522 người tiêm vắc-xin Covid-19, 5 người bị phản ứng phụ sau tiêm

Thứ tư, 10/03/2021 | 09:53 Theo dõi CFĐT trên

Theo thông tin về tình hình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 từ Bộ Y tế sáng 10/3, sau 2 ngày triển khai tiêm chủng, đã có 522 người được tiêm và một số trường hợp đã xuất hiện các phản ứng phụ sau tiêm.

522 người tiêm vắc-xin Covid-19, 5 người bị phản ứng phụ sau tiêm (Ảnh: Báo Giao thông)
522 người tiêm vắc-xin Covid-19, 5 người bị phản ứng phụ sau tiêm (Ảnh: Báo Giao thông)

Cập nhật tình hình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đợt 1

Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia (TCMR), đến hết ngày hôm qua 9/3, nước ta đã thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 cho 522 người là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 107 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã tiêm cho 104 người, tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 206 người.

Có hai cơ sở mới triển khai trong ngày hôm qua 9/3 là Bệnh viện Thanh Nhàn, TP. Hà Nội đã thực hiện tiêm cho 36 người, Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai thực hiện tiêm cho 69 người.

Theo báo cáo nhanh từ các địa điểm tiêm chủng, Dự án TCMR đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm chủng vắc-xin Covid-19 AstraZeneca, những trường hợp còn lại đa số là phản ứng thông thường sau tiêm đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, ớn lạnh, sưng đau tại chỗ tiêm, buồn nôn…

Có 5 trường hợp được theo dõi xử trí tại bệnh viện, trong đó có 2 trường hợp phản vệ độ 2 đã được xử lý theo quy định và tình trạng sức khoẻ của những người này đã trở lại bình thường, còn 3 trường hợp khác có biểu hiện tiêu chảy, dị ứng, kẹt huyết áp. Sức khỏe của tất cả các trường hợp trên hiện đều đã ổn định.

Chương trình TCMR đánh giá thực tế triển khai tiêm chủng trong 2 ngày qua diễn ra an toàn, những trường hợp có phản ứng sau tiêm nằm trong tỷ lệ cho phép. Do vắc-xin Covid-19 là vắc-xin mới nên người được tiêm phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tất cả các người đi tiêm vắc-xin đều được khám sàng lọc và phổ biến cách theo dõi sức khỏe và phản ứng sau tiêm, khi phát hiện những biểu hiện bất thường họ phải liên lạc với cơ sở y tế để được xử lý và điều trị kịp thời.

Nước ta bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 từ hôm 8/3, đợt tiêm vắc-xin Covid-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc trong năm nay.

Trong đợt đầu tiên, do số vắc-xin về hạn chế nên Bộ Y tế đã phân bổ cho 13 tỉnh, thành phố có dịch tiêm trước, trong đó ưu tiên nhất cho tỉnh Hải Dương do là điểm nóng về phòng chống dịch cũng như cho đối tượng theo đúng Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Các địa phương còn lại tiếp tục chuẩn bị kế hoạch và tập huấn để khi có vắc-xin Covid-19 về trong tháng 3/2021 Bộ Y tế sẽ phân bổ ngay cho các địa phương.

Theo Bộ Y tế, trong tháng 3 – 4 tới đây, nước ta sẽ tiếp nhận thêm 5,657 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca. Trong đó, 4,177 triệu liều vắc-xin Covid-19 do COVAX Facility hỗ trợ thông qua UNICEF cung ứng, 1,48 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế mua thông qua Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Cập nhật tình hình dịch ngày 10/3

Bản tin về tình hình dịch Covid-19 do Bộ Y tế phát đi vào sáng nay 10/3 cho biết, trong 12 giờ qua, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới, tổng số ca mắc Covid-19 ở nước ta vẫn là 2.526.

Trong số này, nước ta có tổng cộng 1.587 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới Covid-19 tính từ ngày 27/1 đến nay là 894 ca.

Tới sáng nay 10/3, đã có hơn 45.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly. Trong đó, có 506 người cách ly tập trung tại bệnh viện. Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 14.266 người và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta đã có 2.004 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 48 ca chuyển âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, có 42 ca âm tính lần 2 và 118 ca âm tính lần 3.

Ngọc Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Người được tiêm vắc-xin Covid-19 sẽ gặp những phản ứng phụ nào?

Người được tiêm vắc-xin Covid-19 sẽ gặp những phản ứng phụ nào?

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cũng giống như các loại thuốc, vắc-xin khác, vắc-xin Covid-19 cũng có những triệu chứng phản ứng phụ không mong muốn khi tiêm như sốt, đau đầu và buồn nôn…
Quy trình tiêm vắc-xin Covid-19 người dân cần biết

Quy trình tiêm vắc-xin Covid-19 người dân cần biết

Hôm nay, 30 cán bộ y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1. Việc thiết lập quy trình tiêm vắc-xin Covid-19 tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đảm bảo theo nhiều nguyên tắc.
Vắcxin Covid-19 đợt đầu được phân bổ đi những đâu?

Vắcxin Covid-19 đợt đầu được phân bổ đi những đâu?

Theo quyết định về việc phân bổ vắcxin Covid-19 vừa được Bộ Y tế ban hành, lô vắcxin đầu tiên sẽ được phân bổ cho CDC của 13 tỉnh, thành đang có dịch Covid-19; 2 Bộ gồm: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và 21 bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, tỉnh Hải Dương được phân bổ nhiều nhất cả nước với gần 33.000 liều vắcxin Covid-19.
Khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra trầm trọng như thế nào?

Khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra trầm trọng như thế nào?

Cát là một trong những mặt hàng quan trọng nhưng ít khi được đánh giá cao. Nhu cầu cát được dự báo sẽ tiếp tục tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này đang dần cạn kiệt, khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra ở mức độ trầm trọng.
Chồng ra tay sát hại dã man vợ và con gái 7 tuổi vào đúng ngày 8/3

Chồng ra tay sát hại dã man vợ và con gái 7 tuổi vào đúng ngày 8/3

Sau khi dùng dao sát hại vợ và cô con gái 7 tuổi, người chồng đã tự tử nhưng bất thành. Hiện người này vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Đông Anh.
Từ 2025, Singapore sẽ cấm xe con chạy động cơ dầu đăng ký mới

Từ 2025, Singapore sẽ cấm xe con chạy động cơ dầu đăng ký mới

Singapore tuyên bố, quốc gia này sẽ không cho phép đăng ký mới đối với xe taxi và xe con sử dụng động cơ dầu kể từ 2025
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp