Bản tin nóng 8H: Việt Nam cẩn trọng với siêu bão Surigae

Thứ sáu, 20/08/2021 | 08:33 Theo dõi CFĐT trên

Sáng 19/4: Thêm 1 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng; gần 80.000 người Việt Nam đã tiêm vắc xin; Siêu bão vào Philippines, gió giật 315 km/giờ; Việt Nam cẩn trọng với siêu bão Surigae; Giá vàng hôm nay 19/4: Trung Quốc mua gom, giá vàng vững đỉnh 4 tuần; Dịch COVID-19 ở Campuchia, Thái Lan ngày càng nghiêm trọng... là những tin tức đáng chú ý.

Sáng 19/4: Thêm 1 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng; gần 80.000 người Việt Nam đã tiêm vắc xin

Sáng 19/4 Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh từ Nhật Bản đã cách ly ngay tại Đà Nẵng. Việt Nam hiện có 2.785 bệnh nhân. Đến nay, đã có gần 80.000 người tiêm chủng vắc xin COVID-19, nhiều địa phương đang triển khai tiêm đợt 2.

Siêu bão vào Philippines, gió giật 315 km/giờ

Những cơn bão mạnh lên nhanh chóng khi sắp đổ bộ không chỉ đe dọa gây nhiều thiệt hại mà còn khiến công tác phòng chống gặp khó

Nhà chức trách Philippines hôm 18-4 cảnh báo về nguy cơ xảy ra lũ quét và lở đất do tác động của siêu bão Surigae (có tên địa phương là Bising).

Hình thành vào đầu tuần rồi, bão Surigae không chỉ trở thành cơn bão mạnh đầu tiên ở lưu vực Tây Thái Bình Dương trong năm nay mà còn nhanh chóng mạnh lên trở thành siêu bão đầu tiên trong năm 2021 với sức gió giật có lúc lên đến 315 km/giờ, theo trang AccuWeather.

Việt Nam cẩn trọng với siêu bão Surigae

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đến 7 giờ ngày 19-4, vị trí tâm siêu bão ở khoảng 14,5 độ vĩ Bắc; 126,3 độ kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 300 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 17, giật trên cấp 17. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, siêu bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km.

Ông Nguyễn Đức Quang, Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, cho biết Surigae là cơn bão mạnh, rất nguy hiểm. Trong trường hợp cơn bão đổi hướng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới biển Đông, nơi có nhiều tàu thuyền khai thác hải sản đang hoạt động.

Sáng 18-4, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có văn bản yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ các bản tin về siêu bão Surigae; thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu các tỉnh miền núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ.

Học sinh lớp 12 chế tạo “Thiết bị thông dịch ngôn ngữ ký hiệu”

Mong muốn những người khiếm thính thuận lợi hơn trong cuộc sống hàng ngày, 2 nam sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã sáng tạo “Thiết bị thông dịch ngôn ngữ ký hiệu”.

Thầy Phan Đức, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành nhận xét: Em Hồ Khánh Duy và Nguyễn Xuân Hiếu là hai học sinh giỏi của trường. Vừa qua, trong Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021, hai nam sinh xuất sắc giành giải Ba. Trước đó, Xuân Hiếu đoạt giải Ba và Khánh Duy đoạt giải Khuyến khích môn Tin học quốc gia.

Giá vàng hôm nay 19/4: Trung Quốc mua gom, giá vàng vững đỉnh 4 tuần

Thông tin Trung Quốc có thể đang gom hàng trăm tấn vàng đã tạo thêm lực hỗ trợ giữ giá vàng hôm nay đứng vững ở mức cao nhất 4 tuần được thiết lập cuối tuần trước.

Dịch COVID-19 ở Campuchia, Thái Lan ngày càng nghiêm trọng

Số ca mắc mới COVID-19 ở Campuchia và Thái Lan tăng vọt, liên tục lập kỷ lục mới. Hôm qua, Campuchia ghi nhận 618 ca bệnh, trong khi Thái Lan ghi nhận số ca trong ngày ở mức kỷ lục 1.767.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Năm 2025: 100% cơ sở kinh doanh được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Năm 2025: 100% cơ sở kinh doanh được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Theo dự thảo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mục tiêu đến năm 2025, 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.
Công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh

Công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh

Ngày 19/8/2021, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã ký Quyết định số 1543/QĐ-BGTVT công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh.
Học sinh không kịp trở lại trường vì dịch Covid-19 có thể học tại nơi cư trú

Học sinh không kịp trở lại trường vì dịch Covid-19 có thể học tại nơi cư trú

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.
2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

Dự án trên có quy mô 192,64 ha được thực hiện tại xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư là 2.385 tỷ đồng.
Tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay

Tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay

Bộ GTVT vừa có Văn bản 8573/BGTVT-VT ngày 18/8/2021 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.
Sau Amazon, Starbucks, chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart gia nhập thế giới tiền ảo

Sau Amazon, Starbucks, chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart gia nhập thế giới tiền ảo

Chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đang tuyển một chuyên gia về tiền ảo để mở rộng các tùy chọn thanh toán của mình trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty trong nhóm Fortune 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất tại Mỹ) có động thái trong lĩnh vực tiền ảo.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp