chức dẫn đầu, khác với giai đoạn đi lên trong năm 2017 chủ yếu là do những nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Dù vẫn gây tranh cãi về giá trị thực sự của Bitcoin, nhưng đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tập đoàn lớn trong thời gian gần đây.  

Đầu tháng 2 năm nay, hãng xe điện Tesla tiết lộ về việc họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng Bitcoin và có kế hoạch chấp nhận tiền ảo này làm phương thức thanh toán cho khách hàng mua xe. Quyết định này mở màn cho hàng loạt "đại gia" lớn trong giới DN đổ xô vào thị trường tiền số.

Trước đó, hãng thanh toán Mastercard cũng cho biết họ sẽ đưa một số tiền ảo bao gồm đồng Bitcoin vào mạng lưới thanh toán toàn cầu của mình. Trong khi đó, nền tảng thanh toán PayPal và Ngân hàng lâu đời nhất tại Mỹ BNY Mellon cũng có động thái liên quan tới đồng Bitcoin này.

Mới đây, tỷ phú dầu lửa Kjell Inge Rokke đã bày tỏ quan điểm ủng hộ đồng tiền ảo Bitcoin. Công ty Aker ASA của Rokke cho biết, họ đang mở một bộ phận mới để tiếp cận tiềm năng của tiền ảo. Vào trước đó không lâu, công ty ứng dụng chụp ảnh Trung Quốc Meitu cũng cho biết, họ sẽ đầu tư vào hai đồng tiền ảo là đồng Ether và đồng Bitcoin.

Dẫn lời VnEconomy, nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Oanda cho biết: "Đà tăng giá của đồng tiền Bitcoin đang trở lại khi nhiều quỹ lớn tiếp tục đặt cược vào tiền ảo. Mối quan tâm của giới đầu tư tổ chức đối với tiền ảo có vẻ vẫn rất mạnh mẽ".

Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng, các nhà đầu tư dài hạn như các văn phòng gia đình, các doanh nghiệp, công ty bảo hiểm … đang nhảy vào lĩnh vực tiền ảo càng ngày càng nhiều. Nhận định đó đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng dường như đang ngày một trở nên chắc chắn hơn. Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs mới đây cũng cho biết, trong lúc chuẩn bị khởi động bàn giao dịch tiền ảo của mình họ nhận thấy nhu cầu rất lớn của các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng đồng Bitcoin cùng các loại tiền ảo khác không có giá trị nội tại. Họ lo lắng rằng đồng tiền Bitcoin có thể là một trong những “bong bóng” tài chính lớn nhất trong lịch sử.

Trung Quân
Theo VnMedia.vn Copy
Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD sẽ đến tay người dân Mỹ trong tuần này

Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD sẽ đến tay người dân Mỹ trong tuần này

Những khoản tiền đầu tiên trong gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19 vừa được Tổng thống Biden ký thông qua sẽ đến tay người Mỹ trong cuối tuần này.
Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục

Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục

Nhà đầu tư đua nhau đầu tư tiền ảo, Bitcoin áp sát đỉnh kỷ lục thiết lập vào tháng trước. Việc kế hoạch ký thành luật gói kích cầu 1,9 nghìn tỷ USD được hoàn tất để đưa vào thực thi khiến giới đầu tư hưng phấn, mạnh tay mua vào những tài sản có độ rủi ro cao hơn.
Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Giá Bitcoin hôm nay 11/3 liên tiếp tăng giá, đưa Bitcoin chinh phục đỉnh mới ở mức 57.336 USD. Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương các quốc gia đang tung các gói hỗ trợ kích thích nền kinh tế như hiện nay, đồng Bitcoin đang dần trở thành công cụ chống lạm phát được ưa chuộng.
Môi giới bất động sản trên Tiktok trở thành xu thế trên thế giới

Môi giới bất động sản trên Tiktok trở thành xu thế trên thế giới

Khi các căn hộ bỏ trống chất đống ở các thành phố lớn, các đại lý bất động sản đang dần sử dụng TikTok như một phương tiện tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.
Gặp nhiều thuận lợi tại Trung Quốc, Tesla sẽ tăng cường năng lực sản xuất

Gặp nhiều thuận lợi tại Trung Quốc, Tesla sẽ tăng cường năng lực sản xuất

Công ty xe điện Tesla sẽ có kế hoạch điều chỉnh quy trình sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của mình để tăng cường năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

Tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

Hiện nay, Bộ Công Thương vẫn đang tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, hoàn thiện phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện phục vụ cho khách hàng sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, hành chính sự nghiệp để đảm bảo phù hợp nhất với thực tế sử dụng điện khách hàng.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp