Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo ‘nhẹ nhàng’ về việc mở phòng bay lắc trong bệnh viện

Thứ năm, 01/04/2021 | 11:03 Theo dõi CFĐT trên
Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo ‘nhẹ nhàng’ về việc lập phòng ‘bay lắc’ trong bệnh viện
Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo ‘nhẹ nhàng’ về việc lập phòng ‘bay lắc’ trong bệnh viện

Nội dung cụ thể: "Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 xin báo cáo nhanh về sự việc liên quan bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý như sau:

Ngày 8/11/2018, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tiếp nhận điều trị theo Quyết định áp dụng biện pháp Bắt buộc chữa bệnh số 01/QĐ-VKS-TT ngày 07/11/2018 của VKSND huyện Thanh Trì, Hà Nội đối với Nguyễn Xuân Quý (SN: 1983; HKTT: Tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) do Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đưa đến.

Ngày 7/01/2021, khoa điều trị báo cáo bệnh nhân trốn viện, Bệnh viện đã thông báo tới các cơ quan liên quan theo hướng dẫn tại Nghị định 64/2011/NĐ-CP. Sau đó, bệnh nhân được Công an quận Hai Bà Trưng bàn giao lại cho khoa điều trị. Trước đó, cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Xuân Quý về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bộ Y tế lên tiếng về vụ "bay lắc", buôn bán ma túy tại BV Tâm thần Trung ương 1

Ngày 20/3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện.

Ngày 22/3/2021, Bệnh viện nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội thông báo kết quả điều tra, nội dung cho biết: Ngày 20/3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã bắt Nguyễn Xuân Quý với hành vi: Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Kết quả khám xét đã thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý: 2.788,006 gam MDMA; 1.625,87 gam Ketamin; 568,84 gam Methamphetamin. Ngoài ra còn thu giữ trong phòng: 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nylon các loại nhãn hiệu cà phê, chè,... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu Laze, 3 đèn nháy, 2 laptop.

Tại buổi giao ban bệnh viện ngay sau sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo khoa điều trị phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, cũng như phối hợp thông tin chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Đồng thời quán triệt các khoa lâm sàng phải tăng cường công tác quản lý người bệnh, đặc biệt người bệnh bắt buộc chữa bệnh. Giao đoàn kiểm tra khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác quản lý, điều trị người bệnh bắt buộc chữa bệnh hiện đang điều trị tại Bệnh viện.

Bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, sẵn sàng phối hợp thông tin với Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và các cơ quan pháp luật để sự việc sớm được làm rõ.

Trên đây là báo cáo nhanh của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 kính gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về sự việc liên quan bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý, khi có thêm thông tin, Bệnh viện sẽ có báo cáo bổ sung tới Quý cơ quan".

Vào tháng 1/2021, thông qua công tác nghiệp vụ, PC04 Hà Nội đã phát hiện băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn TP. Hà Nội do đối tượng Nguyễn Xuân Quý (SN 1983) trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cầm đầu.

Nguyễn Xuân Quý có tiền sử bệnh tâm thần, người này vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong bệnh viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

Lợi dụng việc này, ngay tại phòng điều trị, Nguyễn Xuân Quý đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy.

PC04 Hà Nội thông tin thêm, ngoài Nguyễn Xuân Quý, cơ quan công an còn bắt giữ 5 đối tượng khác.

Đối tượng Quý từng có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và 1 tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng

Lãnh đạo PC04 Hà Nội cho hay, hiện chuyên án vẫn đang được mở rộng, xác định vai trò đồng phạm của nhiều đối tượng liên quan khác.

Quốc Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Bệnh nhân tâm thần lập phòng bay lắc trong bệnh viện, có cả ‘gái dịch vụ’

Bệnh nhân tâm thần lập phòng bay lắc trong bệnh viện, có cả ‘gái dịch vụ’

Mới đây, công an TP. Hà Nội vừa điều tra và triệt phá đường dây mua bán ma túy, lập phòng bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Điều đáng chú ý, kẻ cầm đầu đường dây lại là một bệnh nhân tâm thần.
Bất ngờ khó tin khi mở nắp quan tài, người phụ nữ giả chết để trốn nợ

Bất ngờ khó tin khi mở nắp quan tài, người phụ nữ giả chết để trốn nợ

Do nợ nần quá nhiều, bản thân không có khả năng để trả, một người phụ nữ ở Sóc Trăng đã giả chết để trốn nợ. Công an huyện Cù Lao Dung nghi ngờ nên mở nắp quan tài và phát hiện bên trong là 3 bao cát.
Nhiều người suy gan, suy thận và suýt ngừng tim do tin theo quảng cáo ‘nhà tôi 3 đời trị sỏi thận’

Nhiều người suy gan, suy thận và suýt ngừng tim do tin theo quảng cáo ‘nhà tôi 3 đời trị sỏi thận’

Thời gian vừa qua, tình trạng quảng cáo thuốc chữa bệnh sai sự thật trên mạng xã hội ngày càng phổ biến. Nhiều người đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang khi tin theo những quảng cáo như "nhà tôi 3 đời trị sỏi thận”, khiến nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận.
Bộ Tài chính sẽ xây dựng cơ chế quản lý, giám sát tiền ảo

Bộ Tài chính sẽ xây dựng cơ chế quản lý, giám sát tiền ảo

Bộ Tài chính cho biết đang tiến hành nghiên cứu đề tài xây dựng khuôn khổ pháp lý quản lý đối với các loại tiền ảo và tài sản ảo trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Na Uy - Quốc gia ít sử dụng tiền mặt nhất thế giới vẫn ‘nói không’ với Bitcoin

Na Uy - Quốc gia ít sử dụng tiền mặt nhất thế giới vẫn ‘nói không’ với Bitcoin

Theo ngân hàng trung ương nước này, chỉ có khoảng 4% các khoản thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt, còn phần lớn được thực hiện bằng thẻ hoặc ví điện tử. Là quốc gia ít sử dụng tiền mặt nhất thế giới nhưng tại sao Na Uy vẫn “nói không” với Bitcoin?
Foxconn đau đầu vì tình trạng thiếu linh kiện điện tử toàn cầu

Foxconn đau đầu vì tình trạng thiếu linh kiện điện tử toàn cầu

Foxconn, đơn vị sản xuất cho Apple đã thông báo rằng họ bắt đầu nhận thấy tác động của tình trạng thiếu hụt linh kiện điện tử toàn cầu đến khả năng sản xuất của mình.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp